Hướng dẫn cách nấu nấm rơm xào thơm ngon đơn giản tại nhà
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Dinh Dưỡng

Hướng dẫn cách nấu nấm rơm xào thơm ngon đơn giản tại nhà

Món ăn đậm đà và đầy dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình. Cùng vào bếp với Tuthuoc24h.net học ngay cách làm món nấm rơm xào thịt đơn giản này nhé.

Món nấm rơm xào thịt là sự kết hợp vị dai giòn của thịt cùng với vị ngọt mềm của nấm chắc chắn sẽ là món ăn hấp dẫn cho mọi nhà. Còn chần chờ gì nữa mà không tìm hiểu ngay cách xào nấm rơm ngon qua bài viết sau.

Nấm rơm xào thanh đạm mà đơn giản

Cách 1: Thịt xào nấm rơm đơn giản

Nguyên liệu:

Nấm rơm: 300g

+  Thịt heo: 200g

+ Hành lá: 3 nhánh 

+ Gia vị.

Cách làm:

Bước 1:

- Nấm rơm bạn mua về cắt bỏ chân rồi ngâm cùng với nước muối hoặc nước gạo trong khoảng 15 phút. Sau đó bạn rửa sạch, trần sơ qua với nước rồi vớt để ráo, bổ làm đôi.

- Thịt lợn bạn rửa sạch, nếu chưa yên tâm thì bạn có thể trần sơ qua nước sôi cho bớt hôi. Sau đó bạn thái thành miếng mỏng vừa ăn.

- Hành lá bạn nhặt rửa sạch, cắt thành  khúc tầm 3cm, nếu như có thể ăn cay thì bạn  cắt thêm vài lát ớt nữa.

- Thịt lợn đem ướp với chút dầu mè, cùng nước mắm, muối, hành tỏi khô đã băm nhỏ.

Bước 2:

- Cho chảo lên bếp rồi để cho khô, thêm vào 2 muỗng dầu ăn cho nóng. Để lửa lớn rồi bạn cho thịt heo vào và đảo thật đều và nhanh tay. Làm vậy để thịt chín đều.

- Sau khi thịt đã săn lại thì bạn cho nấm vào đảo đều.

- Xào đến khi thấy đã chín khoảng 5 phút-7 phút,  là bạn có thể cho thêm nước cho thịt nhanh chín hơn.

Món ngon từ nấm rơm

Bước 3:

Thêm vào hành lá và nêm nếm các gia vị cho đều rồi bạn tắt bếp, đổ ra đĩa. Trang trí và thưởng thức khi món ăn còn nóng sẽ ngon hơn.

Cách 2: Nấm rơm xào thịt lợn

Nguyên liệu:

  • Nấm  rơm: 500 g
  • Thịt ba chỉ: 300 g (hoặc dùng thịt nạc vai)
  • Nước dùng gà (hoặc thay bằng nước dùng xương ống): 100 ml
  • 2 lát gừng tươi, 1 nhánh hành lá
  • Dầu ăn, đường trắng, hạt nêm

Cách làm:

Bước 1: 

Nấm rơm mua về bạn đem rửa sạch cùng với nước rồi để ráo. Tiếp đó, bạn dùng dao nhỏ sắc để chẻ 1 đường rãnh giữa từng cây nấm để chẻ nấm làm đôi. Hành lá bạn rửa sạch, cắt thành khúc dài khoảng 5cm.

Bước 2: 

Đun sôi riêng một nồi nước cùng với một lát gừng tươi. Nước sôi thì bạn trút nấm rơm vào, trần sơ qua cùng với nước sôi rồi bạn vớt nấm rơm ra để cho ráo. Làm vậy để khi xào nấm thì không bị ra nước và sẽ giòn ngon ,đậm đà gia vị hơn nhé

Bước 3:

Thịt ba chỉ bạn đem chiên giòn bì. Thịt quay giòn bì thì bạn đợi thịt nguội rồi chuẩn bị mang đi để xào cùng với nấm rơm.

Bước 4:

Cho chảo lên trên bếp. Đợi dê khi chảo nóng các bạn sẽ cho vào trong chảo 3 thìa dầu ăn. Dầu nóng  rồi các bạn cho thêm vào 1 lát gừng và đảo đều cho thơm mùi. Tiếp đến cho thịt ba chỉ chiên giòn vào, đảo đều tay trên lửa vừa rồi sau đó trút nấm rơm vào, đảo cho đều.

Sau đó, các bạn sẽ cho thêm 1/2 thìa  đường, 3 thìa hạt nêm cùng với 100 ml nước dùng vào, đậy vung kín lại rồi đun trong khoảng 5 phút  nữa trên lửa vừa. Các bạn sẽ mở vung ra, đảo đều lên để các gia vị được ngấm hơn. Đun thêm trong khoảng 5 phút nữa.

Bước 5:

Cuối cùng, khi thấy nước dùng đã cạn bớt, chỉ còn một chút nước sánh cạn thì các bạn sẽ nêm lại gia vị cho vừa miệng ăn. Sau đó rắc thêm hành lá thái khúc vào. Đảo đều lên là món nấm rơm xào thịt đã hoàn thành rồi.

Thêm các công thức làm món nấm rơm xào cực bổ ích cho cả nhà đa dạng món ăn hàng ngày

Lưu ý: 

Thành phẩm của món nấm rơm xào thịt lợn

Bạn nên chọn loại thịt lợn có da mỏng, mỡ màu trắng, nhiều thịt một chút, chọn heo lứa vừa, không nên chọn heo lớn, chọn mỡ giòn, mà không nên chọn mỡ hột. Miếng thịt lợn tươi sẽ có màng ngoài hơi khô, màu sắc trông đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả. Nếu như miếng thịt lợn có màu hơi ngả xanh nhạt hoặc hơi thâm, thậm chí là còn bị đen không bóng, màng ngoài thấy có nhiều nhớt hay bắt dầu nhớt.Thịt lợn khỏe mạnh thường sẽ có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm.

- Thịt sờ vào săn chắc, không bị nhũn nhão, có độ đàn hồi tốt, không rỉ dịch, chảy nhớt. Dùng ngón mà tay ấn vào thịt sẽ tạo thành vết lõm nhưng không mà không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Các thớ thịt nhìn đều.

- Đường cắt của mặt thịt khô ráo, thịt hơi rít, các cơ hơi se lại; lớp bì trông mềm, mỡ màu trắng trong hoặc màu hơi ngà, khi ngửi sẽ không có mùi gắt dầu.

- Nấm nên chọn loại có hình tròn, vẫn còn cả búp, không chọn loại mà đã nở to ra, nấm rơm có màu đen sẽ ngon hơn là loại màu trắng

- Nước dùng, nếu như bạn không mua được sẵn ở ngoài cửa hàng thì bạn có thể mua xương gà hoặc mua xương ống về hầm lấy nước cũng được.

Cách 3: Thịt bò xào nấm rơm

Nguyên liệu:

  • Thịt bò phi lê: 150g
  • Cà rốt: 1 củ vừa
  • Nấm rơm: 100g
  • Nấm trâm vàng: 100g 
  • Hành lá, rau mùi: 100g 
  • Ớt sừng đỏ: 5 trái 
  • Hành tây: 1 củ vừa
  • Gia vị: Hành khô, tỏi băm, nước mắm, hạt nêm, mì chính, ớt bột, tiêu xay, dầu ăn

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

  • Với hành khô và tỏi, bạn đem bóc vỏ, rửa sạch rồi sau đó băm nhuyễn. Đem thịt bò rửa sạch, tiếp đến nhái thành những lát mỏng. Nên thái với bản to theo chiều ngang của thớ thịt. Cho thịt bò vào trong tô rồi ướp cùng với 1 thìa hành tỏi đã băm nhuyễn, ½ thìa nước mắm, cùng ½ thìa hạt nêm, ½ thìa mì chính, ½ thìa tiêu xay và 1 thìa dầu ăn.
  • Nấm rơm bạn đem đi cắt bỏ chân, rửa sạch rồi ngâm cùng với nước vo gạo hoặc ngâm cùng nước muối pha loãng trong 10 phút. Sau đó vớt ra rổ và để ráo. Điều này sẽ giúp cho việc nấu món ăn sẽ có màu trắng đẹp mắt.
  • Đem nấm trâm vàng cắt bỏ phần chân, tách riêng từng cây nấm rồi rửa sạch cùng với nước. Chuẩn bị thêm một chậu nước muối pha loãng rồi cho phần  nấm trâm vàng vào ngâm để ngâm trong khoảng 10 phút. Sau đó bạn vớt ra để ráo. Bạn có thể ngâm chung nấm trâm vàng cùng với nấm rơm cho tiện hơn.
  • Với cà rốt, bạn cũng gọt vỏ và rửa sạch. Tiếp đến bạn cắt thành những lát mỏng hoặc tỉa thành hoa. Nhặt sạch hành lá và cả rau mùi. Sau đó thái thành khúc 3cm. Hành tây bạn cũng lột bỏ hết vỏ, rửa sạch rồi thái thành múi cau. Còn ớt sừng thì bạn đem rửa sạch, thái thành  lát 4 trái, còn 1 trái đem tỉa hoa trang trí.

Bước 2: Xào thịt và nấm

  • Đặt chảo dầu lên trên bếp rồi cho hành tỏi đã băm nhuyễn vào để phi thơm. Đổ tiếp thịt bò mà bạn đã ướp vào xào thật nhanh tay cùng với lửa lớn. Khi thịt bò đã chín tái thì bạn tắt bếp và trút thịt bò riêng ra đĩa.
  • Tiếp tục bạn đặt chảo này lên bếp, đổ thêm cà rốt vào xào nhanh tay rồi cho tiếp nấm rơm, nấm trâm vàng vào để xào chung. Nêm nếm gia vị gồm 1/5 thìa hạt nêm, 1 thìa mì chính và ½ thìa ớt bột. Bạn nhớ là để nguyên lửa lớn và xào liên tục như vậy nhé.
  • Khi cà rốt và nấm đều đã chín tới, bạn cho thịt bò vào cùng hành tây và xào chung. Thêm vào 1 thìa dầu ăn, bạn đảo thêm vài lần nữa rồi tắt bếp. Sau cùng bạn cho hành lá mà bạn đã thái nhỏ vào.

Bước 3: Trình bày

 

Nấm rơm xào thịt bò cực thơm cực ngon
  • Bạn múc món ăn ra đĩa, dàn đều rồi cắm thêm 1 trái ớt tỉa hoa vào giữa. Rắc thêm một chút ớt thái lát cùng với ½ thìa tiêu bột xay. Thêm vào rau mùi thái khúc lên trên để món ăn nhìn trông đẹp mắt và hấp dẫn hơn.
  • Dùng phần ớt đã thái lát còn lại cùng với 3 thìa nước mắm nguyên chất để làm nước chấm ăn kem. Cuối cùng, bạn nên thưởng thức món ăn này ngay lúc nóng cùng với cơm trắng nhé.

Vậy là thông qua bài viết này, các bạn đã biết cách xào nấm rơm ngon cùng với thịt thật đậm đà rồi đúng không nào. Món nấm rơm xào thịt tuy đơn giản nhưng vẫn đủ dinh dưỡng cho cả nhà.

Xem thêm: gà xào nấm, thịt bò xào nấm, nấm kim châm xào

Tuthuoc24h.net