Cách dạy chữ cho bé đơn giản, hiệu nghiệm vô cùng nè bố mẹ ơi
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Cha Mẹ @ Dạy Con @

Cách dạy chữ cho bé đơn giản, hiệu nghiệm vô cùng nè bố mẹ ơi

Bé đi học mẫu giáo hay không thì việc ba mẹ chỉ dạy thêm ở nhà thì rất cần thiết, để tạo thói quen học bài tại nhà. Nhưng không nên bắt ép bé, để bé có thể vui chơi có tuổi thơ với bạn bè trang lứa. Cùng tìm hiểu cách dạy chữ cho bé hiệu quả cùng TuThuoc24h.net nhé!

Khi lên 6 tuổi trẻ bắt đầu một môi trường học nghiêm túc, nên 5 tuổi trẻ được làm quen với việc học lớp mẫu giáo hoặc gia đình có thể tự kèm bé ở nhà, tuy nhiên tốt nhất cho bé đi học để bé tiếp xúc với môi trường nhiều bạn bè và cô giáo để bé tự tin vui vẻ đi học.

Bé đi học mẫu giáo hay không thì việc ba mẹ chỉ dạy thêm ở nhà thì rất cần thiết, để tạo thói quen học bài tại nhà. Nhưng không nên bắt ép bé, để bé có thể vui chơi có tuổi thơ với bạn bè trang lứa.

Bài viết này giúp ba mẹ dù không có bằng sư phạm vẫn dạy con biết chữ ngon lành nhé!

Môi trường và dụng cụ học tập

Bé còn ham chơi chưa thể tập trung nên ba mẹ nên chuẩn bị tinh thần học mà chơi, chơi mà học. Góc học tập của bé làm sao để bé hứng thú khi ngồi vào có thể là màu bé thích có cái bàn hoặc cái ghế bé tự chọn khi đi mua với mẹ, các dụng cụ có hình ảnh dễ thương, màu sắc đẹp để bé có thể học phân biệt màu sắc, các con chữ hoặc số có màu sắc giống như đồ chơi. Tránh các thiết bị điện thoại, ipad, tivi… ngay từ đầu vì khi bé được tiếp xúc rồi mà không cho bé sử dụng rất khó, bé sẽ là hét phản kháng và không chịu chơi với bất kỳ đồ chơi nào khác.

Các trò chơi

Chơi các trò chơi gợi tính trí nhớ, vận động trí não cho bé, như các trò xếp chữ cái, cho bé nghe các bài hát chữ cái, mua các món đồ chơi liên quan đến chữ cái, treo các hình ảnh vui tươi màu sắc mà bé thích quanh nhà để bé nhìn nhiều và dễ nhớ được mặt chữ.

Môi trường xung quanh

Môi trường nơi bé sống cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển, không phải tự nhiên mà 3 lần mẹ Mạnh Tử thánh nhân của nhân gian chuyển nhà và cuối cùng bà chọn ở gần trường học, nhưng trong thời buổi hội nhập ngày nay ở đâu cũng có mặt có lợi vì vậy cho bé tiếp xúc với những điều tốt dù bé chưa hiểu nhưng cũng sẽ ảnh hường đến ý thức sau này của bé.

Đọc sách cho bé nghe

Ba mẹ là tấm gương đầu tiên để bé học hỏi vì vậy muốn con ham đọc sách thì từ bé ba mẹ nên đọc sách cho bé nghe, ban đầu kể cho bé những câu chuyện thú vị sau là đọc và bé xem sách kèm hình ảnh thú vị, để khiến bé hứng thú với sách.

Cho bé làm quen với bảng chữ cái

Cho bé xem bảng chữ cái khi bé thấy vui vẻ có thể chữ cái dán đâu đó trên vách hay cạnh nơi bé hay ngồi chơi, tập bé đọc mỗi ngày 1 đến 2 chữ dần dần bé có thể phân biệt và đọc được các chữ, ba mẹ nên dành thời gian và kiên nhẫn dạy bé mỗi ngày.

Tập cho bé viết

Viết là cách tốt nhất để ghi nhớ mặt chữ, vì vậy nên tập cho bé viết ban đầu có thể cầm tay bé nhưng sau để bé tự viết dần, mua dụng cụ thích thú với bé, loại viết có hình ảnh và màu sắc bé thích, mua tập vở có các nét cho bé tập đồ theo và dần dần nâng độ khó lên để bé phát triển.

Hãy đặt bản thân vào bé thì sẽ dễ hiểu được bé, hy vọng các cách trên sẽ giúp được ba mẹ dạy con phát triển khả năng học chữ cái.

TuThuoc24h.net