Đậu hũ nhồi hạt sen món chay dinh dưỡng thơm ngon khó cưỡng
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Thực Dưỡng

Đậu hũ nhồi hạt sen món chay dinh dưỡng thơm ngon khó cưỡng

Món đậu hũ nhồi hạt sen nghe tên thôi đã thấy nó là món ăn có tính mát, nhiều dinh dưỡng, xem công thức nhé

Sắp đến rằm rồi, mọi người đang không biết nấu món gì dinh dưỡng vừa ngon lành và vừa lạ mắt, nếu bạn chưa biết cách chế biến món đậu hũ nhồi hạt sen thì bài hướng dẫn sau đây sẽ giúp các bạn làm được dễ dàng và người ăn ai cũng sẽ khen cho mà xem.

Nguyên liệu làm món đậu hũ nhồi hạt sen

  •  Đậu hũ chiên: 3 miếng.
  •  Hạt sen: 100 gam.
  •  Nấm tai mèo (mộc nhĩ): 30 gam.
  •  Nước sốt cà chua.
  •  Hành boa – ro.
  •  Gia vị thông dùng: nước tương, dầu hào chay, đường, hạt nêm chay.

Các bước thực hiện cách làm đậu hũ nhồi hạt sen thơm ngon

Bước 1: Sơ chế đậu hũ, hạt sen và nguyên liệu

– Trong tất cả các món ăn, đối với món đậu hũ nhồi hạt sen này cũng vậy, bước đầu tiên cần làm nhất đó chính là sơ chế nguyên liệu. Nấm mèo cho vào một bát nước rồi ngâm một lát cho nở và mềm ra sau đó chúng ta cắt bỏ phần gốc, rửa sạch cắt nhỏ, để riêng ra đĩa.

– Hạt sen rửa sạch, cho vào nồi nước luộc chín, cho thái nhỏ. Đậu hũ chúng ta mua nguyên cả miếng to sau đó rạch 1 đường bên cạnh móc bỏ phần ruột màu trắng bên trong ra ngoài chén, trộn đều cùng với phần mộc nhĩ và hạt sen (chừa một ít) phía bên trên.

– Tiếp tục, các bạn thêm hành boa – ro cùng với hạt nêm chay + dầu hào + nước tương, nêm nếm gia vị làm sao cho vừa miệng, hợp với khẩu vị của mọi người là được.

Bước 2: Tiến hành làm đậu hũ nhồi hạt sen

– Chúng ta dùng một chiếc muỗng cà phê nhỏ múc phần hỗn hợp bên trên nhồi vào trong chính giữa của miếng đậu hũ sao cho thật chặt và kín nhé các bạn.

– Bắc một cái chảo chống dính đặt lên trên bếp, vặn lửa to đun sôi cùng với lượng dầu ăn vừa đủ, gắp lần lượt từng miếng đậu hũ nhồi hạt sen ngon nhất này vào chiên, thỉnh thoảng chiên vàng qua mặt bên kia để đậu hũ chín đều. Vớt ra đĩa (có lót khăn giấy thấm bớt dầu).

Bước 3: Sốt cà chua và hoàn thành món đậu hũ nhồi hạt sen

– Kế đến, phi thơm hành boa – ro cho có mùi bốc lên một tí thì tiếp tục các bạn trút nước sốt cà chua vào, dùng đũa xào đều tay, nêm nếm thêm các gia vị như hạt nêm chay + nước tương + dầu hào + đường và một ít nước lọc.

– Thả đậu hũ nhồi hạt sen vào chảo nước sốt, để cho đến khi gia vị được thấm đều rồi thì chúng ta có thể tắt bếp. Cho thêm một ít phần hạt sen luộc vào. Bày món ăn ra đĩa rồi thưởng thức cùng với cơm nóng nha.

Món đậu hũ nhồi hạt sen nghe tên thôi đã thấy nó là món ăn có tính mát, nhiều dinh dưỡng, mùi thơm và bùi của hạt sen, lại thêm sốt cà chua. hành boa-ro và các gia vị khiến món ăn trở nên đậm đà và hấp dẫn.
Chúc các bạn thực hiện thành công và có bữa cơm ngon miệng.

TuThuoc24h.net