Bật mí cách làm món bánh xèo chay giòn ngon ăn là ghiền
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Thực Dưỡng

Bật mí cách làm món bánh xèo chay giòn ngon ăn là ghiền

Nên ăn khi còn nóng, mùi thơm của bánh cùng với nước chấm cay chua ngọt nhẹ nhàng, ăn kèm rau sống giòn giòn, thì rất tuyệt vời. Hãy cùng tham khảo nhé!

Bánh xèo là món ăn dân dã của Việt Nam, và cách làm thì hết sức đơn giản và làm tại nhà. Hãy cùng TuThuoc24h vào bếp với cách làm bánh xèo chay với các bước đơn giản, chỉ cần đến cửa hàng mua gói bột và nhân tùy thích bạn có thể tự làm bánh xèo tại nhà với bếp ga, chảo chống chính rất tiện lợi, đổi món cho bữa chay thêm ngon miệng, và còn trổ tài khéo tay.

 

cách làm bánh xèo chay ngon
Với cách làm đơn giản, bạn hoàn toàn có đưọc món bánh xèo chay ngon tại nhà

Cách làm bánh xèo chay nhân nấm

Nguyên liệu cần có

+ Một gói bột bánh xèo làm sẵn

+ Cà rốt 1 củ

+ Đậu phụ trắng 1 miếng

+ Đậu xanh không vỏ 100 gram

+ Nấm linh chi 100 gram (hoặc nấm bào ngư, nấm rơm đều được)

+ Giá sống 300 gram

+ Nước cốt dừa 150ml

+ Bột nghệ 2 muỗng cà phê

+ Gia vị: Bột nêm chay, nước mắm chay, đường

+ Rau sống, hành boaro, rau mầm các loại ăn kèm

Đó là các nguyên liệu để làm bánh xèo, bạn có thể thêm hay bớt các loại bạn thích hay không, nhưng nguyên liệu thêm vào phải là chay nhé, vì chúng ta đang làm món bánh xèo chay.

Lưu ý: trong gói bột bánh xèo mua sẵn bạn nên xem thành phần có bột nghệ không nhé, nếu có chúng ta không cần phải mua thêm. bột nghệ để bánh có màu vàng đẹp mắt, nếu bạn là người không thích mùi nghệ thì cũng không sao nhé, có thể bỏ ra hoặc cho vào một ít sẽ không ảnh hưởng đến mùi vị.

Cách làm bánh xèo chay

Bước 1: Làm nhân bánh xèo

Đậu xanh ngâm nước mấy tiếng cho nở mềm rồi hấp chín. Nấm linh chi rửa sạch, để ráo. Cà rốt gọt vỏ, bào sợi. Đậu phụ cắt thành miếng mỏng. Giá rửa sạch để ráo nước. Hành lá rửa sạch cắt nhỏ.

Các loại rau sống ăn kèm rửa sạch, ngâm nước muối rồi vắt ráo nước.

Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành boaro rồi cho cà rốt, nấm linh chi, đậu phụ, giá sống vào xào cho chín, nêm thêm hạt nêm chay, nước mắm chay cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Cách làm bánh cuốn chay thơm ngon mà vô cùng đơn giản tại nhà

Bước 2: Pha nước chấm

Pha nước chấm bánh xèo theo công thức 3 muỗng canh nước dừa tươi, 2 muỗng canh nước mắm chay, 1 muỗng canh tỏi ớt băm, 1/2  muỗng cà phê đường. Khuấy cho tan đường rồi nêm lại gia vị cho vừa ăn.

Bước 3: Làm bột bánh xèo

cách làm bánh xèo chay ngon
Các bước pha bột để làm bánh xèo chay

Bột bánh xèo trộn với nghệ sau đó đem hòa tan với ít nước lọc, cho thêm nước cốt dừa vào cho ngậy rồi khuấy đều cho bột có độ sánh vừa đủ, cuối cùng thêm hành lá vào.

Bước 4: Thực hiện làm bánh

Bắc chảo không dính lên bếp, vặn lửa lớn, tráng qua một ít dầu ăn để khi làm bánh không bị dính. Trước khi tráng bánh bạn khuấy lại bột cho đều rồi đợi khi chảo thật nóng, múc 1 vá bột vào tráng đều khắp mặt chảo, bánh độ dày vừa phải không dày quá và cũng không mỏng quá. Rải đều đậu xanh lên bề mặt bánh, cho thêm hỗn hợp nấm giá, đậu phụ đã xào lên trên, đậy nắp thật kín, đun lửa vừa khoảng 2 – 3 phút cho chín. Sau đó mở nắp đun nhỏ lửa thêm 3 phút nữa cho bánh chín giòn rồi gập đôi bánh lại cho ra đĩa.

Bước 5: Trình bày

Sắp bánh cho ra đĩa bày cũng với các loại rau sống và nước mắm đã pha là có thể thưởng thức rồi.

Nên ăn khi còn nóng, mùi thơm của bánh cùng với nước chấm cay chua ngọt nhẹ nhàng, ăn kèm rau sống giòn giòn, thì rất tuyệt vời. Điều đặc biệt được bật mí ở đây là sử dụng nước dừa và nước cốt dừa, nếu bạn chưa bao giờ làm hãy thử nhé, sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Hướng dẫn cách nấu bò kho chay chi tiết tại nhà hợp khẩu vị gia đình

Cách làm bánh xèo chay ngọt

Nguyên liệu cần có để làm bánh xèo chay ngọt

  • 200g bột mì
  • 50g đường
  • vài ống vani
  • 20g bơ
  • dầu ăn thực vật
  • 250ml sữa tươi không đường

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế

Đầu tiên, cho bơ nào nồi đun đến khi chảy ra, trộn bột theo công thức: bột mì + đường + vani+ bơ đun chảy + sữa tươi, trộn cho đến khi bột sáng mịn.

Bước 2: 

Làm nóng chảy chống dính, rưới nhẹ một lớp dầu ăn, sau đó múc đừng muôi bột sau khi trộn đều cho vào chảo, tráng đều để bánh được mỏng. 

Khi thấy mặt bánh bắt đầu khô, nhẹ nhàng đặt ra dĩa. Cứ như thế cho đến khi hết bột

Hướng dẫn tất tần tật cách làm lagu chay tại nhà đảm bảo ngon

Cách pha nước chấm ngon đặc biệt dành riêng cho bánh xèo chay

Để món bánh xèo chay làm tại nhà thêm đậm vị, bạn có thể tham khảo thêm cách làm nước chấm dưới đây nhé!

Nguyên Liệu

  • Nước tương
  • Chanh
  • Mắm chay
  • Nước xôi để nguội
  • Tỏi
  • Ớt

7 Cách làm nước mắm chay thơm ngon cho món ăn tròn vị

Cách làm các bước

Bước 1: Băm ớt

Bước 2: Bóc vỏ, dùng chày băm tỏi

Bước 3: Sử dụng chanh lấy hạt ra khỏi ngoài

Bước 4: Bắt đầu pha chế theo tỷ lệ sau: Bạn pha nước chấm theo tỉ lệ: 2 muỗng nước sôi, 2 muỗng đường, 1 muỗng nước tương, 1 muỗng chanh. Sau đó bạn khuấy đều. Rồi cho ớt, tỏi băm vào bát, khuấy đều.

Thế là chúng ta đã có trong tay 2 cách làm bánh xèo chay tại nhà vô cùng đơn giản phải không nào. Với những cách trên, các bạn hoàn toàn có thể biến tấu tự do để có được phần nhân bánh xèo như ý.Chúc bạn thực hiện thành công với cách làm bánh xèo chay này nhé và có bữa ăn ngon miệng với gia đình.

TuThuoc24h.net