Giảm cân nhanh chóng cùng với bột trà xanh
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

Giảm cân nhanh chóng cùng với bột trà xanh

Giảm cân bằng trà xanh là phương pháp an toàn, hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn bởi chính khả năng giải phóng lượng calories trong cơ thể, giảm lượng mỡ thừa và mang lại một vóc dáng đẹp, khoẻ mạnh.

Bột matcha (Mạt trà) hay còn gọi là bột trà xanh nguyên chất của Nhật Bản. matcha là loại trà chính dùng trong nghi lễ trà đạo Nhật từ pha chế đến thưởng thức. Ngày nay, matcha cũng được dùng làm hương liệu hay chất tạo màu cho thực phẩm, ví dụ như bánh hay mì hay kem trà xanh, hay một loạt các loại bánh ngọt . Matcha là loại bột tinh khiết hơn nhiều so với bột trà xanh thông thường. Để hiểu rõ hơn, chúng ta cùng tìm hiểu thêm những thông tin bên dưới nhé!                                

Bột trà xanh có tác dụng trong việc giảm cân lấy lại vóc dáng cân đối cho chị em phụ nữ
Bột trà xanh có khả năng lấy lại vóc dáng cân đối cho chị em 

Đặc điểm của bột trà xanh matcha? 

Làm từ lá của cây trà. Vì ở dạng bột và có màu xanh rực rỡ, nhiều bạn nghi ngờ matcha không phải là trà, nhưng chính xác nó là trà xanh, làm từ cây trà như các loại thông thường khác (như là trà Thái Nguyên, trà ô long, trà đen…).

Lợi ích của bột trà xanh macha

Bột trà xanh matcha là loại bột được đánh giá rất cao về lợi ích sức khoẻ, nó vượt trội hơn nhờ 2 đặc điểm:

  • Trong lá trà xanh, lợi ích lớn nhất đến từ chất chống oxy hoá. Đối với trà matcha, lượng chất này được sản sinh tối đa trong quy trình trồng bằng cách che nắng, vượt trội hơn các loại trà đã được sản xuất thông thường.
  • Chúng ta có thể uống được toàn bộ lá trà mà không cần bỏ bã vì trà đã được nghiền mịn, vì thế, chúng ta có thể hưởng trọn vẹn lợi ích từ lá trà.

Các loại bột matcha

  • Sử dụng để uống: Đây là cách dùng đơn giản nhất, trà có hương thơm tự nhiên, được chọn từ những búp non trên đầu lá. Có thể dùng uống trà, hương liệu làm ra loại trà sữa vị matcha thơm ngon hay dùng làm kem.
  • Sử dụng thành gia vị để nấu ăn: vì là dạng bột, nên việc sử dụng để làm gia vị trong các món ăn vô cùng dễ dàng. Loại trà này có hương vị mạnh, thường dùng các lá trà già hơn, giá thành cũng rẻ hơn matcha uống. Thường được dùng để làm các loại bánh ngọt( ví dụ như bánh Mochi của Nhật Bản, các loại kẹo ngọt.

Bột trà xanh thiên nhiên có rất nhiều công dụng đối với con người, cả trong việc chăm sóc sức khỏe lẫn trong việc dưỡng da làm đẹp. Rất giàu các dưỡng chất tự nhiên. Bên cạnh đó, bột trà xanh là bột thiên nhiên, chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng và yên tâm khi sử dụng.

Nói đến vai trò của loại bột thiên nhiên này, chúng ta không thể không kể đến phương pháp giảm cân, làm đẹp của nó. 

Vì sao bột trà xanh Nhật Bản có tác dụng giảm cân nhanh an toàn và hiệu quả?

  •  Vì trong bột trà xanh có chứa những thành phần như  cafein và EGCG, những thành phần này có tác dụng đốt cháy calo lên tới 33%, bên cạnh đó EGCG trong bột trà xanh còn giúp tiết ra hoocmon CCK trong ruột, loại hooc môn này sẽ tạo ra cảm giác rằng dạ dày đã đầy khi bạn ăn. Đồng thời, chất Epigallocatechin gallate có trong bột trà xanh là một hoạt chất đốt cháy chất béo, đặc biệt là các vùng mỡ thừa. Ngoài ra bột trà xanh có lượng vitamin C dồi dào giúp quá trình đốt cháy sẽ được diễn ra nhanh hơn.
  • Các chuyên gia cho rằng, trong bột trà xanh chứa chất cafein - có tác dụng giúp tinh thần tỉnh táo. Trong mỗi gam bột trà xanh chỉ chứa có rất ít calo, thuận lợi vô cùng trong việc giảm cân.

                                 

Trà xanh có thể giúp chi em giảm cân vừa hiệu quả lại vừa an toàn
Giảm cân hiệu quả bằng bột trà xanh
  • Bột trà xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể không bị đuối sức do bị thiếu chất, lượng đường trong máu được cân bằng, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Đây chính là lý do nhiều người khuyên nên giảm cân bằng trà xanh vì nó rất tốt và an toàn.

Một số phương pháp giảm cân với bột trà xanh

1. Uống bột trà xanh nguyên chất cùng với nước ấm

Vì tác dụng của cách giảm cân an toàn trong 1 tuần trên của bột trà xanh mà có nhiều người có quan niệm rằng, uống càng nhiều trà xanh càng tốt với mong muốn có thể giảm được nhanh nhất có thể. Tuy nhiên với những cách giảm cân an toàn trong vòng 1 tuần sau đây thì bạn nên lưu ý một số điều như sau:

Mỗi ngày bạn chỉ nên uống 2 - 3 cốc trà xanh nhỏ và nên uống sau bữa sáng và bữa trưa khoảng 30 phút. Vào bữa tối, bạn nên uống trước khi ăn khoảng 30 phút, điều này sẽ giúp bạn có cảm giác no và ăn ít lại hơn.

Chuẩn bị

  •  Bột trà xanh matcha Nhật Bản
  •  Nước nóng khoảng 80 độ C.
  •  Có thể thêm vài giọt mật ong nếu thích.

Cách làm

  • Cho 3 - 5 gram bột matcha (tương đương 1 muỗng cà phê) vào bát pha trà.
  •  Cho khoảng 80ml nước nóng vào, dùng muỗng quấy cho matcha tan đều và sủi bọt mịn, sau đó thưởng thức nhé.      
  •  Thay vì uống ly cafe để tăng sự tỉnh táo vào buổi sáng, bạn có thể uống một ly bột trà xanh matcha với hiệu quả tương tự. Hơn thế nữa, năng lượng của ly matcha này sẽ giúp bạn trở nên sảng khoái, minh mẫn để bắt đầu một ngày mới vui vẻ.
  • Uống matcha mỗi ngày sẽ giúp bạn hạn chế hấp thụ chất béo, ăn ít lại và giảm áp lực cho dạ dày đồng thời mang đến một cơ thể khoẻ mạnh, vóc dáng cân đối với làn da tươi tắn.

2. Uống trà xanh cùng với chanh

Một cách nữa là bạn có thể tham khảo việc giảm cân bằng bột trà xanh kết hợp với chanh. Trong chanh có chứa axit citric giúp oxy hóa các chất béo, từ đó giảm mỡ thừa nhanh hơn.

                                           

Chanh và trà xanh là một kệt hợp hoàn hảo mà chị em có thể áp dụng để giảm cân
Hỗn hợp trà xanh và chanh là một hỗn hợp hoàn hảo để giảm cân an toàn, hiệu quả

Chuẩn bị

  • 1/3 thìa canh bột trà xanh
  • 200ml nước sôi
  •  ½ quả chanh

Cách làm

Bạn đổ 200ml nước sôi vào cốc rồi cho 1 thìa bột trà xanh vào khuấy đều. Cuối cùng,  bạn có thể cho thêm nước cốt chanh, có thể thêm đá nếu muốn uống lạnh.

3. Bột trà xanh kết hợp với mật ong và gừng

                                           

Trà xanh và mật ong có thể là một hỗn hợp mà chị em có thể áp dụng để giảm cân
Nên uống hỗn hợp trà xanh và mật ong bằng nước ấm vào buổi sáng để giảm cân hiệu quả

Có một cách giảm cân hiệu quả khác là sử dụng trà xanh kết hợp với gừng và mật ong. Bởi thực tế tuy có vị ngọt nhưng đường trong mật ong là đường tự nhiên, hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol.

Chuẩn bị

  • 1 thìa cà phê bột trà xanh
  • 300ml nước sôi
  •  2 thìa canh mật ong
  • 1 nhánh gừng tươi
  • 1 thìa cà phê bột nghệ
  • 1 thìa cà phê bột quế

Cách làm

  • Cho 1 thìa cà phê bột trà xanh vào nồi đun sôi với 300ml nước sau đó cho thêm 2 lát gừng tươi cùng với 2 thìa mật ong.
  • Tiếp tục đun nhỏ lửa thêm 5 phút rồi cho thêm bột nghệ và bột quế vào khuấy đều tay.

 Nên uống hỗn hợp này vào buổi sáng và khi còn ấm để đạt được hiệu quả tốt nhất. Áp dụng cách này trong vòng 3 tháng liên tục, mỗi ngày 1 cốc, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy được hiệu quả rõ rệt.

Những lưu ý khi giảm cân bằng bột trà xanh

  • Nên kết hợp với dùng bột trà với chế độ vận động hợp lý, ăn uống lành mạnh, hạn chế các đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ, tinh bột.
  • Bạn nên uống 2 ly trà xanh mỗi ngày thôi nhé. Tốt nhất là nên uống sau bữa sáng 30 phút và trước bữa ăn tối 30 phút.
  • Uống 1 ly trà xanh buổi sáng sẽ giúp phân giải chất béo, mát gan, nhuận tràng và đào thải các chất cặn bã, uống 1 ly trà xanh buổi tối sẽ giúp cho dạ dày của bạn không cảm thấy bị đói nữa. Bạn sẽ ăn ít đi và từ đó giúp giảm cân hiệu quả hơn.
  • Nếu giảm cân bằng bánh trà xanh thì bạn nên dùng các nguyên liệu khong béo.
  • Các nguyên liệu tạo nên hỗn hợp giảm cân cần có chất lượng, càng “thuần thiên nhiên” càng tốt vì nếu mua các loại giá rẻ trên thị trường đã bị “công nghiệp hóa” sẽ có thể mất các dưỡng chất cần thiết trong thực phẩm.

Giảm cân bằng trà xanh matcha là một trong những phương pháp an toàn mà lại hiệu quả vô cùng. Bột trà xanh matcha có khả năng giải phóng lượng calories trong cơ thể, giảm lượng mỡ thừa và mang lại một vóc dáng đẹp, khoẻ mạnh.

Một vóc dáng đẹp, cân đối không chỉ là mơ ước của một cô gái mà là mơ ước của cả phái nam và phái nữ. Có rất nhiều cách giảm cân được mọi người áp dụng nhưng hầu như đều lựa chọn những liệu pháp cực đoan như nhịn ăn nhịn uống - một liệu pháp vô cùng có hại cho sức khoẻ, thậm chí có nhiều người đã gặp tình huống xấu cho việc này. 

Hy vọng với những chia sẻ bí quyết giảm cân bằng trà xanh kể trên, các bạn sẽ nhanh chóng có được một thân hình khỏe mạnh, thon gọn đúng chuẩn.

TuThuoc24h.net