Top 3 cách làm nước rau má ngon cực nhanh mát lạnh giải nhiệt cho mùa hè
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

Top 3 cách làm nước rau má ngon cực nhanh mát lạnh giải nhiệt cho mùa hè

Với 3 cách làm rau má đơn giản dưới đây, không những bạn sẽ có được thức uống giải nhiệt vào ngày nóng mà còn mang lại nhiều tác dụng đối với sức khỏe

Nước rau má là loại thức uống đã quá quen thuộc với mọi người, cách làm nước rau má cũng rất đơn giản, nhanh chóng, và chỉ mất của bạn tầm 10 phút. Sử dụng nước rau má là cách giải nhiệt cực hiểu quả cho mùa hè, thanh lọc cơ thể và cực tốt cho hệ tiêu hóa, ngoài ra còn giúp cho da mịn màng sáng màu cùng rất nhiều công dụng khác tốt cho sức khỏe. Đừng chần chừ cùng thực hiện theo những hướng dẫn sau đây nhé!

1. Cách làm nước rau má đậu xanh cực nhanh chóng

Rau má đậu xanh có thể giúp bạn giải nhiệt ngày nóng, trị mụn
Rau má đậu xanh giải nhiệt ngày nóng

Nếu bạn mong muốn thưởng thức một ly nước rau má để giải nhiệt trong những ngày hè mà không muốn phải lo ngại vấn đề đảm bảo vệ sinh từ nước rau má mua ngoài đường. Bạn hoàn toàn có thể tự tay thực hiện cho bản thân, gia đình và bạn bè theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu và dụng cụ thực hiện

  • Rau má tươi: 300 gram
  • Đậu xanh không vỏ: 150 gram
  • Nước: 500ml
  • Đường trắng
  • Máy say sinh tố, dụng cụ rây bột

Khi chọn mua lá rau má các bạn lưu ý nên chọn loại rau tươi, lá rau má có màu xanh đậm, không quá già vì nếu quá già nước ép cho ra sẽ có vị đắng. Rau má là loại rau mọc ở những vùng đất tươi tốt, thân mềm ngắn thường dính nhiều bùn đất nên khi mua về bạn cần rửa thật sạch, tốt nhất là nhặt bỏ lá úa vàng, cỏ rửa sạch để loại bỏ chất bẩn rồi ngâm trong nước muối khoảng 15 phút. Sau đó cho ra rổ để ráo nước.

Đậu xanh không vỏ sau khi mua về đem rửa sạch và ngân nước trong vòng khoảng 1 tiếng đồng hồ. Sau đó cho vào nồi, cho thêm nước sạch đến khi xăm xắp mặt đậu rồi nấu chín, để nguội.

Bước 2: Cách làm nước rau má đậu xanh

Đem rau má đã rửa sạch và ráo nước cắt nhỏ cho vào máy xay sinh tố. Tiếp đến cho thêm nước vào rồi tiến hành bật máy xay nhuyễn.

 Khi thấy rau máu đã được xay nhuyễn mịn, thì tắt máy và dùng dụng cụ rây lọc bỏ phần bã giữ lại nước cốt. Có một lưu ý cho bạn là hãy lược đi lược lại nhiều lần để đảm bảo nước rau má thành phẩm của bạn ít cặn nhất nhé.

Đậu xanh không vỏ sau khi nấu chín xong cho vào máy xay sinh tố, tiếp tục đổ nước cốt rau má vừa lọc được vào, nhớ là đừng quên thêm một chút đường vào nhé. Sau đó bật máy và đợi cho hỗn hợp trở nên nhuyễn mịn. Sau đó chọn một cái ly và đổ hỗn hợp nước rau má đậu xanh ra thêm một ít đá viên, vậy là bạn đã hoàn thành nhanh chóng và dễ dàng một ly đồ uống mát lạnh giải khát cho mùa hè và tốt cho sức khỏe.

2. Cách làm nước rau má dừa thanh mát vô cùng dễ dàng

Rau má dừa là thức uống được nhiều bạn yêu thích bởi tính thanh lọc cơ thể
Rau má dừa - đồ uống mát lạnh giải khát cho mùa hè và tốt cho sức khỏe.

Dừa luôn là một cái tên nhận được nhiều sự ưa chuộng của mọi người trong việc giải khát và làm đẹp nhất là đối với phái nữ. Cùng với rau má có tác dụng giải nhiệt đặc biệt, thanh lọc cơ thể, và cũng có công dụng làm đẹp. Sự kết hợp của hai loại thực phẩm này hứa hẹn một loại thức uống bổ dưỡng vô cùng thanh mát, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu và dụng cụ thực hiện

  • Rau má tươi: 300 gram
  • Dừa nước: 1 trái
  • Đường
  • Nước
  • Máy xay sinh tố

Lá rau má sau khi mua về thực hiện nhặt bỏ lá úa, cỏ,… rửa sạch để lọc bỏ bụi bẩn. Đem ngâm nước muối trong khoảng 15 phút rồi vớt ra rổ để ráo nước.

Đối với dừa trái bạn đem chặt lấy nước dừa để riêng, nạo lấy phần cơm dừa cắt nhỏ để riêng.

Bước 2: Cách làm nước rau má dừa

Cắt nhỏ rau má sau khi rửa sạch và ráo nước cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và loạc lấy nước như đã hướng dẫn ở cách làm rau má đậu xanh để có được nước cốt.

Sau đó bạn cho nước rau má, nước dừa tươi, phần cơm dừa và đường theo công thức sau vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Công thức gồm: 220 ml nước cốt rau má, 110 ml nước dừa tươi, 3 muỗng canh cơm dừa, 1 muỗng đường cát trắng.

Một lưu ý nhỏ cho các bạn là tùy vào độ ngọt của trái dừa bạn chọn, cũng như tùy vào khẩu vị của bạn mà lượng đường cho vào có thể nhiều hơn hoặc ít đi.

Sau khi xay nhuyễn bạn cho hỗn hợp trên ra ly, thêm vào đó đá viên là bạn đã có một ly nước rau má dừa ngon lành bổ dưỡng. Nước rau má dừa khi uống có vị thanh mát, cợn cợn của cơm dừa, sần sật, có vị beo béo lạ miệng. 

3. Cách làm nước rau má hạt sen thanh lọc cơ thể

Những công dụng có lợi đối với sức khỏe con người của hạt sen đã được công nhận trong Đông y, luôn được đề xuất sử dụng để thanh lọc cơ thể. Hạt sen cũng không xa lạ với mọi người và có thể dễ dàng tìm mua ở chợ truyền thống hoặc siêu thị. Hạt sen đem kết hợp với rau má tạo ra loại thức uống vừa đem lại vị thanh mát giải nhiệt, giải khát vừa bổ dung nhiều dưỡng chất có lợi. Chần chờ gì mà không tìm hiểu cách làm nước rau má hạt sen dưới đây nào.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu và dụng cụ thực hiện

  • Lá rau má tươi: 300 gram
  • Hạt sen tươi: 100 gram
  • Nước lọc: 500 ml
  • Đường
  • 1 trái quất (hoặc chanh, quýt)

Hạt sen có thể tìm mua dễ dàng ở chợ, hoặc siêu thị, bạn nên chọn loại bóc vỏ sẵn để tiết kiệm thời gian. Sau khi mua về  thì rửa sạch với nước rồi đem đi nấu chín, hạt sen khi chín ăn vào mềm và có vị bùi là được.

Lá rau má tươi mua về cắt bỏ rễ, nhặt bỏ lá úa vàng, cỏ dại lẫn trong đó, rồi rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn. Kế đến đem ngâm với nước muối tầm 15 phút, sau đó vớt ra rổ rồi để cho ráo nước.

Bước 2: Cách làm nước rau má hạt sen

Đầu tiên là thực hiện làm nước cốt rau má, dùng dao cắt nhỏ rau má đã sơ chế sạch sẽ vào máy say sinh tố. Cho thêm nước lọc vào máy, bấm nút và say nhuyễn rau má. Sau đó dùng rây lược bỏ bã để lấy nước cốt.

Tiếp theo bạn cho hạt sen đã nấu chín cùng với nước cốt rau má, 1 nuỗng đường rồi đợi máy xay đến khi hỗn hợp này nhuyễn mịn là có thể tắt máy. Tùy khẩu vị của các bạn mà có thể gia giảm lượng đường theo ý muốn.

Bạn cho hỗn hợp trên ra một cái ly, thêm đá viên tùy ý. Bạn cũng có thể đừng vội đổ ra ly mà cho thêm đá viên vào hỗn hợp trên đang có trong máy xay sinh tố rồi bật máy. Để tăng thêm mùi vị và kích thích vị giác, mẹo nhỏ là bạn hãy vắt một quả quất (quả tắc) hoặc 1 lát quýt vào, điều này khiến cho ly nước rau má hạt sen của bạn trở nên ngon hơn rất nhiều đấy.

Tác dụng của rau má không chỉ dừng lại là một loại rau phổ biến, có thể ăn hàng ngày mà còn là một vị thuốc hỗ trợ chữa các bệnh liên quan đến mụn nhọt, hạ sốt, làm đẹp, tăng cường sức đề kháng, giải độc làm mát gan,

Có nhiều cách chế biến, và làm nguyên liệu để thực hiện các công thức nước uống giải nhiệt là một cách nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả trong việc giữ nguyên những dưỡng chất có trong rau má. Chỉ với những bước đơn giản như vậy bạn đã có thể tự tay mình làm nên một cốc nước ép rau má bổ dưỡng và đầy hấp dẫn. Những lúc cảm thấy mệt mỏi hoặc căng thẳng hãy nghỉ ngơi và làm cho mình một cốc nước rau má với nhiều hương vị khác nhau. Nó sẽ giúp bạn có được một tinh thần sản khoái đấy. Chúc các bạn thành công!

TuThuoc24h.net