10 bí kíp vệ sinh nhà cửa cần thiết nhất cho phụ nữ hiện đại
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

10 bí kíp vệ sinh nhà cửa cần thiết nhất cho phụ nữ hiện đại

Ngày nay, vị trí người phụ nữ không chỉ quanh quẩn với chiếc bếp, phụ nữ ngày nay đang dần có vị thế của mình trong xa hội, họ bắt đầu tất bật với công việc, cuộc sống, và việc nhà cửa bếp núc chỉ là một công việc đam mê và nhỏ bé

Ngày nay, vị trí người phụ nữ không chỉ quanh quẩn với chiếc bếp, phụ nữ ngày nay đang dần có vị thế của mình trong xa hội, họ bắt đầu tất bật với công việc, cuộc sống, và việc nhà cửa bếp núc chỉ là một công việc đam mê và nhỏ bé. Vậy đâu sẽ là bí kíp để các chị em có thể lo tròn mọi việc một được. Cùng tham khảo để những người phụ nữ hiện đại như chúng ta vẫn còn thời gian để chăm sóc sắc đẹp nữa, phải không nào!

1. Làm sạch toilet trong 15s:

Nếu muốn nhanh các chị em nên bỏ chất tẩy rửa lên bề mặt trong vài phút trước khi lấy bàn chải vệ sinh cọ rửa.

2. Tẩy ố vàng trên gối và ga giường:

Hiện tượng gối, ga nệm bị ố vàng là hiện tượng bình thường khi chúng ta sử dụng trong thời gian dài. Thế nhưng, chúng ta không thể loại bỏ nó bằng bột giặt thông thường, thay vào đó chúng ta hãy kết hợp bột giặt, một cốc nước tẩy, một cốc hàng the, ga nệm và gối của bạn sẽ nhanh chóng trắng y như ban đầu.

3. Cách tẩy sạch kiềng bếp bằng amoniac:

Khi chúng ta sử dụng một thời gian dài, những chiếc kiềng bếp sẽ bị bám bởi dầu, mở khó tẩy rửa, hoặc bị gỉ,..Để khắc phục nhanh, chị em có thể dùng một miếng bọt biển để cọ rửa nhé. Như vậy, chẳng phải một công việc vệ sinh nhà được rút ngắn rồi sao.

4. Làm sạch vết bẩn trên sofa bằng cồn:

Khi những chiếc sofa trở nên bẩn, chúng ta sẽ cứ nghĩ rằng rất khó khăn để giặt, rữa…tuy nhiên, với một chút cồn, bạn chỉ cần một miếng vải chấm vào cồn loãng hoặc đặc tùy thuộc vào độ bẩn của sofa. Sau đó chúng ta lấy máy sấy tóc để sấy khô là được nhé.

5. Tẩy ố vàng trong chén uống trà:

Với một chén trà ố vàng sẽ làm mất đi vẻ đẹp của gia đình trong mắt những vị khách, những chị em hãy luôn tỉ mỉ trong việc này nhé. Chị em có thể dùng hỗn hợp giấm và muối để tẩy rữa, hoặc kem đánh răng, hoặc cát và một chút muối hột  nhé. Vô cùng đơn giản đúng không nào, nhưng kết quả sẽ làm cho chị em bất ngờ đấy nhé.

6. Vệ sinh thảm trải nhà bằng muối ăn:

Bạn muốn những chiếc thảm bị ướt phải sạch sẽ nhanh chóng nhưng chiếc máy hút bụi nhà bạn lại chẳng thể hút chất lỏng, vậy thì bạn cứ yên tâm nhé, hãy dùng muối rắc lên thảm để những hạt muối rút đi chất lỏng, sau đó bạn cứ việc lấy máy hút bụi hút hết những hạt muối này nhé.

7. Đánh bóng gỗ bề mặt trầy xước:

Mặt gỗ bị trầy xước trên gỗ nội thất sẽ làm cho chị em cảm thấy khó chịu khi làm vệ sinh nhà cửa, nhưng chẳng biết làm cách nào. Vậy thì đây sẽ là bí kíp, chị em có thể dùng quả hạnh nhân, bóc vỏ và chà sát lên vết sước. Tùy vào mức độ của vết xước mà bạn có thể chọn  lượng hạnh nhân và thời gian chà sao cho hợp lí nhất.

8. Làm sạch vòi nước bằng chanh:

Vòi nước lâu ngày sẽ trở nên ố màu, hoen rỉ. Với nồng độ axit có trong chanh hoặc giấm. Cách làm là rắc baking soda và muối lên mặt cắt của một quả chanh rồi chà xát trực tiếp lên đầu vòi hoa sen.

9. Cách vệ sinh bồn rửa mặt/ lavabo hiệu quả:

Với những thao tác đơn giản với chanh và muối, hoặc xà phòng cùng nước nóng để loại bỏ những vết bẩn bám lên đó nhé.

10. Vệ sinh thớt nhựa, thớt gỗ thật dễ dàng:

Thớt được xem là dụng cụ chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà bếp. Chanh và muối, các dung dịch sát khuẩn, giấm là những dung dịch bạn có thể dùng để khử trùng, làm sạch thớt nhà mình. Cách đơn giản, nhưng hiệu quả cao, hãy để việc vệ sinh nhà cửa không còn là gánh nặng nhé.

Sau thời gian làm việc căng thẳng, chị em khi trở về nhà để tái tạo lại năng lượng và chuẩn bị cho ngày mới. Đừng để việc vệ sinh nhà cửa trở thành gánh nặng, nỗi lo. Bất cứ phụ nữ nào cũng có quyền được nghỉ ngơi, vui vẻ bên gia đình, hi vọng rằng những bí quyết trên trở thành mẹo vặt giúp ích cho chị em chúng ta nhé.

Tuthuoc24h.net