Hướng dẫn cách nấu món thịt bò xào nấm thơm ngon đúng điệu chiêu đãi cả nhà
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Dinh Dưỡng

Hướng dẫn cách nấu món thịt bò xào nấm thơm ngon đúng điệu chiêu đãi cả nhà

Món thịt bò xào nấm vừa thơm ngon lại đầy dinh dưỡng. Với những công thức vô cùng đơn giản, cùng Tuthuoc24h.net vào bếp học làm món này ngay nhé.

Các món ăn được chế biến từ nấm luôn được các bà mẹ ưu tiên trong thực đơn hằng ngày của gia đình. Đặc biệt khi chế biến cùng thịt bò thì lại càng làm món ăn thêm đầy đủ chất dinh dưỡng. Bữa cơm gia đình sẽ đậm đà hơn với món thịt bò xào nấm đấy nhé. Vừa dễ làm mà lại thơm ngon hấp dẫn nữa. Cùng tủ thuốc 24h tìm hiểu các kiểu thịt bò xào nấm dưới đây.

Món thịt bò xào nấm ngon khó cưỡng

Cách 1: Thịt bò xào nấm rơm, nấm trâm vàng

Nguyên liệu:

  • Thịt bò: 150 g
  • Cà rốt: 1 củ
  • Nấm rơm: 100 g
  • Nấm trâm vàng: 100 g
  • Rau mùi, hành lá: 100 g
  • Ớt sừng đỏ: 5 trái
  • Hành tây, hành khô, tỏi
  • Gia vị khác: Hạt nêm, mì chính, nước mắm, tiêu, dầu ăn, ớt bột

Cách làm:

Bước 1:

Thịt bò sau khi bạn mua về, bạn mang rửa sạch cùng với nước, sau đóđể ráo nước rồi thái thành miếng cho thật mỏng.

Bước 2:

Cho thịt bò vào trong một cái âu riêng, rồi cho thêm ½ thìa hạt nêm, 1 thìa hành tỏi đã được băm nhuyễn, ½ thìa nước mắm, ½ thìa mì chính, ½ thìa tiêu xay, 1 thìa dầu ăn vào để ướp trong vòng khoảng 10 phút – 15 phút.

Bước 3:

Nấm rơm bạn mang đi rửa sạch, ngâm cùng với nước muối loãng trong khoảng 10 phút – 15 phút rồi bạn vớt ra để ráo, thái thành miếng vừa ăn.

Bước 4:

Nấm trâm vàng bạn mang cắt bỏ đi phần chân, tách riêng từng cây nấm rồi bạn mang rửa sạch. Sau đó, đem ngâm cùng với nước muối loãng trong 10 phút  – 15 phút rồi bạn vớt ra rổ để ráo nước.

Bước 5:

Cà rốt, bạn nạo sạch đi lớp vỏ bên ngoài rồi rửa sạch với nước và cắt thành những lát mỏng. Ớt tươi đem rửa sạch, thái thành lát mỏng.

Bước 6:

Hành tây bạn lột sạch lớp vỏ bên ngoài, mang đi rửa rồi thái hình múi cau, tách rời riêng từng lớp. Mùi tàu, hành lá bạn bỏ rễ, rửa sạch sau đó thái nhỏ.

Bước 7:

Chuẩn bị riêng một chảo lớn, đổ vào 1 muỗng canh dầu ăn rồi bạn bắc lên bếp đun nóng. Khi dầu đã sôi, bạn cho vào tỏi băm nhỏ rồi phi thơm.

Bước 8: 

Cho thịt bò bạn đã ướp vào chảo dầu. Xào cho đến khi thấy chín tái thì bạn tắt bếp và trút  riêng ra một dĩa.

Bước 9: 

Bắc chảo lên, cho  vào ½ muỗng dầu ăn đun sôi rồi bạn trút cà rốt vào để xào cho chín. Tiếp đến, bạn sẽ lần lượt cho nấm trâm vàng, nấm rơm vào đẻ xào cùng, nêm nếm các gia vị cho vừa ăn khi chúng đã chín tới.

Bước 10: 

Cho thịt bò vào để đảo thêm lần nữa sau đó tắt bếp và cho vào hành lá, rắc chút tiêu xay và vài lát ớt tươi nếu ăn cay. Sau đó, bạn cho món ăn ra dĩa và có thể mời mọi người thưởng thức món nấm rơm xào thịt bò được rồi.

Cách 2:Thịt bò xào nấm hương

Nguyên liệu:

– Thịt bò thăn: 200g 

– Nấm kim chân: 1 gói 

– Nấm hương: 10 tai 

– Cà rốt, cần tây

– Hành khô, tỏi băm, hành lá

– Gia vị: mì chính, muối, dầu hào, hạt nêm.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế và xào thịt

– Thịt bò bạn mua về đem đi rửa sạch, thái thành miếng mỏng cho vừa ăn.

– Cho thịt bò vào chén để ướp cùng các gia vị  trong khoảng 15 phút để cho thịt được ngấm gia vị.

– Bắc chảo lên trên bếp, tráng qua với 1 thìa dầu ăn cho nóng lên rồi bạn đổ thịt bò vào để xào sơ qua, trút thịt bò ra riêng một đĩa.

Bước 2: Sơ chế rau củ 

– Nấm hương bạn cho vào bát nước nóng để ngâm cho nở, sau đó bạn dùng sao cắt bỏ phần chân, rửa sạch lại với nước và để cho ráo.

– Nấm kim châm bạn cắt bỏ phần gốc, ngâm cùng nước muối và rửa lại cho thật sạch, rồi để ráo.

– Cà rốt bạn dùng dao nạo sạch vỏ, thái thành những miếng mỏng hoặc tỉa thành  hoa.

– Cần tây, hành lá bạn nhặt và rửa sạch, thái thành từng đốt dài từ 3cm -5 cm. Đầu hành trắng bạn đem đập dập và băm nhỏ.

Bước 3: Xào thịt bò cùng với nấm

– Đầu tiên, bạn sẽ đun nóng dầu ăn trong chảo rồi bạn đổ đầu hành đã băm nhỏ vào phi thơm. Sau đó bạn lần lượt cho hết các loại nấm và rau củ bao gồm cà rốt, nấm hương, cả nấm kim châm vào chảo. Nhớ đảo cho đều tay để các nguyên liệu được chín mềm.

– Nêm vào chảo thêm một chút gia vị muối, mì chính  rồi bạn tiếp tục cho thịt bò vào trong chảo, dùng đũa để đảo nhanh tay trên lửa lớn.

– Cuối cùng bạn cho cần tây và hành hoa thái khúc vào trong chảo rồi đảo đều vài phút cho đến khi chín rồi bạn tắt bếp.

– Đổ thịt bò ra dĩa, trang trí thêm với vài cọng ngò và rắc thêm một chút hạt tiêu  xay lên trên, thưởng thức ngay cùng với cơm nóng.

Thịt bò xào nấm rơm thơm ngon vừa miệng

Cách 3: Thịt bò xào nấm mỡ

Nguyên liệu: 

  • Thịt bò: 200g
  • Cà rốt: 1 củ
  • Nấm mỡ: 150g
  • Hành tây: 1 củ
  • Ớt sừng: 3 trái
  • Tỏi: 1 củ vừa
  • Hành lá, rau mùi.
  • Gia vị : Muối, nước mắm, hạt tiêu xay, dầu ăn,….

Cách làm:

Bước 1:

  • Thịt bò bạn rửa sạch, thái thành miếng mỏng vừa ăn.
  • Cà rốt bạn gọt bỏ vỏ, rửa sạch với nước, tỉa thành hoa, thái thành lát mỏng để trang trí.
  • Nấm mỡ đem rửa sạch, ngâm cùng nước muối loãng trong  5 phút – 10 phút thì vớt ra.
  • Hành tây bạn bóc vỏ vỏ, rửa sạch, thái thành múi cau.
  • Ớt sừng bạn rửa sạch, thái vát.
  • Tỏi bạn bóc bỏ vỏ, băm nhỏ.
  • Hành lá, rau mùi bạn rửa sạch, thái thành đốt dài

Bước 2:

– Cho thịt bò vào trong bát to + 1/2 tỏi băm nhỏ + 1/2 thìa  muối + 1/2 thìa nước mắm + 1/2 thìa hạt tiêu + 1 thìa dầu ăn, rồi bạn trộn đều và ướp trong khoảng 15 phút để cho thịt bò ngấm gia vị. 

Bước 3

Bạn cho 1 thìa dầu ăn vào trong chảo đun nóng, rồi cho nốt 1/2 tỏi băm còn lại vào rồi phi thơm lên. Sau đó trút thịt bò vào rồi đảo đều tay với lửa to khoảng 3 phút – 5 phút cho thịt bò được chín tái là được. Tắt bếp và bạn cho thịt bò ra đĩa.

Lưu ý: Khi xào thịt bò thì bạn nên xào với lửa to và xào thật nhanh, không nên xào với lửa nhỏ và xào quá lâu. Vì thịt bò sẽ dai, mất đi vị ngon.

Bước 4

Tận dụng chảo  bạn vừa xào thịt bò, bạn cho vào cà rốt vào đảo trước trong khoảng 3 phút, bởi vì cà rốt lâu chín. Sau đó bạn thêm nấm mỡ + ớt sừng + 1/2 thìa muối rồi đảo  sơ qua trong khoảng vài phút cho các nguyên liệu này được chín đều.

Bước 5:

Cuối cùng, bạn cho thịt bò đã xào chín vào chảo cà rốt, nêm nếm các gia vị thêm một lần nữa cho vừa miệng. Rồi rưới thêm 1 thìa cà phê dầu ăn lên trên để giúp tạo độ bóng. Giờ thì bạn múc thịt bò xào nấm ra một đĩa riêng, cho thêm rau mùi để trang trí lên trên là xong.

Nấm mỡ xào thịt bò cực ngon

Cách 4: Thịt bò mềm xào nấm kim châm

Nguyên liệu:

– Nấm kim châm: 400g

– Thịt bò mềm: 200g 

– Hành lá

– Cà rốt: 1 củ  nhỏ

– Tỏi: 1 củ  nhỏ

– Gia vị: hạt nêm, dầu hào, tiêu xay, nước tương.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

– Tỏi bạn bóc vỏ và đem băm nhuyễn. Cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi bào thành sợi mỏng.

– Nấm bạn bỏ gốc, rửa cùng với nước sạch rồi để cho ráo nước.

– Thịt bò bạn đem rửa sạch rồi thái thành miếng mỏng. Rồi ướp cùng với hạt nêm, gia vị, dầu hào, ½ tỏi băm nhuyễn và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút – 15 phút cho thịt được ngấm gia vị.

Bước 2: Cách chế biến

– Bắc chảo lên trên bếp đun nóng cùng với ít dầu ăn. Trút tỏi băm vào rồi phi thơm lên, sau đó cho thịt bò vào xào thật nhanh tay với lửa lớn. Đến khi bạn thấy thịt chín tái thì sẽ múc ra bỏ ra đĩa riêng.

– Sau đó bạn cho tiếp cà rốt và ớt vào để xào cho gần chín thì bạn cho thịt bò cùng với  nấm vào rồi đảo cho đều tay. Chú ý là phải đảo liên tục bởi vì nấm sẽ rất nhanh chín.

– Nêm nếm thêm một chút nước tương, hạt nêm sao cho vừa ăn rồi bạn tắt bếp. Múc món ăn ra đĩa, rắc tiêu xay lên và ăn ngay khi còn nóng sốt.

Cách làm món thịt bò xào nấm kim châm

Vậy là thông qua bài viết này các bạn đã biết cách xào nấm với thịt bò sao cho ngon rồi. Chúc các bạn thực hiện thành công món thịt bò xào nấm nhé.

Xem thêm: gà xào nấm, nấm rơm xào, nấm kim châm xào

Tuthuoc24h.net