1001 bí quyết làm đẹp từ tác dụng của dầu dừa chị em có biết?
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Chất Làm Đẹp

1001 bí quyết làm đẹp từ tác dụng của dầu dừa chị em có biết?

Hàng ngàn bí quyết làm đẹp từ tác dụng của dầu dừa, đảm bảo “ăn đứt” các loại mỹ phẩm đắt tiền, liệu chị em có biết? Hãy cùng Tuthuoc24h tìm hiểu nhé!

Có thể nói, dầu dừa là một thần dược “hiếm có khó tìm” trong làng làm đẹp của các chị em phụ nữ. Ngoài cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho mỗi bữa ăn, tác dụng của dầu dừa còn giúp đẹp da, dưỡng da, giúp bảo vệ làn da tránh tác động của ánh nắng mặt trời. Trong bài viết sau đây, Tuthuoc24h sẽ tổng hợp các tác dụng của dầu dừa cũng như cách sử dụng nguyên liệu thiên nhiên cực hiệu quả này, mời chị em cùng tham khảo!

Dầu dừa có tác dụng dưỡng tóc
Dầu dừa có tác dụng dưỡng tóc

Thành phần của dầu dừa

Dầu dừa (tên tiếng anh: Coconut Oil) là một loại dầu được chế biến, tách từ cùi dừa (miền nam gọi là cơm dừa), có màu trắng ngà và hoàn toàn có thể dùng để ăn rất tốt cho sức khỏe. Dầu dừa trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau, từ nguyên chất đến pha trộn. Hiện nay, dầu dừa được sử dụng phổ biến trong ngành thực phẩm, y tế, công nghiệp, nông nghiệp,.. các sản phẩm điển hình như mặt nạ dưỡng da, thuốc kháng nấm, xà bông, thuốc tẩy, chất bôi trơn, kem đánh răng và rất nhiều ứng dụng trong dược khoa và công nghiệp. Thật vậy, công dụng của dầu dừa có đến hàng ngàn luôn ấy. 

Dầu dừa có chứa các axit béo thiết yếu (trên 90% tổng hàm lượng axit béo), chủ yếu là các axit béo bão hòa, chuỗi trung bình và kích thước vừa phải. Tuy vậy, các loại xait béo này hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe mà còn cực kỳ hiệu quả trong việc hỗ trợ chữa bệnh nữa đấy. Ngoài ra, dầu dừa còn chứa rất nhiều các khoáng chất quan trọng và một số dưỡng chát quan trọng khác như anxi, beta-carotene, vitamin A,D,E,K,...

Đã nói về dưỡng chất của dầu dừa thì chắc chắn đếm không xểu. Với hàng loạt các chất như thế, dầu dừa không chỉ trong ngăn bếp nội trợ nữa, mà còn là thảo dược làm đẹp tự nhiên, an toàn và giá rẻ “ăn đứt” các mỹ phẩm tiền triệu đấy nhé! Hãy cùng Tuthuoc24h điểm mặt qua các công dụng làm đẹp toàn diện từ A đến Z từ dầu dừa sau đây nhé!. 

Tác dụng của dầu dừa

Dầu dừa dưỡng tóc – Tuyệt vời với tóc xù, khô và hư tổn. 

Từ lâu, dầu dừa được dùng thay thế dầu gọi vì chúng giúp tóc phát triển khỏe mạnh, bóng mượt. Đặc biệt hơn, đối với các chị em phụ nữ có mái tóc trong tình trạng sơ rối, chẻ ngọn hay bị rụng thì dầu dừa là nguyên liệu lựa chọn số 1 cho bạn đấy nhé.  

Gợi ý cách dùng: Hãy đun dầu vừa đủ ấm rồi thoa đều lên mái tóc của bạn, tiếp tục ủ tóc 1 tiếng dưới mức nhiệt của máy ủ tóc. Sau khi cảm thấy đã thấm đều, hãy xả tóc sạch sẽ lại với nước hoặc dùng thêm dầu gọi thêm một lần nữa. Bật mí nhé, cho thêm một ít dầu dừa vào phần đuôi tóc để tránh tóc bị chẻ ngọn, dưỡng tóc óng ả, bồng bềnh hơn đấy. 

Tẩy trang bằng dầu dừa – An toàn, dịu nhẹ cho da mụn. 

Tẩy trang là nhu cầu thiết của chị em sau khi trang điểm, nhằm phục hồi, cải thiện làn da về trạng thái như cũ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tẩy trang đúng cách, đặc biệt đối với da mụn. Hoàn toàn khác với các dầu tẩy trang khác, dầu dừa hoàn toàn không gây kích ứng làn da, bỏng rát hay đỏ ở vùng mụn, mà còn vô cùng dịu nhẹ, an toàn, lấy sạch lớp makeup trong ngày. Ngoài ra, dầu dừa còn giúp da sáng và sạch hơn nữa nhé. 

Gợi ý cách dùng: Thấm một ít dầu dừa vào bông tẩy trang, lau lên lớp makeup đều và kĩ. Sau đó, mát-xa 10 đến 15 phút và rửa sạch lại với nước ấm. Tận hưởng một làn da căng bóng, trắng mịn màng ngay lập tức luôn nhé! 

Dưỡng da bằng dầu dừa – Dưỡng trắng, dưỡng ẩm, xóa nếp nhăn  

Để gỡ rối cho làn da thâm nám, khô ráp hay xỉn màu, thì dầu dừa là lựa chọn hàng đầu cho bí quyết làm đẹp dưỡng trắng, dưỡng ẩm và xóa nếp nhăn hiệu quả đấy nhé. 

Khi thoa lên da dầu dừa trong 2 tuần liền, đảm bảo chị em sẽ thấy công dụng ngoài mong đợi như da trở nên căng mịn, hồng hào, da đủ ẩm, căng tràn và không bị mất nước. Ngoài ra, dầu dừa còn giúp xóa mờ các vết nhăn hiệu quả trông thấy. Vì sở hữu lượng Vitamin E dồi dào, dầu dừa dễ dàng “tiễn biệt” các vết thăm nhăn vô cùng đáng ghét ấy. 

Dầu dừa có tác dụng dưỡng da
Dầu dừa có tác dụng giúp da sáng lên trông thấy

Gơi ý cách dùng:

Các bước vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn dầu dữa với sữa chua không đường theo tỷ lệ vừa đủ. Rửa sạch mặt rồi massage khoảng 5 – 10 phút; sau đó giữ nguyên tầm 10 nữa để các dưỡng chất thẩm thấu đều. Cuối cùng, rửa mặt sạch với nước, lặp lại như thếp để sở hữu làn da sáng mịn, trắng hồng đáng mơ ước nhé. 

Tuy nhiên, đừng nên lạm dụng quá nhiều vì dễ gây bóng nhẫy và bít lỗ chân lông. Nên hãy dùng vừa đủ mỗi lần một ngày để thấy hiệu quả an toàn và chất lượng. 

Mascara bằng dầu dừa – Dưỡng mi cong, dài quyến rũ 

Dầu dừa có thể được dùng làm Mascara
Dùng mascara từ dầu dừa

Dầu dừa rất được tin dùng sẽ làm cho mi nhanh chóng dài và cong hơn bên cạnh tác dụng dưỡng tóc. Nói về chức năng dưỡng mi, dầu dừa phải thuộc hạng ‘thượng thừa’ khi giúp  dưỡng sâu từng sợi, từ gốc đến ngọn, và giúp lông mi của bạn dài ra theo năm tháng. Hãy thử sử dụng dầu dừa để dưỡng mi trong vòng 10 ngày liên tiếp, Tuthuoc24h đảm bảo mi dày, cong và quyến rũ trông thấy ra đấy. 

Gợi ý cách dùng: Do vùng mắt là vùng nhạy cảm, vì vậy bất kì sản phẩm chăm sóc da nào cũng phải tuân thủ theo an toàn vệ sinh và sự kĩ lưỡng trong quá trình sử dụng nhé. Sử dụng đầu lăn để giúp dầu dừa thấm vào từng lông mi. Lưu ý hãy nhắm mắt khi sử dụng và lặp lại mỗi ngày để thấy công dụng rõ rệt. 

Bôi dầu dừa lên môi xăm – Giúp môi không bị sưng đỏ, đau rát 

Các chất chủ yếu của dầu dừa như axit béo Triglyceride, Axit Lauric, axit Myristic, axit Caprylic,... giúp cho làn môi chống viêm và kháng khuẩn khá tốt. Ngoài ra tinh chất Vitamin E, K trong dầu dừa giúp đôi môi của bạn căng mọng và lên màu đều hơn, đẹp ra trông thấy. Vì vậy, bôi dầu dừa lên môi xăm hoàn toàn an toàn và còn giúp môi bạn không bị xưng đỏ, giảm thiểu tình trạng đau rát. 

Dầu dừa giúp giảm sưng đỏ, đau rất ngay tức thì

Gợi ý cách dùng: Trước khi đi ngủ, hãy lấy nước ấm chà nhẹ lên môi; sau đó thoa chút tinh dầu dừa lên. Cứ như thế để tới sáng và rửa sạch lại. Sau đó khoảng 1 tháng môi sáng hồng ra hẳn, cũng không bị khô nứt nẻ như trước nhé. 

Trị môi thâm bằng dầu dừa – Giúp môi mềm mịn, hồng hào tự nhiên

Dưới tình trạng không khí ô nhiễm như thế này, thì dầu dừa như “vị cứu tinh” cho đôi môi xỉn màu, kém mịn màng của bạn. Nhờ vào lượng 50% axit lauric đóng vai trò quan trọng trong dưỡng ẩm, mà dầu dừa có thể hoàn toàn cải thiện được sắc tố môi, ngăn ngừa khô, sức nẻ và đặc biệt làm cho môi trở nên căng mịn, gợi cảm hơn hết. 

Dầu dừa có tác dụng giúp môi thêm căng mộng
Dầu dừa giúp môi thêm quyến rũ

Đôi môi quyến rũ, căng tràn với tác dụng thần thánh của dầu dừa

Gợi ý cách dùng: Cách thực hiện rất đơn giản, trộn đều tất cả những nguyên liệu gồm ¼ muỗng dầu dừa, ¼ mật ong và sữa chua không đường vào chiếc bát nhỏ và khấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Thoa hỗn hợp lên môi trước khi ngủ; mát xa trong vòng 5 phút sau đó rửa lại với nước ấm và lau khô.

Trị thâm quầng mắt bằng dầu dừa – Xóa thâm quầng mắt tức thì

Dầu dửa có tác dụng trị trâm quầng mắt
Chị em có thể trị thâm quầng mắt bằng dầu dừa

Thiếu ngủ, căng thẳng, làm việc trước máy tính hàng giờ,.. và tuổi tác đều là kẻ thù của chị em gây thâm quầng mắt, nhưng nếu mỹ phẩm trị thâm quầng mắt quá đắt tiền, thì hãy nghĩ đến ngay dầu dừa vừa nhanh chóng, tiết kiện và cực hiệu quả nhé. Nhờ vào nguyên chất có axit lactic giúp sáng da (công dụng trên). Dầu dừa còn có tác dụng giúp giảm vết chân chim, nếp nhăn và thâm quầng vùng mắt. 

Trị thâm quầng mắt bằng dầu dừa vô vùng hiệu quả và tiết kiệm

Gợi ý cách dùng: Đầu tiên, hãy rửa sạch mặt nhẹ với nước ấm và lau khô. Dùng dầu dừa nguyên chất massage nhẹ nhàng quanh vùng mắt trước khi ngủ. Nên massage theo kim đồng hồ và ngược kim đồng hồ trong vài phút. Sáng thức dậy rửa sạch lại với nước ấm, vỗ nhẹ và lau khô da. Lặp lại các bước mỗi tuần để cảm thấy hiệu quả khác biệt. 

Qua bài viết về tác dụng của dầu dừa trên đây cũng phần nào giúp mọi người thấy được tầm quan trọng của dầu dừa đối với việc bảo vệ và cải thiện sắc đẹp của chị em. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích một phần thông tin nào đó cho các bạn và nếu có thêm thông tin gì khác đừng ngại chia sẻ với mình bằng cách comment bên dưới bài viết nhé. 

TuThuoc24h.net