Cách làm cải thìa xào nấm đông cô chay đơn giản và thanh đạm
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Thực Dưỡng

Cách làm cải thìa xào nấm đông cô chay đơn giản và thanh đạm

Cải thìa xào nấm đông cô như thế nào để ngon chuẩn vị mẹ nấu. Cách làm cải thìa xào nấm đông cô ngon nhất được tủ thuốc 24h chia sẻ dưới đây...

Các bạn đang tìm một món ăn hấp dẫn với cách chế biến đơn giản cho cả nhà. Hãy khám phá ngay cách làm món cải thìa xào nấm đông cô ngay đi nào. Với nguyên liệu và thao tác đơn giản, thời gian chế biến lại nhanh gọn. Đây thật sự là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Món ăn thơm ngon bắt mắt

Trong cải thìa chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Đây là một nguồn thực phẩm tuyệt vời rất tốt cho cơ thể chúng ta. Nấm đông cô có chứa nhiều đạm, giàu vitamin B, C, canxi, nhôm, sắt, khoáng chất… Không những thế, nó còn chứa tới 30 enzym cùng các acid amin cần thiết cho cơ thể. Đây là những acid amin mà cơ thể chúng ta không có khả năng tổng hợp được.

Cách làm cải thìa xào nấm đông cô ngon nhất

Với sự kết hợp giữa cải thìa và nấm đông cô sẽ tạo nên món xào vừa thanh đạm vừa hấp dẫn. Cải thìa vẫn giữ được màu xanh mướt đẹp mắt sau khi chế biến, khi ăn thì có độ giòn và vị ngọt đặc trưng của rau. Nấm đông cô chín mềm và có hương vị thơm ngon của nấm. Phần nước xốt thì sệt sệt, đậm đà góp phần tạo nên một đĩa rau xào ngon miệng. Vậy cách làm cải thìa xào nấm đông cô gồm những thao tác nào, liều lượng và gia vị ra sao, chúng ta hãy cùng xem qua công thức chế biến bên dưới nhé.

Nguyên liệu để làm món cải thìa xào nấm đông cô

- Cải thìa: 4 - 6 cây (các bạn nên chọn những cây cải có màu xanh tươi, lá mượt, trơn láng, không có vết thâm đen, hư thối, lá không rũ, héo hay ngả màu vàng).

Chọn cải thìa có màu xanh tươi, lá mượt, trơn láng.

- Nấm đông cô: 200g (khoảng 10 cái).

- Gừng: 1/2 củ.

- Tỏi: 2 tép.

- Dầu hào: 2 muỗng canh.

- Nước tương: 2 muỗng canh.

- Bột bắp: 1 muỗng canh.

- Dầu ăn: 2 muỗng canh.

Các nguyên liệu chính cho món ăn

Các bước chế biến món cải thìa xào nấm đông cô

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho tỏi và gừng đã lấy vỏ băm nhuyễn với nhau. Nếu các bạn dùng nấm đông cô tươi thì ngâm nước muối 5 phút để khử độc tố. Còn nếu dùng nấm khô thì cắt chân nấm rồi ngâm cho nấm nở ra. Sau đó rửa sạch lại, cắt đầu nấm thành những bông hoa nhỏ. Để khi nấm sau khi xào sẽ bung ra nhìn đẹp mắt hơn.

Tiếp đến bắc nồi nước lên bếp, cho 1 muỗng cà phê muối vào, nấu sôi. Cho gốc cải thìa vào trụng qua trước vài phút. Rồi sau đó cho cả lá vào trụng từ 1-2 phút cho đến khi cải vừa chín tới thì vớt ra và để ráo.

Trụng cải thìa với nước sôi từ 1 - 2 phút

Bước 2: Làm nước sốt gia vị

Cho 50ml nước lọc vào trong một cái chén, sau đó cho tiếp 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng tiêu và 1 muỗng canh nước tương. Sau đó trộn đều tất cả lên để các gia vị hòa quyện vào nhau.

Bước 3: Chần sơ cải thìa và nấm

Đầu tiên cho nước và một ít muối vào trong nồi, đun cho đến khi nước sôi lên thì cho dầu ăn vào. Sau đó cho cải vào chần nhanh, rồi vớt ra để vào trong tô nước lạnh. Tiếp đến cho nấm đông cô vào, đảo đều tay rồi vớt nấm ra, cho vào trong đĩa.

Lưu ý: Việc cho muối và dầu ăn vào trong nồi nước sôi, sẽ giúp nước nóng hơn, rau sẽ xanh lâu hơn sau khi chần.

Bước 4: Xào cải thìa với nấm đông cô

Cho một lượng dầu ăn vừa phải vào trong chảo cùng với một ít tỏi băm, sau đó phi lên cho vàng thơm. Khi tỏi đã vàng thì cho cải thìa vào, rồi tiếp tục cho 2 muỗng canh nước sốt gia vị đã chuẩn bị ở trên vào, đảo nhanh rồi cho cải thìa ra đĩa.

Kế đến, cho dầu ăn và phần tỏi còn lại vào chảo. Khi tỏi đã vàng thì cho nấm đông cô vào cùng với 1 muỗng rượu trắng, đảo đều để khử bớt mùi nồng của nấm. Sau đó cho hết phần sốt gia vị vào, cùng với một ít bột ngũ vị hương, nấu trong 3 - 5 phút.

Hòa bột năng với một ít nước, rồi cho hỗn hợp bột đã pha vào nồi nấm, vừa cho vào vừa khuấy đều để bột không bị dính lại. Khi cho hỗn hợp bột vào, thì  các bạn hạ nhỏ lửa để sốt sánh mịn và ngon hơn. Có thể cho dầu mè vào để tăng thêm hương vị thơm ngon của món xào.

Bước 5: Hoàn thành và trang trí

Cuối cùng tắt bếp cho nấm ra đĩa cải xào, trang trí theo sở thích. Vậy là các bạn đã có ngay một đĩa cải thìa xào nấm đông cô thơm ngon bổ dưỡng rồi nhé.

Cải thìa xào nấm đông cô - món ngon cho bữa cơm gia đình

Chỉ với 4 bước đơn giản như trên, các bạn đã hoàn thành xong món cải thìa xào nấm đông cô vừa ngon lại vừa bổ. Món ăn này sau khi hoàn thành sẽ có màu xanh vô cùng bắt mắt của rau cải thìa. Cộng với mùi thơm đặc trưng của nấm làm cho món ăn càng thêm hấp dẫn. 

Các bạn có thể chế biến món ăn này cho các bữa ăn gia đình hay các bữa tiệc nhỏ. Cải thìa có tác dụng rất tốt đối với cơ thể. Đặc biệt rau xanh có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ. Chúng tôi khuyến khích các mẹ nên tập cho bé thói quen ăn rau mỗi ngày. Vì rau xanh có chứa nhiều vitamin và chất xơ. 

Hy vọng với bài viết này, các bạn có thể thực hiện món cải thìa xào nấm đông cô này ngay tại nhà. Chúc các bạn thành công và ăn ngon miệng nhé!

Xem thêm: nấm bào ngư xào, nấm xào chay, nấm đùi gà xào chay

Tuthuoc24h.net