Hướng dẫn chi tiết trị mụn khi mang thai hiệu quả tại nhà
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Cha Mẹ @ Mẹ Bầu

Bật mí cách trị mụn khi mang thai đơn giản và hiệu quả

Các mẹ bầu nào bị mụn chắc hẳn sẽ rất khó chịu và tự ti. Ai đang loay hoay tìm cách thì hãy cùng Tuthuoc24h.net tìm cách trị mụn khi mang thai ngay nhé!

Để điều trị mụn khi mang thai thạt an toàn cho mẹ và bé, cũng như có hiệu quả cao thì là một điều không dễ. Tìm đúng cách mới đem lại hiệu quả và an tâm cho mẹ bầu.

Nguyên nhân khiến bà bầu bị nổi nhiều mụn

Có nhiều nguyên nhân khiến nhiều mẹ bầu bị mụn
Có nhiều nguyên nhân khiến nhiều mẹ bầu bị mụn

Mụn xuất hiện trên mặt là hiện tượng thường gặp nhiều ở phụ nữ khi mang thai. Mụn làm xấu đi làn da đẹp của bạn và khiến nhiều mẹ bầu lo lắng không ít. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bà bầu nổi mụn, có thể kể đến:

- Do thay đổi nội tiết là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng mụn trong quá trình mang. Khi mang thai chất Androgen được tiết ra nhiều hơn sẽ góp phần làm tăng bã nhờn trên da và từ đó hình thành mụn. Thông thường vào những tháng đầu khi mang thai mụn sẽ phát khởi và nhanh chóng thuyên giảm sau khi sinh xong.

- Tình trạng mụn thường trở nên tệ hơn trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Những phụ nữ trước kia hay nổi mụn khi gần đến kì nguyệt san thường dễ bị mụn hơn trong thời kỳ mang thai. Sự tăng cao của hormone trong lúc mang thai sẽ thúc đẩy quá trình bài tiết dầu trên da.

- Những phụ nữ có làn da khô hoặc da thường sẽ cảm thấy làn da của mình khỏe mạnh và tươi trẻ hơn sau khi có thai. Ngược lại, ở một số thai phụ, sự bài tiết chất nhờn quá mức sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Tạo điều kiện cho mụn phát triển không chỉ trên da mặt mà còn có thể lan ra khắp cơ thể.

Chăm sóc da khi mang thai không phải mẹ bầu nào cũng biết xem ngay mẹo nhé!

Giải quyết mụn ở bà bầu bằng cách chăm sóc da

Luôn giữ sạch da thường xuyên để tránh bị mụn khi mang thai
Luôn giữ sạch da thường xuyên để tránh bị mụn khi mang thai

- Giữ da mặt luôn sạch sẽ, thoáng mát. Thường xuyên rửa mặt với sữa rửa mặt. Kết hợp thoa thêm nước hoa hồng giúp làm sáng mịn da và cân bằng độ ẩm.

- Nên hạn chế ra nắng vào khoảng thời gian từ 10h sáng đến 3h chiều. Khi ra nắng cần che chắn cẩn thận, bảo vệ làn da bằng mũ rộng vành, áo chống nắng, khẩu trang và bôi kem chống nắng.

- Thay đổi thói quen trang điểm của bạn, chỉ sử dụng phấn make – up chỉ khi thật cần thiết. Chọn phấn trang điểm không chứa dầu để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Tránh sử dụng phấn hàng ngày chỉ để trang điểm che mụn trứng cá, vì một số mỹ phẩm có thể làm cho tình trạng mụn tồi tệ hơn.

Cách trị mụn cho bà bầu bằng nguyên liệu thiên nhiên

Cách trị mụn khi mang bầu bằng rau má

Rau má có thể trị mụn cho bà bầu
Rau má có thể trị mụn cho bà bầu

Công dụng

Chúng ta đã từng được biết rau má là vị thuốc quý, giúp chữa nhiều bệnh như mụn nhọt, rôm sảy, nóng sốt, thiếu sữa sau sinh, táo bón… Không chỉ vậy, rau má còn  rất tốt cho làn da của chị em phụ nữ. Đặc biệt, trong rau má có chứa hoạt chất Saponin có tác dụng kích thích các mô liên kết, tái tạo da nhanh chóng, giúp trị mụn hiệu quả. Do đó, mẹ bầu hoàn toàn có thể sử dụng rau má để tự chế mặt nạ trị mụn. 

Cách làm

Rau má bỏ rễ, ngâm nước muối và rửa sạch. Cho rau má đã chuẩn bị vào xay nhuyễn với nước để có được hỗn hợp dạng sền sệt. Rửa sạch da mặt bằng nước ấm để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn từ sâu bên trong giúp tăng hiệu quả hấp thụ. Dùng hỗn hợp rau má đắp lên mặt và để trên da trong khoảng 30 phút cho rau má phát huy tác dụng. Cuối cùng, loại bỏ rau má ra khỏi mặt và rửa sạch lại với nước. Hãy làm điều này thường xuyên vào các buổi tối. Tình trạng mụn sẽ sớm được cải thiện, vết thâm và sẹo trên mặt cũng sẽ mờ dần đi.

Chống rạn da khi mang thai bằng những mẹo cực dễ!

Cách trị mụn cho bà bầu bằng dầu dừa

Dầu dừa có thể giúp bà bầu trị mụn
Dầu dừa có thể giúp bà bầu trị mụn 

Công dụng

Dầu dừa đang là một trong những loại nguyên liệu thiên nhiên được các mẹ bầu ưa chuộng, vừa lành tính, vừa có nhiều công dụng tốt làn da. Tuy nhiên, có lẽ ít người biết, dầu dừa còn là một bài thuốc trị mụn rất hiệu quả. Do trong dầu dứa có chứa các hoạt chất có tính kháng khuẩn cao, giúp diệt khuẩn gây mụn, chống viêm sưng, đồng thời làm mịn da, làm mờ vết thâm nhờ hàm lượng Vitamin E cực cao.

Cách làm

Cách sử dụng dầu dừa để trị mụn bà bầu cũng rất đơn giản, các mẹ chỉ cần thoa đều dầu dừa lên vùng da mụn đã được làm sạch, massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu vào da trong vòng 15 – 20 phút. Sau đó bạn rửa lại mặt thật sạch với nước ấm.

Cách trị mụn khi mang bầu hiệu quả bằng mướp đắng

Chị em có thể dùng mướp đắng để trị mụn
Chị em có thể dùng mướp đắng để trị mụn

Công dụng

Mướp đắng có chứa nhiều protein, vitamin nhóm C, B và các khoáng chất vừa có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể không những thế mướp đắng còn hữu hiệu trong việc chăm sóc làn da, đặc biệt là da mụn và không gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai.

Cách làm

Để trị mụn với mướp đắng, các mẹ có thể sử dụng cách đơn giản như sau: Rửa sạch mướp đắng và cắt thành lát nhỏ sau đó bỏ vào tủ lạnh. Mỗi tối sử dụng những lát mướp đặt lên vùng da mặt bị mụn khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước mát. Đây là phương pháp khá hiệu quả. Các mẹ sẽ thấy tác dụng bất ngờ của loại mặt nạ này nếu như thực hiện thường xuyên

Mang thai có nên dùng sữa rửa mặt không?

Những sai lầm cần tránh trong việc trị mụn cho bà bầu

Khi trị mụn, chị em cần lưu ý về thực phẩm để có thể điều trị triệt để
Khi trị mụn, chị em cần lưu ý về thực phẩm để có thể điều trị triệt để

Cần lưu ý những việc sau đây, có thể khiến tình trạng mụn ở bà bầu trở nên trầm trọng hơn rất nhiều.

- Tuyệt đối tránh việc cạy nặn các mụn non. Có thể khiến cho tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn hẳn.

- Không được phép tự điều trị: Nhiều chị em do quá nóng ruột khi mụn nổi nhiều, tự thoa thuốc, kem tri mun pha chế, kem trộn hay bắt chước dùng những loại thuốc được kê đơn cho người không có thai. Điều này có thể gây hại cho da hoặc cho sức khỏe của em bé

- Tránh xa các loại thuốc trị mụn không rõ nguồn gốc dù là thuốc bôi hay thuốc uống. Việc sử dụng thuốc bừa bãi có thể gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi sau này hoặc thậm chí là sẩy thai.

- Tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào.

Vậy là thông qua bài viết này các bạn đã biết được cách điều trị mụn khi mang thai rồi đúng không nào. Các mẹ bầu hãy cứ chăm sóc cơ thể khoa học và đúng cách thì chắc chắn làn da sẽ luôn khoẻ mạnh.

Tuthuoc24h