Tự làm rong biển cháy tỏi ngon hết nấc
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Thực Dưỡng

Tự làm rong biển cháy tỏi ngon hết nấc

Rong biển cháy tỏi ớt được xem như một món ăn vặt rất thú vị, rất dễ thực hiện. Chúng ta hãy cùng thử tìm hiểu cách làm rong biển cháy tỏi ớt nhé.

Với sự sáng tạo tuyệt vời của con người, rong biển được chế biến bằng các cách thức khác nhau mà mỗi cách lại mang tới một hương vị vô cùng hấp dẫn và độc đáo khác nhau. Và trong danh sách ấy, rong biển cháy tỏi ớt được xem như một món ăn vặt rất thú vị mà dễ thực hiện. Đây là món ăn vặt đang rất được ưa chuộng bởi mùi vị tuyệt vời mà nó mang lại.

 hướng dẫn làm rong biển cháy tỏi,
Rong biển cháy tỏi

Cách làm rong biển cháy tỏi ớt

Trước khi bắt tay vào chế biến bất cứ món ăn nào, ta vẫn luôn phải chuẩn bị nguyên liệu cho thật kỹ lưỡng nếu không muốn tiêu tốn thời gian và công sức một cách lãng phí. Và để làm được điều đó, bước đầu tiên là lên danh sách thực phẩm cần có cho món ăn của mình. Đối với cách làm rong biển cháy tỏi ớt, đó là:

Nguyên liệu làm rong biển cháy tỏi

+ Rong biển khô: Bạn có thể tìm mua rong biển khô ở tất cả các siêu thị lớn nhỏ hay các cửa hàng đồ khô thông thường. Một lưu ý là nếu có điều kiện thì hãy chọn loại rong biển Nam Ô hoặc rong biển Lý Sơn bởi ở 2 vùng này, rong biển chứa rất nhiều dưỡng chất cùng hương vị hấp dẫn.

 cách làm rong biển cháy tỏi
Rong biển khô

+ Tỏi: Khi chọn mua tỏi hãy cố gắng chọn những củ tỏi không quá khô hoặc bị đen do để lâu ngày. Ngoài ra thì nên mua loại tỏi ta, tuy bề ngoài có vẻ nhỏ và khó bóc vỏ thế nhưng lại thơm và đậm vị hơn cả. Nếu chăm chút hơn nữa cho món ăn thì bạn có thể tìm mua loại tỏi Lý Sơn đã nổi tiếng từ lâu với hương vị đặc biệt.

+ Muối tôm: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu muối tôm khác nhau, tuy nhiên để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bạn nên tham khảo thật kĩ nơi sản xuất, độ uy tín của nhãn hàng và nơi cung cấp.

+ Gừng: Chọn những củ gừng tươi, thơm và không bị khô. Trong thời tiết nóng nực của mùa hè, việc lựa chọn kĩ lưỡng sẽ là rất cần thiết.

+ Ớt tươi: Tương tự như gừng, bạn nên tránh những quả ớt bị héo hoặc khô do bảo quản không tốt.

+ Đường tinh luyện: Chọn loại đường cát, trắng được đóng gói 1kg sẽ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hơn.

+ Dầu ăn: Nên mua loại dầu thực vật từ đậu nành hoặc oliu. Vừa tốt cho sức khỏe lại mang tới hương vị rất đặc biệt cho món ăn.

Sơ chế các nguyên liệu

Sau khi đã mua đầy đủ các nguyên liệu với chất lượng tốt nhất, bạn có thể xắn tay áo lên và bắt đầu sơ chế ngay bây giờ:

Bước 1: Tỏi

Bóc sạch vỏ tỏi

Đập dập rồi băm cho thật nhỏ

Để ra một bát nhỏ

Bước 2: Gừng

Cạo vỏ gừng, chú ý cạo sạch ở cả những kẽ nhỏ

Đập dập và băm nhỏ

Cho ra bát riêng

Bước 3: Rong biển

Rong biển khi mua về sẽ ở hình dạng bản to, vuông nên bạn sẽ phải dùng kéo cắt thành những sợi nhỏ

Để ra một bát khác

Bước 4: Ớt

Cắt cuống ớt

Dùng mũi dao cắt đôi trái ớt theo chiều dọc rồi loại bỏ ruột và hạt ớt

Một nửa băm nhỏ để ra bát

Một nửa còn lại đập dậm rồi để ra bên cạnh.

Chế biến món ăn

  • Bắc chảo lên bếp, vặn to lửa cho chảo thật nóng.
  • Đổ dầu ăn vào chảo, lưu ý lượng dầu vừa phải nếu không muốn móng rong biển bị ngấy, đợi thêm một chút cho tới khi dầu nóng già.
  • Lần lượt cho tỏi băm, gừng băm vào chảo, dùng đũa đảo đều tay cho tới khi tỏi và gừng ngả màu vàng nâu và có mùi thơm.
  • Tiếp tục cho ớt băm và ớt đập dập vào chảo rồi tiếp tục đảo đều. Tùy vào sở thích và khả năng ăn cay mà bạn có thể tăng, giảm tỉ lệ ớt hoặc thậm chí không cho.
  • Cho thêm 1 muỗng muối tôm vào chảo, đảo đều tay để tỏi, ớt và gừng ngấm đều.
  • Tắt bếp, lúc này chảo vẫn sẽ tiếp tục sôi và nóng nhưng không còn quá lớn và hạ nhiệt nhanh. Việc làm này sẽ giúp rong biển không bị nhũn và mất đi hương vị riêng.
  • Cho rong biển đã cắt nhỏ vào rồi dùng đũa đảo nhanh và đều tay cho rong biển ngấm gia vị.
  • Thêm một muỗng đường nhỏ vào chảo rồi tiếp tục đảo
  • Cứ như vậy cho tới khi gia vị thấm sâu vào rong biển, chảo khô, lúc này rong biển cũng sẽ khô và giòn nhờ dầu ăn.
  • Bỏ rong biển ra đĩa hoặc bát, chờ tới khi nguội là bạn có thể thưởng thức ngay. Bạn có thể ăn như một món ăn vặt hoặc thậm chí dùng cùng cơm trắng đều rất tuyệt vời.

 

 rong bien chay toi
Thành phẩm rong biển cháy tỏi

Chú ý: Do tính chất đặc biệt và dễ hút ẩm của rong biển mà việc bảo quản món ăn sẽ vô cùng quan trọng. Bạn phải giữ rong biển trong hộp đậy nắp kín để tránh rong biển bị mốc hoặc ẩm gây hỏng sẽ vô cùng lãng phí.Vì vậy bạn nên phi tỏi băm và gừng để riêng, sau đó chia làm hai phần, một phần chế biến cùng với rong biển, và một phần để riêng khi nào  ăn thì rắc lên trên để trang trí. Tránh dầu của tỏi, gừng phi làm cho rong biển bị ẩm nếu như bạn không ăn ngay nhé. Món ăn này nếu có thể bảo quản tốt cũng như không xảy ra bất kỳ sự cố nào thì một lọ rong biển có thể sử dụng đến 1 tuần lễ.

Trên đây là cách làm rong biển cháy tỏi vô cùng đơn giản cho mọi người vào những dịp cuối tuần. Hi vọng rằng, qua bài viết này mọi người lại có thêm một công thức vào thực đơn chế biến của mình, góp phần làm cho món ăn tại nhà của bạn thêm đa dạng và phong phú hơn.

TuThuoc24h.net