Yến chưng để được bao lâu?
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Thực Dưỡng

Yến chưng để được bao lâu?

Yến chưng để được bao lâu là câu hỏi thường được những người có thói quen chưng yến hoặc mua yến chưng sẵn về bỏ tủ lạnh dùng dần. Vậy yến chưng xong để ngoài được bao lâu? Xem bài viết ngay.

Yến chưng để được bao lâu là câu hỏi thường được những người có thói quen chưng yến hoặc mua yến chưng sẵn về bỏ tủ lạnh dùng dần. Vậy yến chưng xong để ngoài được bao lâu? Hãy cùng CEO Milany bà Phan Thị Thái Như tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Để hiểu rõ tác dụng và lưu ý khi sử dụng yến chưng, quý khách có thể xem tại: Yến hũ chưng sẵn

Yến chưng để được bao lâu 1

Yến chưng để được bao lâu?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng của Milany, thời gian sử dụng của yến chưng tại nhà thường sẽ không kéo dài, và thời gian để được bao lâu phụ thuộc chủ yếu vào cách kết hợp yến sào cao cấp với các nguyên liệu khác, chẳng hạn như:

  • Nếu bạn lưu trữ yến chưng ở nhiệt độ phòng, nên sử dụng trong vòng 5 giờ sau khi chưng yến.
  • Nếu bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh, thời gian bảo quản có thể kéo dài hơn, tuy nhiên, cũng phụ thuộc vào các thành phần kết hợp với yến chưng: Yến sào chưng kết hợp với hạt sen, táo đỏ, kỷ tử, gừng,... có thể được bảo quản trong vòng 7 ngày.
  •  Yến sào chưng đường phèn hoặc không đường có thể được bảo quản tối đa trong 10 ngày.
  • Nếu bảo quản trong ngăn đông, yến chưng có thể được sử dụng được hơn 1 tháng. Tuy nhiên, các chuyên gia Milany khuyến cáo không nên áp dụng phương pháp này vì dễ dàng ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị của yến sào.

Yến chưng để được bao lâu 2

Cách bảo quản yến đã chưng

Yến chưng cần được lưu trữ với các điều kiện nhất định nhằm đảm bảo an toàn và bảo quản chất lượng. Dưới đây là một số điều kiện lưu trữ cần thiết cho yến chưng: 

  • Khô ráo và thoáng mát: Yến chưng đảm bảo được bảo quản ở một nơi khô ráo và thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp hay chỗ có độ ẩm cao. Ngoài ra, độ ẩm có thể gây hại và ẩm mốc cho yến chưng.
  • Tránh nhiệt độ cao: Nhiệt độ cao dễ dàng làm mất chất dinh dưỡng và giảm độ tươi ngon của yến chưng. Hãy tránh lưu trữ yến chưng ở nơi có nhiệt độ quá cao, chẳng hạn như để gần các nguồn nhiệt, bếp lửa hoặc nơi nhiệt độ không ổn định. 
  • Bảo vệ khỏi ánh sáng mặt trời: Ánh sáng mặt trời gây nhiều ảnh hưởng đến chất lượng và giá trị dinh dưỡng của yến chưng. Lưu ý đảm bảo yến chưng được lưu trữ trong hũ thủy tinh hoặc hộp chứa thực phẩm kín và đặt ở nơi không tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.
  •  Đảm bảo không tiếp xúc với môi trường ô nhiễm: Tránh lưu trữ yến chưng ở nơi có môi trường ô nhiễm, chẳng hạn khói bụi, mùi hôi, hóa chất hay các chất gây ô nhiễm khác. Vì vậy dễ gây ảnh hưởng đến chất lượng và vị ngon của yến chưng. 
  • Sử dụng bao bì phù hợp: Để bảo quản yến chưng, hãy sử dụng bao bì phù hợp như hũ thủy tinh, hộp chứa thực phẩm kín hoặc túi chống ẩm. Đảm bảo bao bì được đóng kín để tránh tiếp xúc với không khí và bảo vệ yến chưng khỏi vi khuẩn và môi trường bên ngoài.

Nhớ rằng thời gian bảo quản yến chưng có thể khác nhau tùy thuộc vào phương pháp chế biến, loại sản phẩm và điều kiện lưu trữ. Luôn tuân thủ hướng dẫn và hạn sử dụng của nhà sản xuất hoặc tham khảo ý kiến ​​chuyên gia để đảm bảo an toàn và chất lượng khi lưu trữ yến chưng.

Yến chưng đóng chai bảo quản trong bao lâu?

Tất cả các sản phẩm yến chưng tươi cao cấp đóng chai từ Milany đều được chế biến từ 100% tổ yến và các nguyên liệu thiên nhiên. Đặc biệt, các sản phẩm này không chứa chất phụ gia, chất tạo màu hay chất bảo quản.

Nếu được bảo quản trong tủ lạnh, có thể sử dụng trong vòng 7 ngày. Mặc dù có thời hạn sử dụng ngắn, tuy nhiên sản phẩm này an toàn cho mọi đối tượng, bao gồm cả trẻ em, người bệnh và phụ nữ mang thai.

Yến chưng để được bao lâu 3

Lưu ý đặc biệt phải tuân thủ hướng dẫn bảo quản của nhà sản xuất trên sản phẩm để đảm bảo an toàn và chất lượng khi sử dụng yến chưng.

Milany là công ty cung cấp các sản phẩm từ yến sào, đông trùng hạ thảo, sâm ngọc linh cao cấp. Quý khách an tâm khi mua các sản phẩm tại Milany luôn có chất lượng đúng công bố và nguồn sản phẩm công khai từng lô hàng .

Milany Love Yourself - đem yến sào chất lượng thuần Việt đến mọi gia đình Việt

Website: https://milany.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/milanyvn

Địa chỉ 1: Tầng 1, số 3 đường 11, KP5, Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, TP. HCM

Địa chỉ 2: Tòa T1 chung cư Vista Verde, số 2 Phan Văn Đáng, Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức, TP. HCM

Địa chỉ 3: 69 Trần Huy Liệu, Phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng

Địa chỉ 4: Khu phố Phú Hòa, Thị Trấn Hòa Hiệp Trung, Huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yê