Những mẹo đuổi muỗi trong nhà hiệu quả mà vô cùng an toàn
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

Những mẹo đuổi muỗi trong nhà hiệu quả mà vô cùng an toàn

Muỗi là loài côn trùng gây khó chịu nhất vào ban đêm nhất là lúc đi ngủ. Và dưới đây là những mẹo đuổi muỗi hiệu quả được nhiều người áp dụng.

 

Muỗi vằn là loài muỗi nguy hiểm không chỉ gây dịch bệnh Zika mà còn gây ra sốt xuất huyết và những bệnh nguy hiểm khác. Cùng Tuthuoc24h.net  tham khảo một số mẹo đuổi muỗi trong nhà hiệu quả mà an toàn sau đây nhé!

Những mẹo đuổi muỗi hiệu quả an toàn mà hiệu quả
Những mẹo đuổi muỗi hiệu quả an toàn mà hiệu quả

Đuổi muỗi bằng tinh dầu

Bạn có thể mua một số loại tinh dầu của những loại cây có tác dụng đuổi muỗi như: tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu tràm, tinh dầu sả,... Sau đó, bôi lên người hoặc quần áo để muỗi không dám đến gần nhé.

Mẹo đuổi kiến tại nhà cực kỳ hiệu quả các bà nội trợ không nên bỏ qua

Bạn có thể dễ dàng tìm mua tinh dầu ở các siêu thị
Bạn có thể dễ dàng tìm mua tinh dầu ở các siêu thị

 

Đuổi muỗi bằng nước rửa chén bát

Nước rửa chén ngoài công dụng làm sạch chén đĩa ra còn có thể dùng để đuổi muỗi rất hiệu quả. Cho một ít nước rửa bát ra đĩa, sau đó đem để ở ngoài nhà muỗi sẽ tập trung ở khu vực có nước rửa chén không bay vào nhà nữa.

Nước rửa chén có thể xua muỗi bay vào nhà
Nước rửa chén có thể xua muỗi bay vào nhà

Trồng cây có công dụng đuổi muỗi

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại cây như cây sả, húng quế, bạc hà,... trong nhà, sân vườn.  Các loại cây này vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

15 mẹo đuổi chuột ra khỏi nhà đơn giản và hiệu quả nhất

Trồng cây thân thiện với môi trường vừa đuổi muỗi hiệu quả
Trồng cây thân thiện với môi trường vừa đuổi muỗi hiệu quả

Sử dụng vỏ cam, quýt khô

Khi ăn cam, quýt bạn chớ bỏ vỏ đi vì tinh dầu trong vỏ 3 loại quả này có công dụng đuổi muỗi khá hiệu quả. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Để đuổi muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa.

Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi, nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Vỏ cam, quýt giúp đuổi muỗi và có mùi thơm dễ chịu
Vỏ cam, quýt giúp đuổi muỗi và có mùi thơm dễ chịu

Diệt muỗi bằng máy hút bụi

Nghe có vẻ khá lạ lùng, nhưng đối với những góc khuất, gầm giường bạn có thể dùng máy hút bụi bật công suất lớn nhất để hút muỗi vào túi lọc của máy.

Máy hút bụi cũng có thể diệt muỗi
Máy hút bụi cũng có thể diệt muỗi

Diệt muỗi bằng vợt điện

Trên thị trường hiện nay có bán một thiết bị hình dáng như vợt tennis, bên trong có lưới điện giúp bạn diệt muỗi hiệu quả. Loại vợt điện này có thể sạc đi sạc lại và sử dụng nhiều lần, rất tiện dụng và an toàn.

Vợt điện bán phổ biến trên thị trường diệt muỗi hiệu quả và an toàn
Vợt điện bán phổ biến trên thị trường diệt muỗi hiệu quả và an toàn

Đuổi muỗi bằng tỏi

Tỏi là một loại gia vị có tác dụng xua đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả. Muỗi dường như rất "e ngại" mùi tinh dầu bốc ra từ tỏi. Ở những nơi có mùi tỏi, muỗi đều tránh rất xa.

Những cách đuổi muỗi bằng tỏi mà bạn có thể áp dụng:

- Ăn tỏi: Nếu bạn ăn tỏi thường xuyên, mùi tỏi sẽ thoát ra khỏi các lỗ chân lông. Tuy rằng mùi này rất nhẹ khiến cho bạn không cảm nhận bằng mũi được nhưng muỗi rất nhạy cảm và chắc chắn sẽ cảm nhận được mùi vị đáng sợ này.

- Bôi nước tỏi lên da: Nếu nhà có trẻ nhỏ mà bạn không muốn dùng hóa chất bôi lên cơ thể của trẻ, hãy dùng một chút nước tỏi thoa vào da của trẻ, muỗi sẽ không còn dám tấn công những đứa trẻ của bạn nữa.

- Đun sôi nước tỏi và dùng dung dịch này phun vào các góc nhà, chỗ muỗi thường trú ngụ: Đây là cách bạn giúp môi trường sống của mình không còn bóng muỗi vì chúng đã sớm "cao chạy xa bay".

Chữa viêm xoang bằng rượu tỏi đơn giản hiệu quả tại nhà

Ở những nơi có mùi tỏi, muỗi đều tránh rất xa
Ở những nơi có mùi tỏi, muỗi đều tránh rất xa

Đuổi muỗi bằng dầu gió

Sử dụng dầu gió để đuổi muỗi chỉ áp dụng hiệu quả vào những căn phòng kín hay có diện tích nhỏ. Có 3 cách thông dụng được nhiều người thực hiện như:

  • Tẩm dầu gió  vào rèm hay màn cửa
  • Bôi trực tiếp dầu gió lên người: bàn chân, bụng, cổ, trán, đỉnh đầu…
  • Mở nắp chai dầu gió và bỏ vào các góc tối, nơi có thể có nhiều muỗi

Mẹo chữa ù tai nhanh nhất mà cực kỳ đơn giản bạn nên lưu ý

Tự chế bẫy bắt muỗi

Bẫy bắt muỗi này hoạt động theo nguyên lý: Men nở (hay baking soda) khi được trộn với nước đường sẽ sản xuất ra khí CO2. Muỗi định vị đối tượng đốt bằng lượng khí CO2 mà người hay con vật thở ra. Do đó, muỗi sẽ bị hút vào bẫy do lượng CO2 mà bẫy sản xuất ra, sau đó bị kẹt trong bẫy và không bay ra được.

Để làm bẫy này bạn cần chuẩn bị:

- 1 chai nhựa loại 1.5 lít.

- 50g đường nâu (nếu không có đường nâu có thể thay bằng đường cát).

- 5g men nở (hoặc baking soda, mua ở cửa hiệu bán đồ làm bánh).

- Nước ấm, giấy báo.

Đầu tiên, bạn cắt 1/3 chai nước ra (hình 1), sau đó, cho 200 ml nước ấm và 50g đường vào khuấy đều cho tan (hình 2). Tiếp theo, chờ cho nước nguội 1 chút, bạn cho 5g men nở hoặc baking soda vào, rồi úp phần miệng chai xuống và dán băng keo lại (hình 3, 4). Cuối cùng bọc giấy báo xung quanh chai và để trong góc tối để nhử muỗi (hình 5, 6).

Tự chế bẫy bắt muỗi hiệu quả
Tự chế bẫy bắt muỗi hiệu quả

Bên trên Tuthuoc24h.net đã cung cấp các mẹo đuổi muỗi hiệu quả bằng các giải pháp tự nhiên không gây độc hại, Ngoài ra thì bạn nên chú ý dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, nhà sạch có tác dụng chống muỗi đến 70%. Để diệt muỗi hiệu quả, mọi người cần vệ sinh môi trường sạch sẽ, loại bỏ những nơi muỗi có thể trú ngụ. Giữ vệ sinh môi trường sạch sẽ có thể diệt muỗi 70%. Bạn nhớ điều này nhé!

Tuthuoc24h.net