Sở hữu làn da mong ước nhờ đắp mặt nạ yến mạch
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

Sở hữu làn da mong ước nhờ đắp mặt nạ yến mạch

Mặt nạ bột yến mạch mang nhiều công dụng dành cho chị em phụ nữ trong việc giữ gìn làn da tươi khoẻ của mình

Nhiều chị em phụ nữ mong muốn được sở hữu làn da căng mịn, trắng sáng nhưng băng khoăng không biết nên lựa chọn đắp loại mặt nạ nào. Nhờ các lợi ích cho sức khỏe với hàm lượng dưỡng chất dồi dào, dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn các công thức mặt nạ từ bột yến mạch để cải thiện và mau chóng sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng. 

Mặt nạ bột yến mạch có nhiều công dụng đối với chị em phụ nữ đặc biệt trong việc làm đep
Mặt nạ bột yến mạch có nhiều công dụng cho chị em phụ nữ

Bột yến mạch đến từ đâu?

Bột yến mạch (tên tiếng anh là Oat)  là loại cây được trồng nhiều ở các quốc gia như Mỹ, Nga, Úc, Ba Lan... nhờ có khí hậu ôn đới mát mẻ, thuận tiện cho sự phát triển của giống cây họ lúa này.

Thành phần trong bột yến mạch

Bột yến mạch được biết đến là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe. Trong bột yến mạch nguyên chất chứa 66% carbohydrate-một trong ba chất chính cung cấp năng lượng hoặc calo cho cơ thể, 2 chất chính còn lại là Protein và chất béo lần lượt chiếm tỉ lệ 11,2% và 9,2%.... Ngoài ra, trong bột yến mạch còn chứa hàm lượng khoáng chất vi lượng như natri, kẽm, đồng, selenium (chất chống oxy hóa)... kế đến là các loại vitamin như vitamin B, vitamin E cùng 7,1% chất xơ.

Công dụng của mặt nạ bột yến mạch với phái đẹp

1. Đắp mặt nạ yến mạch trị mụn

Bột yến mạch mật ong mang lại nhiều dưỡng chất cho chị em trong việc giữ gìn sắc đẹp
Bột yến mạch mật ong có khả năng trị mụn

Đối với chị em phụ nữ, những nốt mụn xuất hiện trên mặt làm chị em cảm thấy tự ti, không hài lòng. Kéo theo đó là các vấn đề sức khỏe nếu da mọc mụn quá nhiều. Dưới đây là một số công thức trị mụn từ yến mạch được chúng tôi gửi đến các bạn:

  • Đối với làn da có những nốt mụn li ti,bạn có thể áp dụng phương pháp đắp mặt nạ với hỗn hợp 2 thìa bột yến mạch, 1 thìa nước ép cần tân và 1 thìa mật ong trộn đều với nhau. Sau đó để trên da từ 15-20 phút và rửa lại bằng nước ấm.  Kiên trì sử dụng công thức này từ 1-2 lần mỗi tuần những nốt mụn li ti trên gương mặt bạn sẽ dần được cải thiện.(hình 3)
  • Với các bạn đang muốn điều trị mụn ẩn, mặt nạ yến mạch có thể thẩm thấu vào da lấy đi bụi bẩn, làm thoáng lỗ chân lông, lấy đi nhân mụn một cách nhẹ nhàng. Bạn cần chuẩn bị 1 thìa cà phê bột yến mạch với 2 thìa cà phê nước ấm trộn đều với nhau, sau đó thoa đều lên mặt từ 15-20 phút rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng phương pháp này, mụn ẩn của bạn sẽ từ từ được loại bỏ, trả lại làn da mịn màng, trắng sáng. Ngoài ra khi điều trị mụn ẩn, bạn cũng nên xông mặt từ 1-2 lần/ tuần để đạt được kết quả tốt nhất.
  • Mụn bọc là loại mụn khó điều trị nhất, thường gây đau và dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nếu không điều trị đúng cách. Chất saponin trong yến mạch sẽ giúp làm sạch da, đồng thời avethramides sẽ làm da dịu đi,chống lại tình trạng viêm nhiễm. Kết hợp yến mạch cùng lòng trắng trứng là lựa chọn tối ưu cho các bạn đang điều trị mụn bọc, trong khi bột yến mạch hỗ trợ chống viêm nhiễm, làm sạch da, lòng trắng trứng lại giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng. 
  • Các loại mụn như mụn đầu đen luôn là vấn đề khiến chị em quan tâm. Mụn đầu đen là loại mụn xuất hiện trên bề mặt da, khi oxy hóa sẽ gây ra màu đen ở đầu nhân mụn, làm mất thẩm mĩ trên khuôn mặt, khiến chị em tự ti. Đồng thời, mụn đầu đen nếu tự ý nặn mụn sẽ gây ra những thương tổn, làm viêm nhiễm da. Để loại bỏ mụn đầu đen từ bột yến mạch chị em có thể trộn đều 2 thìa bột yến mạch với 3 thìa sữa chua không đường thoa lên mặt. Để  hỗn hợp trên da từ 15-20 phút cho hỗn hợp thấm vào da , sau đó rửa sạch lại với nước ấm. 

2. Dưỡng ẩm da

Nếu bạn sở hữu một làn da khô, thiếu ẩm, mặt nạ yến mạch sẽ là cứu cánh cho bạn. Thực hiện vô cùng đơn giản, chỉ cần 2 thìa bột yến mạch nguyên chất và 2-3 thìa sữa tươi không đường mix lại với nhau. Sau đó đắp lên da và thư giãn từ 15-20 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Bạn sẽ cảm thấy làn da sau khi đắp mặt nạ bột yến mạch+sữa tươi không đường  trở nên ẩm mịn, đầy sức sống.

3. Mặt nạ cho da cháy nắng

Bạn đang lo lắng làn da trở nên đen sạm đi vì cháy nắng. Đừng lo, hãy ra ngay cửa hàng và mua một gói bột yến mạch, lấy 2-3 thìa bột yến mạch trộn với vài giọt nước cốt chanh (2-3 giọt), cho thêm một ít nước nếu bột bị khô. Sau khi đã tạo thành hỗn hợp bạn chỉ cần xoa đều lên vùng da cần dưỡng, mát xa nhẹ nhàng từ 5-7 phút để dưỡng chất thấm vào da. 

Mặt nạ bột yến mạch và nước cốt chanh có thể chữa trị tình trạng da bị cháy nắng
Bột yến mạch và nước cốt chanh có thể khắc phục tình trạng da cháy nắng

Với công thức này bạn cần thực hiên 2-3 lần/tuần để da được cải thiện, sớm nhả nắng, làm sáng làn da của bạn.

Lưu ý khi sử dụng bột yến mạch

  • Bột yến mạch được sử dụng phải là bột yến mạch 100% nguyên chất, không pha lẫn tạp chất
  • Sau khi sử dụng bột yến mạch đắp mặt, bạn rửa lại bằng nước ấm để làm sạch và kết thúc bằng nước lạnh để da săn chắc.
  • Nên sử dụng mũ chụp tóc hoặc buộc tóc gọn gàng khi rửa mặt bằng bột yến mạch để tránh bột dính vào tóc
  • Bột yến mạch là sản phẩm thiên nhiên, lành tính.  Các tác dụng làm đẹp của bột yến mạch đã được kiểm chứng với đông đảo chị em phụ nữ, tuy nhiên tùy thuộc vào làn da mỗi người mà tác dụng của bột yến mạch phát huy nhanh hay chậm. Vì vậy bạn cần phải kiên trì sử dụng để đạt được làn da hoàn hảo như mong muốn.

Trên đây là một số công dụng của mặt nạ bột yến mạch với chị em phụ nữ. Lưu ý, các bạn nên lựa chọn những cửa hàng có uy tín để mua bột yến mạch. Đồng thời kiên trì sử dụng bột yến mạch để mang lại vẻ trẻ đẹp cho làn da. 

Tuthuoc24h.net