Mách bạn cách nấu nồi lẩu kim chi Hàn Quốc thơm ngon đúng điệu
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

Mách bạn cách nấu nồi lẩu kim chi Hàn Quốc thơm ngon đúng điệu

Hướng dẫn cách nấu lẩu kim chi chuẩn vị Hàn Quốc đơn giản giúp bữa cơm gia đình thêm lạ và ngon miệng. Hãy cùng Tuthuoc24h tìm hiểu nhé!

Lẩu kim chi là một món ăn quen thuộc và truyền thống của người dân Hàn Quốc từ trước đến này. Vị chua chua, cay cay, ấm nóng của nồi lẩu kim chi sẽ khiến ai cũng sẽ thích thú xuýt xoa, đặc biệt là khi thường thức dưới tiết trời se se lạnh của mùa đông. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm có thể làm được nồi lẩu kim chi thơm ngon từ những nguyên liệu cũng như cách làm đơn giản nhất có thể để bạn có thể tham khảo.

Món lẩu kim chi hàn quốc
Hình ảnh minh hoạ món lẩu kim chi Hàn Quốc

Cách làm lẩu kim chi Hàn Quốc cho ngày đông lạnh giá

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Kim chi Hàn Quốc: 500 gram
  • Xương ống: 500 gram
  • Thịt ba chỉ: 300 gram
  • Đậu khuôn trắng: 3 – 4 miếng
  • Tôm: 200 gram
  • Nghêu: 300 gram
  • Thịt bò: 200 gram
  • Mực: 100 gram
  • Các loại nấm tùy theo sở thích: nấm kim châm, nấm linh chi trắng
  • Gia vị: Nước mắm, mì chính, bột canh, hành tươi, ớt tươi, tỏi, hành tây….
  • Rau ăn kèm lẩu: Cải thảo, hành tây, rau tần ô
  • Mì gói 

Cách làm lẩu kim chi đơn giản

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Kim chi: Kim chi nếu được mua tại siêu thị sẽ ngon hơn cũng như đảm bảo vấn đề chất lượng. Tuy nhiên bạn vẫn có thể mua tại chỗ quen biết nếu kim chi ở đó đảm bảo được độ ngon cũng như vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Xương ống: Bạn rửa sạch sau đó luộc một lần rồi đem đổ nước luộc đó đi, sau đó mới hầm xương để nước dùng được thơm và ngọt hơn.

Thịt ba chỉ: Bạn đem rửa sạch và thái miếng mỏng vừa ăn. Bạn có thể ướp thêm chút hạt nêm để thịt nhúng được đằm.

Nghêu: Ngâm trong vòng 30 phút rồi rửa sạch cát đi

Tôm: Bạn có thể lột hoặc để vỏ lại tùy sở thích của bản thân. Nên cắt râu và ngạch để vỏ tôm tránh đâm vào miệng khi ăn.

Hành, tỏi: Đem bóc vỏ sạch sau đó băm nhỏ

Ớt: Thái vát nhỏ

Rau: Bạn rửa sạch rồi để ráo nước

Đậu khuôn: Bạn đem thái nhỏ và mỏng

Bước 2: Hầm xương ống

Sau khi luộc nước đầu, bạn ướp xương ống với 2 muỗng café bột nêm, 1 muỗng café muối, 1 muỗng café đường, đảo đều và để im trong vòng 30 phút.

Bạn bắc nồi lên bếp, cho hành và tỏi vào dầu nóng rồi thả xương vào đảo sơ cho săn, cho thêm 2 lít nước vào hầm khoảng 60 phút rồi vớt xương lọc lấy nước dùng.

Trong quá trình hầm xương, chú ý vớt hết bọt trong khi nước sôi để nước dùng lẩu kim chi thơm và trong hơn. Cho vào nước dùng một chút bột canh và mì chính để nước dùng được đậm đà hơn. 

Bước 3: Chế biến các nguyên liệu còn lại

Kim chi cải thảo bạn cắt lấy gốc (khoảng ¼ từ gốc trở lên). Phần kim chi còn lại bạn đem cắt khúc vừa ăn rồi xếp vào dĩa. Tùy vào sở thích mà bạn có thể dùng nhiều hoặc ít kim chi.

Bắc chảo lên bếp, cho hành và tỏi vào dầu nóng rồi phi vàng. Sau đó bạn cho kim chi phần gốc vào đảo đều, thêm 2 muỗng canh nước kim chi, 1 muỗng đường, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng café muối, 1 muỗng ớt bột, 1 muỗng tương ớt Hàn Quốc, 1 muỗng nước mắm đảo đều rồi tắt bếp.

Cho phần kim chi đã xào vào nước hầm xương. Cho thêm một lượng ớt tươi vừa với khả năng ăn cay của mình là xong.

Đợi nước sôi, bạn cho các loại rau, thịt nấm, tôm, thịt ba chỉ, mực, nghêu rồi đợi nồi lẩu sôi là đã có thể thưởng thức.

hình ảnh minh hoạ thành phẩm
Hình ảnh minh hoạ thành phẩm

Những lợi ích bất ngờ khi ăn kim chi hằng ngày mà có thể bạn chưa biết

Kim chi giúp giảm huyết áp

Khả năng bị đột quỵ và mắc bệnh tim mạch của bạn sẽ giảm đi khi bạn bổ sung thêm kim chi vào chế độ ăn uống hằng ngày của mình. Nguyên liệu quan trọng và không thể thiếu trong kim chi là tỏi. Những hợp chất có trong tỏi như selen, allicin… sẽ giúp giữ được lượng cholesterol xấu ở mức thấp nhất đối với những người mắc phải căn bệnh huyết áp cao, đồng thời nó cũng giúp ngăn chặn việc tạo chất béo ở thành động mạch, từ đó mà giúp huyết áp của bạn luôn được duy trì và giữ ở mức ổn định.

Phòng chống căn bệnh ung thư nhờ kim chi

Thành phần chính của kim chi chính là cải thảo, mà trong cải thảo có chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa là carotenoid, phenolic và axit sinapic. Chúng đều là những chất có lợi và vô cùng quan trong trong quá trình ngăn ngừa cũn như hỗ trợ điều trị ung thư, đặc biệt là căn bệnh ung thư dạ dày đang có xu hướng ngày càng gia tăng hiện nay. Ăn kim chi mỗi ngày đồng nghĩa với việc đã làm bạn giảm được một phần nào đó khả năng mắc phải căn bệnh nguy hiểm này.

món kim chi
Món kim chi

Giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn

Kim chi là loại thực phẩm giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn vì món ăn này được làm hoàn toàn từ các loại rau củ giàu chất xơ và chứa nhiều vitamin C giúp bạn ít đói hơn, hỗ trợ cơ thể trong quá trình tiêu hóa cũng như trao đổi chất. Ngoài ra, một loại vi khuẩn có trong kim chi là lactobacillus sẽ giúp hỗ trợ cơ thể phân giải thức ăn, hấp thụ dinh dưỡng cũng như chống lại các vi khuẩn có hại cho cơ thể, nó làm bạn cảm thấy ngon và nhanh no hơn, từ đó hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình giảm cân của mình.

Ăn kim chi thường xuyên giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh

Để có được một phần kim chi thơm ngon hấp dẫn thì thành phần không thể thiếu trong nguyên liệu làm nên nó chính là tỏi. Oxit nitric chứa trong tỏi sẽ giúp làm giảm được áp lực máu, từ đó giúp giảm được nguy cơ đau tim hay đột quỵ. Đồng thời, allicin và selenium trong kim chi cũng có tác dụng làm giảm các cholesterol xấu có trong máu, từ đó ngăn chặn được sự hình thành chất béo trong thành động mạch, giúp cho lưu lượng máu cải thiện, làm giảm đi đáng kể áp lực cho tim.

Làm chậm quá trình lão hóa nhờ kim chi

Làm chậm quá trình lão hóa là một trong những lợi ích đáng kể nhất của kim chi. Sau quá trình lên men của mình, kim chi sẽ trở nên dồi dào các chất loại chất chống oxy hóa, giúp làm giảm tốc độ lão hóa của làn da và loại bỏ được các tế bào gây ra quá trình này. Bổ sung kim chi vào chế độ ăn uống hằng ngày sẽ giúp cho làn da của bạn ngày càng tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Hi vọng với hướng dẫn cũng như những lợi ích trên sẽ giúp bạn bắt tay ngay nấu được một nồi lẩu kim chi thơm ngon đậm đà để gia đình bạn có thể cùng nhau quây quần bên nồi lẩu ấm áp trong mùa đông lạnh giá này.

TuThuoc24h