Bạn đã biết cách làm bánh crepe táo ngon như nhà hàng
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Dinh Dưỡng

Bạn đã biết cách làm bánh crepe táo ngon như nhà hàng

Bạn có thể tự tay làm bánh crepe táo tại nhà với những nguyên liệu không khó tìm một cách vô cùng đơn giản. Cùng thử sức với Tủ Thuốc 24h nhé

Trong ẩm thực Pháp, bánh crepe là một món ăn rất tinh tế với nhiều hương vị mà lại rất dễ ăn, dễ làm. Bánh crepe có nhiều kiểu như crepe giòn, crepe trái cây, crepe nhân kem, nhân mặn,… Trong đó, crepe táo là một trong những loại bánh được yêu thích nhất với vị thơm ngọt mà rất tốt cho sức khỏe. Hãy thử công thức làm bánh tuyệt vời này nào.

Nguyên liệu làm bánh crepe táo:

- 200gr bột mì
- 6 quả táo
- 1 hộp sữa chua
- 120gr đường kính
- 2 quả trứng
- 250ml sữa tươi không đường
- 125ml nước đun sôi để nguội
- 2 muỗng bơ
-1 cốc trà chanh bột cacao
- Nửa quả chanh

Cách làm bánh crepe táo đơn giản:

  • Bước 1: Đập trứng gà sau đó đánh tan. Tiếp theo đổ bột mì vào rồi cho thêm sữa tươi không đường. Sử dụng máy đánh trứng đánh tan hỗn hợp vừa tạo sao cho sánh mịn và không bị vón cục.
Cách làm bánh crepe táo giòn
Công đoạn đầu tiên khi làm bánh crepe táo
  • Bước 2: Lấy táo rửa sạch sau đó gọt vỏ. Cắt thành những miếng đều nhau rồi ướp với bột cacao.
  • Bước 3: Đổ dầu ăn vào chảo chống dính rồi đun nóng. Lấy một muỗng hỗn hợp bột, trứng đổ vào chảo tráng sao cho bột trải đều trên mặt chảo. Khi bột đã săn lại thì lật bánh rồi tráng tiếp mặt kia. Bạn nên để lửa nhỏ và phải nhẹ tay tránh cho bánh bị cháy hoặc rách. Làm tiếp tục với chỗ bột còn lại.

Thơm ngon ngất ngây với món bánh crepe nhân sầu riêng với mùi vị thật sự không thể chối từ!

  • Bước 4: Lấy một chiếc nồi khác đun chảy bơ. Cho nước cốt chanh và đường vào. Đảo đều cho đến khi hỗn hợp caramel chuyển sang màu nâu cánh gián thì bỏ táo đã cắt miếng vào.
  • Bước 5: Đun táo cùng caramel với nước. Để trong khoảng vài phút cho táo chín mềm. Lưu ý bạn phải đảo thật nhanh tay và đều.
  • Bước 6: Bạn đặt một lớp bánh crepe lên trên đĩa, rải táo caramel vào một chiều. Đổ lên đó sữa chua và cuộn tròn bánh lại. Bạn có thể trang trí thêm theo sở thích.
Cách làm bánh crepe táo tại nhà
Bánh crepe táo sau khi hoàn thành

Bánh crepe táo đạt chuẩn là khi vỏ bánh thơm mềm, khi ăn có cảm giác giòn giòn dai dai mà không quá khô cứng. Vỏ bánh được tráng vừa phải có màu vàng đẹp mắt, không bị rách, cháy. Nhân bên trong mềm nhưng không bị bở, thơm mùi sữa và có vị ngọt của cacao và caramel.

Bánh crepe táo là một món bánh giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe lại không hề khó làm. Hãy thêm vào thực đơn của gia đình để bữa ăn thêm phần phong phú và ngại gì không cho mọi người thưởng thức tay nghề của bạn.

TuThuoc24h.net