15 mẹo đuổi chuột ra khỏi nhà đơn giản và hiệu quả nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

15 mẹo đuổi chuột ra khỏi nhà đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay

Đừng bỏ qua 15 mẹo đuổi chuột đơn giản nhưng lại rất hiệu quả mà tuthuoc24h.net muốn gợi ý cho bạn trong bài viết sau đây nhé. Xem ngay tại đây!

Ông bà ta ngày xưa thường dùng cách bẫy chuột hoặc thuốc diệt chuột. Nhưng nếu bạn dùng bẫy hoặc thuốc thì có thể khiến mùi chuột chết lan khắp nhà. Vậy hãy thử ngay 15 mẹo đuổi chuột ra khỏi phòng mà không cần dùng thuốc hay đặt bẫy dưới đây.

Mẹo đuổi chuột
Mẹo đuổi chuột hiệu quả

Dù đuổi chuột bằng cách nào đi nữa thì việc đầu tiên bạn cần làm chính là xác định khu vực nghi ngờ có chuột đang ẩn náu và hay đi lại. Có thể là nhà bếp, tủ quần áo, kệ sách… Thường những nơi đó sẽ có phân chuột hoặc mùi hôi của chuột để lại. Ban đêm bạn cũng có thể nghe tiếng kêu của chúng. 

Sau khi kiểm tra nơi chuột ẩn nấp, bạn tiến hành dọn vệ sinh sạch sẽ. Nếu chuột đào lỗ ở chân tường hoặc sau khi vệ sinh chuột vẫn không đi thì hãy dụ chúng ra khỏi nhà bằng các cách dưới đây nhé!

1. Long não

Không chỉ đuổi được gián, long não còn có tác dụng đuổi chuột. Cách làm như sau:

Bước 1: Đặt một nắm lá long não khô vào tủ quần áo hay tủ sách. Bạn sẽ không còn lo chuột hay gián gì nữa.

Bước 2: Rãi bột long não vào hộp nhựa không có nắp, đặt trong tủ quần áo, khoang máy, nhà kho…

Bước 3: Để vài viên long não ở nơi chúng xuất hiện và khi chuột nuốt phải sẽ bị khó thở mà chết.

- Cách 2: Hòa bột long não với giấm pha loãng, xịt xung quanh nơi bạn nghĩ chuột thường xuyên lui tới.

- Cách 3: Nếu không dùng bột hoặc lá long não, bạn có thể dùng tinh dầu long não thấm vào cục bông gòn. Sau đó đặt ở những nơi chuột thường xuyên xuất hiện. Chú ý khi bông gòn hết mùi thì phải thay mới. 

Mẹo xử lý khi bị ong đốt hiệu quả, đúng cách và nhanh chóng

2. Ớt bột

Bạn có biết chuột sợ nhất là mùi cay nồng không? Chính vì thế ớt bột từ lâu đã trở thành nguyên liệu tự nhiên giúp xua đuổi chuột hiệu quả trong nhà bếp. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng nơi bạn dùng bột ớt sẽ không có trẻ em lui tới nhé!

Cách làm vô cùng đơn giản như sau:

- Cách 1: Rắc ớt bột tại những ngóc ngách nơi bọn chuột hay lui tới.

- Cách 2: Treo túi ớt bột tại các lỗ thông khí, chuột sẽ không dám dòm ngó nhà bạn nữa.

Lũ chuột thích phá phách sân vườn, bạn hãy pha bột ớt vào nước rồi sục vào ổ chuột, chúng sẽ rời đi ngay.

Dùng bột ớt để đuổi chuột ra khỏi nhà
Dùng bột ớt để đuổi chuột ra khỏi nhà

3. Tinh dầu tuyết tùng

Tuyết tùng là loại cây cảnh phong thủy có tính khử mùi hôi, xua đuổi côn trùng. Tinh dầu tuyết tùng không cũng có tác dụng sát khuẩn, nấm trên cơ thể người. Đồng thời nó còn có tác dụng xua đuổi côn trùng và chuột. 

Để đuổi chuột bằng tinh dầu, bạn dùng bông gòn thấm tinh dầu tuyết tùng. Sau đó đặt vào trong 1 chén nhỏ, để ở nơi chuột thường hay lui tới. Khi nghe mùi tinh dầu, lũ chuột lập tức tránh xa ngay.

Mẹo chữa mụn nhọt hay bằng phương pháp dân gian

4. Dầu mazut

Bạn có thể xin 1 ít dầu mazut ở những cửa hàng sửa chữa xe máy. Loại dầu có mùi khó chịu này sẽ khiến lũ chuột sợ hãi.

Cách làm rất đơn giản. Bạn hãy đổ dầu mazut xuống chỗ có chuột hay ở. Khi chuột bị dính phải loại dầu này. Chuột sẽ phải dùng lưỡi để liếm dầu và bị ngộ độc mà chết.

5. Soda

Hãy đổ 1 lon soda hay nước ngọt có gas vào bát nhỏ và đặt ở khu vực chuột thường sinh sống. Cacbon trong soda sẽ giết chuột không lâu sau khi chúng uống. Những cách này lại gây chú ý cho kiến.

Đặt 1 bát nước có pha soda ở khu vực lũ chuột hay xuất hiện
Đặt 1 bát nước có pha soda ở khu vực lũ chuột hay xuất hiện

6. Giấm ăn

Chuột cũng sợ mùi giấm nồng. Với nguyên liệu này, bạn có thể dùng 1 ít bông gòn, thấm ướt giấm rồi đặt vào 1 cái chén nhỏ để ở các góc phòng.

Với cách làm này, bạn cần để ý thường xuyên thay bông giấm mới để lũ chuột từ bỏ ý định “thăm” nhà bạn nhé.

Chuột rất sợ mùi giấm ăn
Chuột rất sợ mùi giấm ăn

7. Quế

Một loại gia vị nhà bếp cũng khá phổ biến và đỡ khó chịu hơn bột ớt chính là quế. Quế là một loại thảo dược có hương nồng và vị ngọt, ít cay hơn ớt bột. Nếu nhà bạn có trẻ em thì có thể yên tâm xua chuột bằng bột quế nhé!

Có thể dùng bột quế hoặc vỏ quế khô. Hương quế ấm áp còn mang đến không khí dễ chịu, sạch sẽ cho căn phòng của bạn. Tuy nhiên, trước khi sử dụng kiểm tra vỏ quế hay bột để tránh bị mốc nhé, mùi quế ẩm mốc có thể gây hại cho sức khỏe của bạn đấy.

Cách làm như sau:

- Cách 1: Rải bột quế dưới chân tủ, chân bàn và các ngóc ngách dễ bị chuột phá.

- Cách 2: Mua thanh quế khô để vào ngăn kéo, kệ bếp, tủ quần áo để tránh bọn chuột “chiếm đóng” nhé!

Hoặc có thể dùng tinh dầu quế để xua đuổi chuột ra khỏi phòng. Không những thế, mùi tinh dầu còn làm bạn thư giãn, ngủ sâu.

8. Bạc hà

Họ nhà chuột xem bạc hà như một nỗi ám ảnh và sẽ tìm cách tránh xa khu vực có mùi bạc hà. Trồng một vài chậu bạc hà trong sân nhà cũng là cách ngăn chuột phá hoại.

Bạn cũng có thể dùng lá tươi hoặc lá khô để đuổi chuột ra khỏi phòng bằng cách:

- Cho là bạc hà khô vào một túi nhỏ rồi đem treo tại các kệ tủ, gầm bàn để bọn chuột tránh xa.

- Trồng bạc hà hoặc húng lũi trong phòng để cách ly bọn chuột.

- Sử dụng tinh dầu bạc hà, nến thơm mùi bạc hà để thanh lọc không khí, tránh chuột chạy vào phòng.

Ngoài bạc hà, bạn cũng có thể dùng tinh dầu oải hương, hoa cúc… Sau 5 -7 ngày, hãy thay miếng bông nếu chuột vẫn còn.

Có thể trồng bạc hà trong nhà để đuổi chuột
Có thể trồng bạc hà trong nhà để đuổi chuột

9. Đuổi chuột bằng tỏi

Tỏi cũng là khắc tinh của chuột. Cách đơn giản để xua đuổi chuột bằng tỏi:

- Để tép tỏi tươi hoặc đập dập tại nơi chuột đi qua.

- Rắc bột tỏi vào những góc tối tránh chuột ẩn nấp.

- Dùng tinh dầu tỏi: thấm tinh dầu vào bông gòn, đặt vào trong chén nhỏ để ở kệ bếp, góc phòng, tủ để giữ chuột không lại gần.

- Lưu ý, thường xuyên thay nguyên liệu tránh bị mốc, khô.

Rắc bột tỏi ở những nơi mà chuột thường lui tới
Rắc bột tỏi ở những nơi mà chuột thường lui tới

10. Khoai tây nghiền

Có thể phải mất một vài củ khoai tây và một ít nước. Mục đích của khoai tây nghiền là làm cho bọn chuột bị “bội thực” mà chết. Trong khoai tây có chứa Natri, khi chuột ăn vào chúng sẽ bị trướng bụng và mất nước.

Bạn hãy dùng 1 chén khoai tây nghiền cùng 1 chén nước để nơi chuột hay tới. Khi chúng ăn phải và uống nước sẽ bị trướng bụng chết.

Mẹo chữa rối loạn tiền đình đơn giản tại nhà

11. Bột giặt

Cách này có vẻ nghe hơi lạ, nhưng hãy thử hỗn hợp đuổi chuột với bột giặt, một ít hoa tiêu (gia vị như quế, đinh hương…) và cơm nguội. Đặt hỗn hợp này ở những góc tối trong phòng, những nơi có thể có chuột. Chúng rất sợ mùi này nên sẽ 1 đi không trở lại.

Có 2 lưu ý nếu bạn dùng cách này:

- Tránh xa tầm tay trẻ em

- Thường xuyên tha hỗn hợp để tránh bị mốc

12. Nuôi một chú mèo bắt chuột

Ngoài các cách đuổi chuột trên, bạn có thể nuôi 1 chú mèo trong nhà để chúng giữ cho bọn chuột không phá phách. Vừa là thú cưng, vừa có thể giúp bạn xua đuổi đám chuột đáng ghét. 

13. Nước tiểu của những loài ăn thịt chuột

Chuột là loài có khứu giác vô cùng nhạy bén. Khi ngửi thấy mùi khai của các loài ăn thịt nó như nước tiểu của mèo chúng sẽ ngỡ đó là mèo. Và tất nhiên nó sẽ phải chạy thật xa. Bạn có thể mua nước tiểu ở các cửa hàng bán thuốc diệt chuột.

14. Vệ sinh nhà cửa

Cách tốt nhất để giữ chuột tránh xa ngôi nhà của bạn chính là giữ cho nhà cửa gọn gàng. Đổ rác mỗi ngày, không tạo mùi tanh, ẩm mốc…

Mẹo chữa hóc xương gà tại nhà vừa an toàn vừa dứt điểm

15. Xi măng khô và bột mì

Tạo hỗn hợp xi măng khô và bột mì (tỉ lệ 1:1), thêm 1 muỗng canh muối khoáy cho sệt. Đặt hỗn hợp này cùng 1 bát nước ở những nơi chuột thường lui tới.

Chuột bị hấp dẫn bởi hỗn hợp này, nhưng chúng sẽ bị khát. Nhưng chúng không ngờ hỗn hợp trên sẽ khô lại và giết chết chúng.

16. Cách phòng chống chuột vào nhà

Các cách trên có một số cách rất nguy hiểm, nếu nhà có trẻ nhỏ hãy cân nhắc lại. Tốt nhất là đừng để chuột vào nhà, hãy thực hiện các công việc dưới đây để khiến chuột ghét ngôi nhà bạn.

- Trang trí lại ngôi nhà: Bạn hãy trang trí lại ngôi nhà của mình, chuột chẳng bao giờ thích một ngôi nhà sáng sủa, sạch sẽ và gọn gàng. Vì thế hãy dọn dẹp nhà thường xuyên, vừa đẹp vừa xua đuổi chuột và côn trùng.

- Đậy kín thức ăn: Thức ăn trong nhà sẽ làm hấp dẫn chúng vì thế khi mà bạn nấu ăn hay gia đình bạn ăn xong thì hãy đậy kín lại nhé.

- Đổ rác thường xuyên: chuột rất tò mò và phá phách nên những chiếc thùng ra thường bị lục tung chỉ trong một đêm. Nếu bạn có thói quen đổ rác sớm, lâu dần chuột sẽ chẳng tìm thấy gì trong nhà bạn và phải bỏ đi

Với những mẹo đuổi chuột trên, hy vọng sẽ giúp bạn đuổi bọn chuột ra khỏi nhà một cách hiệu quả. Đừng quên, thường xuyên vệ sinh nhà cửa và khu vực xung quanh, để bọn chuột không có nơi làm ổ,  quấy phá trước khi buộc bạn phải ra tay với chúng!

Tuthuoc24h.net