Cách dùng dầu dừa đúng cách để sở hữu mái tóc dài, dày, suôn mượt
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Chất Làm Đẹp

Cách dùng dầu dừa đúng cách để sở hữu mái tóc dài, dày, suôn mượt

Dầu dừa được xem là sản phẩm từ thiên nhiên mang lại nhiều công dụng cho phái đẹp. Với tóc, dầu dừa có khả năng phục hồi tóc hư tổn, đem lại sự bồng bềnh và quyến rũ

Dầu dừa là một loại nguyên liệu phổ biến được dùng cho chăm sóc tóc mềm mượt, cung cấp độ ẩm, kích thích tóc mọc dài nhanh và dày lên. Do vậy việc sử dụng dầu dừa đúng cách để chăm sóc tóc là rất quan trọng.

Các thành phần dưỡng tóc có trong dầu dừa

  • Axit Lauric: Một trong những nguyên nhân gây rụng tóc là do vi khuẩn. Đây là một thành phần rất quan trọng trong việc kháng khuẩn và kháng nấm đối với da đầu.
  • Axit Capric: cũng là một chất kháng sinh tự nhiên như axit lauric.
  • Vitamin E: Vitamin E có tác dụng chống lão hóa rất tốt cho làn da và mái tóc.
Dầu dừa chứa nhiều vitamin E giúp chống lão hóa, bảo vệ nhan sắc
Dầu dừa - một sản phẩm từ thiên nhiên dành cho phái đẹp

Công dụng của dầu dừa với tóc

Khả năng giữ ẩm: Với khả năng giữ ẩm cao, dầu dừa sẽ giúp bạn tóc sở hữu một mái tóc luôn mềm mại, đặc biệt cho những bạn tóc khô.

Khả năng trị gàu: Các chất kháng sinh tự nhiên có trong dầu dừa như: axit lauric và axit capric có khả năng trị gàu tốt hơn hầu hết các loại dầu gội trị gàu trên thị trường.

Dưỡng tóc, trị rụng tóc: Trong dầu dừa có chứa hàm lượng chất béo no cao, ít bị oxy hóa và có chứa chất chống oxy hóa nên nó giúp trẻ hóa tế da da và tóc rất tốt. Các chất dinh dưỡng có trong dầu dừa sẽ được thấm thấu trực tiếp vào da, là một nguồn dinh dưỡng cực kì quan trọng và hữu ích giúp chân tóc khỏe mạnh và khó bị rụng.

Phục hồi tóc hư tổn: Nhờ hàm lượng vitamin E có trong dầu dừa, giúp tóc phục hồi do sử dụng hóa chất, các biện pháp hấp nhiệt trong quá trình làm tóc ở tiệm, đặc biệt là tóc uốn, xoăn,…

Pic2: cong-dung-dau-dua

Ngăn quá trình tóc bạc sớm: nhờ vào các thành phần dinh dưỡng của mình, dầu dừa còn giúp lưu giữ mái tóc đen, bóng mượt và làm chậm quá trình lão hóa của tóc.

Hướng dẫn chăm sóc tóc bằng dầu dừa với từng công dụng cụ thể

Dùng dầu dừa làm giảm gãy rụng tóc, giúp tóc mềm mượt, và nhanh mọc

Dùng dầu dừa nguyên chất

Bước 1: Cho dầu dừa vào một chén nhỏ (tùy vào tóc bạn dày hay mỏng mà sử dụng lượng dầu dừa ít hay nhiều).

Bước 2: Dùng tăm bông hoặc bông tẩy trắng, thấm trực tiếp vào dầu dừa, bóp nhẹ miếng tăm bông một chút, hạn chế để dầu thấm vào bông quá nhiều.

Bước 3: Chà nhẹ và đều từ chân tóc cho tới ngọn, chia theo từng lớp từ trong ra ngoài để đảm bảo dầu dừa thấm đều cả đầu bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng lược thấm dầu dừa, để chải toàn bộ tóc lại một lần nữa. Sau đó, chờ khoảng 30 phút để cho dầu thấm vào tóc.

Bước 4: Xả sạch đầu lại với dầu gội, không cần dầu xả để dưỡng thêm. Bạn có thể gội 2 lần để làm sạch da đầu và tóc không bị bết. Trường hợp bạn không biết như thế nào là sạch dầu, hãy yên tâm khi tóc khô, tóc bạn không bị bết lại nghĩa là bạn đã gội sạch dầu.
Hãy thực hiện cách làm này thường xuyên, tầm 2 ngày 1 lần, chỉ sau 2 tuần, đảm bảo bạn sẽ thấy bất ngờ khi thấy hiệu quả rõ rệt: tóc bạn trở nên bóng và bồng bềnh hơn, tóc cũng dày lên, chắc khỏe.

Dầu dừa có tác dụng giúp mọc tóc, suông mượt và bồng bềnh
Dầu dừa có khả năng trị tóc bạc sớm

Dùng dầu dừa kết hợp chanh tươi

Tương tự với cách làm ở trên, chỉ khác dung dịch xoa chân tóc là hỗn hợp: 10ml dầu dừa và nước cốt chanh (dùng 1/2 quả chanh vắt lấy nước). 

Bước 1: Trộn đều hỗn hợp, dùng miếng mút hoặc tăm gòn để thoa lên chân tóc.

Bước 2:  Ủ tóc và massage trong khoảng 20-30 phút, rồi gội lại thật sạch với nước ấm và dầu gội. Đối với cách làm này, bạn chỉ nên thực hiện 2 lần 1 tuần, bởi trong chanh có tính axit cao, nếu dùng hàng ngày da đầu bạn có thể bị tổn thương gây cảm giác đau xót.

Dầu dừa, cà phê, mật ong giúp phục hồi tóc hư tổn

Sự kết hợp tuyệt vời giữa dầu dừa, nước cốt và mật ong là một phương pháp hữu hiệu không chỉ giảm rụng tóc, còn giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trọng, tái tạo, phục hồi hư tổn, trả lại mái tóc mềm mượt và đầy sức sống.

Chuẩn bị

  • 1/2 thìa dầu dừa.
  • 1/2 thìa cà phê mật ong. 
  • 1/2 quả chanh. 

Cách làm

Bước 1: Trộn hỗn hợp trong bát nhỏ, thoa trực tiếp đều lên tóc.

Bước 2: Ủ tóc trong khoảng 20 phút, sau đó gội sạch lại với nước và dầu gội, đảm bảo tóc được sạch dầu. 

Dầu dừa, mật ong và chanh có thể giúp cho mái tóc sạch gàu
Hỗn hợp dầu dừa, mật ong và chanh có khả năng loại sạch gàu

Áp dụng phương pháp này 2-3 lần trong 1 tuần, hiệu quả bất ngờ sẽ đến với bạn trong 2 tuần sau.

Dưỡng cho mái tóc bị gàu

Bước 1: Tùy theo độ dài và dày của mái tóc, bạn có thể sử dụng 1/4 đến 1/2 chén dầu dừa massage cho da đầu. 

Bước 2: Cho các đầu ngón tay chấm trực tiếp vào dầu dừa, rồi massage đều lên da đầu. Giữ nguyên như thế trong 30 phút, sau đó xả sạch tóc lại với dầu gội.

Lưu ý: Không nên dùng móng tay chà xát sẽ làm tổn thương và xước da đầu.

Chăm sóc tóc thường xuyên bằng cách ủ

Các chị em có thể chăm sóc tóc bằng cách ủ tóc với dầu dừa thường xuyên
Bạn có thể ủ tóc với dầu dừa để có được mái tóc mượt mà, quyến rũ

Chuẩn bị: Một khăn vải sạch hoặc một mũ ủ tóc chuyên dụng hay một mũ chụp tóc bằng nilon và dầu dừa. Tùy thuộc vào tóc của bạn dày hay mỏng, hư tổn nhiều hay ít mà sử dụng lượng dầu dừa thích hợp.

Với những mái tóc dày và dài chúng ta có thể dùng khoảng năm thìa cà phê cho một lần hoặc từ 3 – 5 thìa cà phê một lần đối với tóc thưa ngắn hoặc ít hư tổn. Trước khi ủ tóc bằng dầu dừa, các bạn nên gội đầu sạch sẽ với dầu gội thường ngày để đảm bảo tóc sạch nhằm tăng hiệu quả của dầu dừa.

Không nên thực hiện khi tóc đã khô, nên để tóc còn ẩm một chút sẽ giúp các dưỡng chất thấm sâu vào tóc hơn giúp đạt hiệu quả hơn.

Cách làm

Bước 1: Làm nóng dầu dừa.

Dùng một bát nước ấm để làm nóng dầu dừa hoặc cho dầu dừa vào nồi nhỏ và trực tiếp làm ấm bằng bếp lửa, nhớ để lửa nhỏ cho dầu ấm dần và tắt khi dầu đạt đến độ ấm cần thiết (không sử dụng lò vi sóng trong quá trình làm nóng). Bằng việc làm ấm dầu dừa này, các tinh chất có trong dầu dừa sẽ hoạt động tốt hơn, phát huy tối đa công dụng của mình, giúp thấm sâu nuôi dưỡng chân tóc và da đầu, cho người sử dụng đạt được hiệu quả mong muốn.

Bước 2: Thoa đều dầu dừa vừa hấp lên tóc, dùng tay massage nhẹ nhàng ít nhất năm phút để dầu dừa thấm đều từ gốc đến ngọn hoặc bạn cho một ít dầu dừa lên lược, chải đều lên tóc cho dầu dừa thấm vào chân tóc và da đầu.

Biện pháp ủ tóc bằng dầu dừa là biện pháp được chị em lựa chọn để chăm sóc tóc của mình
Ủ tóc bằng dầu dừa có tác dụng hiệu quả đối với mái tóc của bạn

Bước 3: Sau khi đảm bảo đã thoa đều dầu dừa lên tóc, bạn tiến hành trùm mũ ủ tóc. Sử dụng các loại mũ ủ tóc ở nhà thường dùng ở các salon, có thể kết hợp mũ chụp tóc bằng nilon hoặc dùng khăn mặt để quấn quanh đầu bên ngoài.

Bước 4: Gội sạch đầu bằng nước và dầu gội.

Một điều mà các bạn nên nhớ với cách ủ tóc bằng dầu dừa, sau khi gội đầu xong, bạn tránh đi ra đường nhé, bởi tác động của ánh nắng mặt trời và khói bụi sẽ làm giảm tác dụng của dầu dừa.

Dùng dầu dừa trị tóc bạc bằng dầu dừa và chanh

Dầu dừa và chanh là hỗn hợp có tác dụng điều trị tóc bạc sớm cực kỳ hiệu quả với hàm lượng vitamin và dưỡng chất dồi dào cung cấp cho tóc, đồng thời chất chống ô xy hóa trong dầu dừa giúp ngăn ngừa hình thành của tóc bạc, dưỡng ẩm và cân bằng dưỡng chất cho tóc, giúp tóc chắc khỏe và óng mượt.

Nguyên liệu

  • 1-2 thìa cà phê dầu dừa
  • 3 thìa cà phê nước cốt chanh

Cách làm

Bước 1: Cho 1-2 thì dầu dừa và 3 thìa nước chốt chanh ra chén, rồi khuấy đều hỗn hợp trên.

Bước 2: Dùng hỗn hợp này thoa lên tóc từ gốc đến ngọn.

Bước 3: Massage nhẹ nhàng chừng 15 phút, sau đó gội đầu thật sạch với nước.

Áp dụng cách chữa trị tóc bạc sớm bằng dầu dừa và chanh này khoảng 3-4 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy mái tóc mình được cải thiện đáng kể.

Dùng dầu dừa kết hợp hạt cà ri

Ngoài công thức dầu dừa kết hợp với chanh để làm cho mái tóc chắc khoẻ, ngăn ngừa tóc bạc sớm được sử dụng nhiều, thì bạn còn có thể sử dụng dầu dừa và hạt cà ri để trị tóc bạc sớm. Trong hạt cà ri có chứa chất chống lão hoá, kiềm chế sự sản sinh sắc tố bạc, kích thích sắc tố melanin đen mọc lên và làm chống tóc bạc sớm. Đây cũng là một phương thuốc dân gian của người Ấn Độ xưa, vì thế bạn thấy phụ nữ Ấn có mái tóc quyến rũ vô cùng.

Nguyên liệu 

  • 2-3 hạt cà ri
  • 2-3 thìa dầu dừa

Cách làm

Bước 1: Nghiền nhỏ hạt cà ri và trộn đều với dầu dưa, thêm 1-2 viên vitamin E nếu thích tăng hiệu quả dưỡng, không có cũng không sao nhé.

Bước 2: Thoa hỗn hợp đó lên tóc trước mỗi lần gội đầu 10 phút, và sau đó gội sạch. 

Sử dụng mỗi ngày trong tuần để có kết quả nhanh chóng nha.

Những chú ý khi sử dụng dầu dừa dưỡng tóc

1/ Hãy tự nấu hoặc chọn loại dầu dừa có nguồn gốc rõ ràng, nên sử dụng dầu dừa nguyên chất. Dầu dừa nguyên chất làm tại nhà sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng kích ứng, dị ứng và yên tâm trong việc làm đẹp hơn.

2/ Để đạt hiệu quả cao hơn, bạn nên làm ấm dầu dừa trước khi sử dụng để dầu dừa thấm sâu hơn và làm tốt nhiệm vụ dưỡng ẩm của mình.

Khi sử dụng dầu dừa để đạt hiệu quả cao, chị em nên lưu ý về nguồn gốc, cách sử dụng
Sử dụng dầu dừa đúng cách để mang lại hiệu quả cao nhất

3/ Bạn không nên sử dụng quá nhiều dầu dừa suốt cả tuần, không mang lại lợi ích mà còn vô tình làm hại đến mái tóc của mình. Hậu quả của việc sử dụng dầu dừa quá nhiều, da đầu bạn sẽ trở nên nhờn và mau bết dính hơn.

Và tất nhiên chẳng có ai mong mình luôn có một mái tóc luôn bết dính đúng không nào!

4/ Dầu dừa rất thích hợp đối với các loại tóc khô, xơ rối và chẻ ngọn. Đối với các bạn sở hữu cho mình mái tóc dầu thì khi dùng với dầu dừa, các bạn cần lưu ý không nên ủ dầu dừa quá lâu, lượng dầu dừa sử dụng vừa phải hoặc bạn có thể thêm nước cốt chanh vào dầu dừa theo tỉ lệ 1:2 khi dùng. Sau khi đưỡng tóc bằng dầu dừa xong, bạn cần gội đầu thật kỹ hơn với nước.

5/ Sau khi sử dụng dầu dừa bạn nhất định phải xả sạch mái tóc. Nếu không xả sạch sẽ lưu lại một lượng chất nhờn trên da, bã nhờn sinh ra sẽ gây bít tắc lỗ chân lông làm cho tóc dễ gãy rụng hơn, thậm chí bạn còn gặp cả mụn trên đầu nữa đó.

6/ Sau khi gội đầu, chị em nên để tóc khô tự nhiên, không nên dùng máy sấy tóc, điều đó sẽ làm tóc trở nên khô và dễ rụng hơn. Nếu dùng máy sấy, hãy sử dụng với mức nhiệt nhỏ để không làm tóc bị tổn thương nếu có cảm giác rít sau khi dùng dầu dừa.

7/ Đối với việc dùng thuốc nhuộm cho tóc, bạn nhớ cho thêm vài giọt dầu dừa vào chai thuốc nhuộm trước khi sử dụng nhé. Dầu dừa sẽ giúp bạn làm giảm bớt các hư tổn do hóa chất đem lại bởi khả năng giữ ẩm rất tốt của nó.

Dầu dừa có rất nhiều công dụng hữu hiệu đối với mái tóc của chị em chúng ta, bởi vậy thay vì dùng các loại hóa chất, dưỡng tóc đắt tiền. Tại sao chúng ta không ưu tiên loại thuốc thần có nguồn gốc tự nhiên, an toàn và phù hợp với túi tiền chứ. Mong rằng bài viết này sẽ giúp chị em tận dụng hết được công dụng của dầu dừa trong chăm sóc mái tóc của mình.

TuThuoc24h.net