​​Cách làm bánh crepe sầu riêng ngon khó cưỡng
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Dinh Dưỡng

​​Cách làm bánh crepe sầu riêng ngon khó cưỡng

Bánh crepe sầu riêng vô cùng dễ làm, mà lại vô cùng hấp dẫn chị em phụ nữ những ngày cuối tuần, bắt tay ngay vào làm với công thức của Tuthuoc24h nhé

Với sự hòa quyện của bột mì, trứng, bơ, sầu riêng, kem sữa tươi, sữa đã làm cho bánh crepe sầu riêng trở nên được săn đón càng nhiều hơn trong mùa sầu riêng. Thế nhưng để có được một miếng bánh crepe sầu riêng ngon và thỏa mãn được sự mong đợi thì việc tự làm cho mình càng trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Vậy bạn đã từng “lăn vào bếp” vì món ăn ngon nức lòng người này chưa. Vậy thì bây giờ chúng ta cùng tham khảo các cách làm bánh crepe sầu riêng ngon tại nhà nhé.

1. Cách làm bánh crepe truyền thống

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho làm bánh crepe sầu riêng

+ 150 gr sầu riêng hoặc nhiều hơn tuỳ thích

+ 100 gr bột mì đa dụng

+ 30 gr đường

+ 100 gr nước cốt dừa đóng lon

+ 200 ml sữa tươi không đường

+ 2 trứng gà

+ 1 miếng bơ nhỏ để rán bánh

+ 150 ml kem tươi lạnh

Cách chế biến bánh crepe sầu riêng truyền thống

Bước 1: làm vỏ bánh crepe

+ Cho 15 gam đường, 100gr nước cốt dừa và 200 ml sữa tươi không đường vào chung một nồi, trộn đều hỗn hợp, bật lửa nhỏ cho đến khi tan hết đường. Tắt bếp và giữ ấm hỗn hợp.

+ Cho hai quả trứng gà vào bát, đánh nhẹ đều lên. Sau đó rây 100g bột vào bát trứng và quấy đều lên. Cho thêm sữa vào chung bát đó và tiếp tục khuấy đều. Dùng lọc lọc hỗ hợp thêm lần nữa để có thể loại bỏ hết cặn, như vậy bánh làm ra sẽ mịn hơn.

+ Cho bột đã trộn xong nghỉ 30 phút, bảo quản trong tủ lạnh.

Bước 2: làm nhân kem sầu riêng

+ Giữ lại phần thịt sầu riêng, loại bỏ hạt, làm nhuyễn mịn phần thịt sầu riêng đó, không nên đem phần thịt sầu riêng đi xay, vì sẽ làm mất hết vị ngon của sầu riêng.

+ Cho 150ml kem tươi và 15gam đường vào cùng với nhau và trộn đều lên, Làm lạnh bát kem tươi bằng cách bỏ bát kem vào một âu nước đá để làm bông kem.

+ Đánh kem từ nấc to dần sang nấc nhỏ của, cho kem vào trộn đều với đường, cứ thế dánh đến khi kem bắt đầu bông cứng. Tiếp tục làm lạnh kem bằng tủ lạnh.

Bước 3: Làm vỏ bánh crepe sầu riêng

+ Làm tan bơ bằng cách cho bơ vào chảo, bắt lửa vừa phải, khi bơ đã tan, trải bơ đều hết mặt chảo. Ở bước này, chúng ta chỉ giữ lại một lớp bơ mỏng, do vậy chúng ta sẽ dùng  khăn giấy lau bớt đi phần bơ thừa.

+ Sau khi trộn đều bột, cho bột vào chảo, nghiêng mặt chảo để bột trải đều ra. Rán lửa nhỏ từ 1 – 1,5 phút, mặt bánh sẽ dần se se lại. Khi nhìn thấy bột có se và rít lại, chúng ta lấy bột ra ngoài để vào một giá có khe hở.

+ Cứ thế rán cho đến khi hết bột.

Bước 4: Gói bánh crepe sầu riêng

+ Dùng một cái dĩa phẳng để gói bánh

+ Đầu tiên, đặt vỏ bánh lên trên mặt dĩa, trải đều kem trên vỏ bánh, sau đó là nhân sầu riêng đã làm mịn trước đó.

+ Cẩn thận gói lại bánh và có thể thưởng thức ngon hơn sau 2 giờ bỏ trong tủ lạnh, cũng có thể dùng ngay..

2. Cách làm bánh crepe sầu riêng vị lá dứa

Nguyên liệu làm bánh crepe sầu riêng vị lá dứa

+ 100g bột mì đa dụng

+ 2 quả trứng gà

+ 100ml nước cốt dừa

+ 200 ml sữa tươi không đường

+ 2 muỗng canh nước cốt lá dứa hoặc màu thực phẩm

+ 150g thịt sầu riêng đã bỏ hạt, dầm nát

+ 150ml kem tươi đã đánh bông với đường

Cách chế biến bánh crepe sầu riêng vị lá dứa

Với bánh crepe sầu riêng có vị lá dứa, cách chế biến khá giống so với bánh crepe sầu riêng truyền thống. Chỉ có điểm khác biệt và cũng là nét đặc trưng của bánh loại này chính là ở công đoạn chế biến, chúng ta có thêm lá dứa khi trộn bột. Cụ thể từng bước chế biến như sau:

Bước 1: Đánh 2 quả trứng vào bát, rây bột vào bát cùng với trứng và trộn đều. Cho sữa, đường, nước cốt dừa, nước cốt lá dứa hoặc màu thực phẩm vào bát bột. Sau đó trộn tất cả hỗn hợp đều với nhau, tiếp tục rây cho hết cặn. Cho bạt hỗn hợp vào ngủ lạnh khoảng 30 phút

Bước 2: Tương tự như ở cách làm bánh crepe truyền thống, bơ vào chảo làm tan nhưng chỉ giữ lại một lớp bơ mỏng. Cho bột trải đều trên lớp bơ, rán lửa nhỏ cho đến khi có thể lấy lớp vỏ bánh ra khỏi chảo. Cứ tiếp tục như vậy cho đến khi hết bột.

Bước 3: Cho vỏ bánh ra dĩa phẳng, đặt kem lên trên lớp vỏ, tiếp theo đó là thịt sầu riêng. Gấp bánh nhẹ tay để cho bánh đẹp mịn. Để lạnh sau 2h hoặc dùng ngay.

Trên đây là 2 loại bánh crepe sầu riêng vạn người mê, nếu như bạn là người thích vào bếp, có tính tò mò thì đây sẽ là thông tin tuyệt vời cho một ngày chủ nhật thư giãn và tự yêu bản thân mình nhé.

TuThuoc24h.net