Trà Thái xanh và cách làm siêu nhanh không khéo tay vẫn đảm bảo thành công
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

Trà Thái xanh và cách làm siêu nhanh không khéo tay vẫn đảm bảo thành công

Nếu bạn là fan của trà thái xanh thì có thể cách làm tại nhà này sẽ hấp dẫn bạn bởi vô cùng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được vị ngon chuẩn cửa hàng

Trà Thái xanh hiện đang là món đồ uống phổ biến rất được ưa chuộng trong giới trẻ, giải khát rất tốt. Và thay vì phải mua mỗi ngày, bạn có thể học ngay cách làm trà sữa Thái xanh siêu nhanh tại nhà vừa dễ dàng lại thơm ngon sau đây. Cùng tìm hiểu nhé!

Trà Thái xanh tìm mua ở đâu?

Trà Thái Xanh là được sản xuất từ những búp trà xanh tươi, nguyên chất qua những khâu chọn lựa cẩn thận, là nguyên liệu được sản xuất tại Thái Lan theo tiêu chuẩn công nghệ cao tiên tiến, đảm bảo an toàn chất lượng cho người sử dụng. Trà Thái xanh thường được sau khi pha, ủ thật đặc, kết hợp cùng những loại nguyên liệu theo công thức riêng có thể pha cùng sữa tạo nên hương vị trà sữa, làm thạch rau câu, làm bánh, nhiều món ăn khác thơm ngon và tốt cho sức khỏe.

Hiện nay, trà Thái xanh với nhiều trọng lượng khác nhau tùy vào nhu cầu của bạn được bày bán rộng khắp, bạn có thể tìm mua ở các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng chuyên bán đồ nhập khẩu Thái Lan, hoặc các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu pha chế. Một cách đơn giản hơn nữa là bạn có thể tìm kiếm trên internet và đặt mua thông qua các trang thương mại điện tử, hay mạng xã hội.

Trà sữa Thái xanh – thức uống ưa chuộng nhất mùa hè

Trà sữa Thái xanh là một loại thức uống phổ biến và rất được ưa chuộng ở Thái Lan, thường được tìm thấy ở bất cứ nhà hàng, quán ăn và đặc biệt là khắp các con đường ở đất nước này, là một cái tên trong danh sách những món ăn đường phố phải thử khi đến Thái Lan. 

Trà sữa Thái hiện đã du nhập vào Việt Nam thời gian gần đây và trở thành một loại thức uống đang “hot”, dành được nhiều sự ưa chuộng của các bạn trẻ. Không chỉ có các bạn tuổi teen mới yêu thích món giải khát này mà còn rất nhiều người, thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau cũng đều “mê mệt” món trà Thái xanh này. Trà Thái xanh ngon, thơm và có màu sắc đẹp, bắt mắt, giải khát rất tốt, giá cả cũng rất phù hợp với túi tiền của nhiều người. Đây đều là những lí do giúp trà sữa Thái xanh luôn là cái tên được “săn đón” nhiều nhất vào mùa hè.

Trà thái xanh đươc lựa chọn của giới trẻ bởi sự thơm ngon quyến rũ
Trà thái xanh - lựa chọn được ưa chuộng của giới trẻ

Cách làm trà thái xanh ngon tại nhà đảm bảo thành công dù không khéo tay 

Chắc hẳn khi nhắc tới món thức uống trà Thái xanh thì không còn ai xa lạ với nó nữa, từ những bạn tuổi teen đến cả những người trưởng thành. Bởi nó là loại thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, dễ uống. Nhưng nó sẽ thơm ngon, bổ dưỡng và hợp vệ sinh hơn nếu bạn biết cách chính tay mình nấu. Sau đây sẽ là cách làm trà sữa Thái vô cùng đơn giản, cùng theo dõi nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu: 

1/ Phần thạch: Nên làm trước cho đông, khi pha xong trà là đã có thạch

  • Thạch rau câu con cá dẻo: 1 gói (10g) 
  • Đường cát trắng: 280g
  • Trà Thái xanh: 10g
  • Khay nhựa đựng thạch

2/ Phần trà sữa: 

  • Trà Thái xanh: 40g 
  • Nước sôi: 2 lít 
  • Nước lọc nguội: 1,5 lít 
  • Sữa đặc: 1 hộp (điều chỉnh theo sở thích ăn ngọt, nhưng nếu nhạt quá cũng không ngon) 
  • Đường cát trắng: 200g 
  • Đá viên

3/ Dụng cụ làm trà sữa Thái xanh:

  • Bếp, nồi to
  • Lọc trà inox
  • Cốc, thìa khuấy

Các bước làm trà thái xanh

Bước 1: Làm thạch trà xanh 

Thạch trà xanh vô cùng dễ làm, là phần ngon của trà thái xanh
Thạch trà xanh

Đầu tiên, bạn cho 10 gr trà Thái xanh vào túi vải lọc trà, đổ 1 lít nước sôi cho vào bình ủ. Ủ trà 20 phút. Sau khi lọc bỏ bã trà, đem nước trà vừa sơ chế đổ vào ca, đong thêm nước cho đủ 1 lít nước.

Kế tiếp, bạn trộn đường cát trắng với bột rau câu con cá dẻo (nếu không trộn khi cho vào nước sôi sẽ bị vón cục, không thể thành thạch).

Sau đó, chuẩn bị một cái nồi và đổ 1 lít nước trà đã sơ chế lúc trước vào rồi đun sôi.  Khi nước sôi thì tắt bếp, tiếp đó cho từ từ hỗn hợp đường và bột rau câu đã trộn vào, vừa cho hỗn hợp vào vừa khuấy đều cho hỗn hợp tan hết. 

Bật bếp và nấu đến khi hỗn hợp sôi trở lại thì dùng đồng hồ bấm giờ nấu hỗn hợp đó tiếp tục trong vòng 5 phút để rau câu chín, trong lúc nấu nhớ khuấy liên tục để không bị cháy. Đủ 5 phút thì tắt bếp, để nguội 30 phút.

Đổ rau câu trà xanh vào khuôn to, để nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và làm mát. để rau câu lá dứa trong tủ lạnh khoảng 2 tiếng là có thể lấy ra dùng. Lấy dao chắn thạch cắt thạch thành hạt lựu 0.5cm

Mách nhỏ dành cho bạn: Nếu thích vị rau câu dừa, chanh dây hay phô mai thì bạn cứ thay đổi tùy thích nhé. Chỉ cần mua nguyên liệu về và làm như cách làm với rau câu lá dứa thôi. Còn nếu thích ăn trân châu thì có thể tự làm trân châu hoặc mua trân châu làm sẵn về luộc lên và cho vào pha với trà sữa Thái là xong. Cách nào cũng ổn hết.

Bước 2: Làm phần trà sữa Thái xanh

Trà thái xanh sẽ được làm nhanh, nhưng chúng ta phải cẩn thận vì có thể bị loãng hoặc đặc
Làm phần trà thái xanh

Bật bếp, đun sôi 2 lít nước. Khi nước sôi, cho 40gr bột trà Thái xanh vào, để ngâm khoảng 10 phút cho trà ra hết màu. Sau đó dùng túi lọc để lọc giữ lại phần nước trà đặc.

Bạn dùng tay vò bã trà khoảng 3 phút rồi pha với 1,5 lít nước đun sôi để nguội, khuấy đều. Tiếp theo, cũng dùng túi lọc để lọc lấy nước trà một lần nữa, lần này bỏ bã trà. Sau nữa, trộn chung 2 phần nước trà vừa lọc vào với nhau. Khuấy đều cho nước trà trộn đều, lúc này nước trà có màu xanh lục đậm. 

Kế tiếp, cho sữa đặc vào phần trà vẫn đang nóng, khuấy đều tay để sữa tan hết. Lúc này trà sữa Thái có màu xanh non đặc trưng. Cho thêm xíu đường và khuấy đều để trà Thái có được độ ngọt vừa ý.

Bước 3: Thành phẩm và thưởng thức

Lấy thạch đã cắt nhỏ cho vào cốc, thêm đá, rót trà sữa thái vào và thưởng thức. Nếu thích ăn trân châu thì có thể chọn cho thêm.

Trà sữa Thái xanh có hương vị thơm dịu, vị chát nhẹ của trà và ngậy ngậy của sữa đặc kết hợp những miếng thạch giòn, dai rất thích hợp cho những ngày hè oi nóng. 

Vậy là chúng ta đã có được sản phẩm trà thái xanh đúng vj cửa hàng
Thành phẩm trà thái xanh

Cách làm trà sữa Thái bằng bột trà xanh chuẩn vị cửa hàng

Cách làm trà sữa Thái xanh bằng bột trà xanh thơm ngon và bổ dưỡng lại cực kỳ đơn giản đang được các “tín đồ” trà sữa săn lùng. Món trà Thái có màu sắc hấp dẫn, hương vị thanh mát nhẹ nhàng không phải ai cũng biết cách làm. Trong khi đó bột trà xanh lại nổi tiếng với công dụng làm đẹp, chống lão hòa tuyệt vời, vậy đã bao giờ bạn nghĩ đến chuyện kết hợp thức uống khoái khẩu với nguyên liệu bổ dưỡng này chưa. Cần gì phải ra cửa hàng mới thưởng thức được nhỉ! Bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà nhưng vị vẫn chuẩn như mua ở cửa hàng. Cùng thực hiện thôi theo hướng dẫn sau đây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Trà Thái xanh: 100 – 150g
  • Bột trà xanh: 30g
  • Sữa tươi có đường: 600ml
  • Đường kính: 50g
  • Rau câu hoặc trân châu tùy theo sở thích
  • Đá viên
  • Nước: 1 lít

Dụng cụ làm trà sữa Thái xanh

  • Bếp, nồi to
  • Lọc trà inox
  • Cốc, thìa khuấy

Các bước thực hiện trà sữa Thái xanh bằng bột trà xanh 

Ngoài ra, chúng ta có thể làm tra thái xanh bằng bột nhưng vẫn đảm bảo được vị ngon
Bột trà xanh

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy bật bếp đun sôi 1 lít nước đã chuẩn bị sẵn, nước sôi thì cho bột trà Thái xanh vào nồi rồi đun trong vòng 15 – 20 phút để trà ngấm, sau đó lọc lấy phần nước cốt trà, bỏ phần bã đi.

Bước 2: Phần nước cốt trà sau khi lọc thì bạn thêm sữa tươi, đường, và bột trà xanh vào khuấy đều. Có thể bật bếp đun trong 3 – 5 phút với lửa nhỏ đến khi màu nước trà chuyển sang màu xanh cốm nhạt.

Bước 3: Cuối cùng bạn thêm thạch rau câu vào cốc trà sữa, thêm chút đá lạnh và tha hồ giải khát mùa hè nhé!

Một chút yêu cầu đối với thành phẩm là trà sữa Thái xanh làm từ bột trà xanh cần phải trong không còn sót lại bã trà, nếu bạn không có giá lọc inox hoặc giá lọc có lỗ quá to thì có thể sử dụng khăn sạch để lọc hết bã. 

Trà Thái xanh khi đun xong sẽ có màu xanh đen hơi đậm, sau khi thêm bột trà xanh, nước trà sẽ chuyển sang màu xanh cốm, đặc trưng của bột trà xanh. Nếu màu xanh nhạt và loãng có thể là bạn đã cho quá nhiều sữa, cần điều chỉnh lại để có vị đặc trưng của bột trà xanh hơn.

Trà Thái xanh và bột trà xanh đều mang đến hương vị đặc trưng là hơi chát nhẹ vị trà, hương vị trà xanh thoang thoảng, nghe mùi rất thơm, vì thế loại topping phù hợp nhất là các loại thạch rau câu mát mịn. Đồng thời cũng bởi đặc trưng vị chát nên khi thêm đường và sữa, bạn có thể điều chỉnh phù hợp với khẩu vị tuy nhiên không nên để vị ngọt át mất vị chát nhẹ của trà.

Cách làm trà sữa Thái xanh bằng bột trà xanh rất đơn giản phải không nào. Một ly trà sữa thái xanh kết hợp với các loại topping như thạch rau câu hay trân châu sẽ mang đến một thức uống đậm vị trà, vừa thơm ngon, bạn tha hồ trổ tài pha chế món thức uống tuyệt vời này để chiêu đãi bạn bè và người thân. Chúc các bạn thành công!

TuThuoc24h.net