Hướng dẫn cách làm bánh da lợn ngũ sắc thơm ngon tại nhà
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Dinh Dưỡng

Hướng dẫn cách làm bánh da lợn ngũ sắc thơm ngon tại nhà

Món bánh da lợn ngũ sắc vừa độc đáo lại vô cùng thơm ngon. Hôm nay Tuthuoc24h.net sẽ hướng dẫn cách làm bánh da lợn ngũ sắc hấp dẫn cho ngày Tết này nhé!

Chắc hẳn thì mọi người cũng đã khá quen thuộc với món bánh da lợn ngũ sắc này. Bánh vừa ngon vừa mềm, lại có màu xanh tự nhiên khá đẹp mắt. Hôm nay hãy cùng trổ tài vào bếp để học cách làm bánh da lợn ngũ sắc đơn giản này tại nhà ngay thôi nào. 

Cách làm bánh da lợn ngũ sắc

Làm bánh da lợn ngũ sắc bằng bột màu pha sẵn:

1.1 Nguyên liệu

Món bánh da lợn ngũ sắc chiêu đã ngày Tết

- 200g bột năng( hoặc không có bạn có thể dùng bột lọc thay thế)

- 50g bột gạo

- 600ml sữa tươi( sữa có đường hoặc không đường đều được)

- 200ml nước cốt dừa

- 250g đường trắng

- Màu thực phẩm, màu càng đa dạng thì càng tốt, nhưng ít nhất bạn phải có màu xanh, màu đỏ, màu vàng.

- Dầu ăn

Một chiếc bánh da lợn đậu xanh béo thơm ngon đầy dinh dưỡng, hoà quyện cùng mùi lá dứa thì còn gì tuyệt bằng, xem ngay cách làm bánh da lợn đậu xanh nhé!

1.2 Cách chọn nguyên liệu ngon, an toàn

- Khi bạn mua các loại màu thực phẩm thì bạn nên chọn mua ở những địa điểm uy tín để giúp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tốt nhất là bạn nên mua ở các siêu thị lớn uy tín.

- Nếu có thời gian thì bạn hoàn toàn có thể tự làm màu cho món bánh của mình bằng cách dùng nước ép của các loại rau củ như  củ cà rốt, củ khoai môn, củ dền, hay dùng lá dứa, cách ép này không có gì khó mà lại giúp bạn yên tâm.

- Nước cốt dừa thì bạn nên chọn loại dừa hơi non một tí, khi ép nước cốt sẽ thơm hơn và có màu trong hơn.

- Tất nhiên là bạn sẽ không thể thiếu được các dụng cụ để làm bánh như khuôn bánh hay là nồi hấp.

1.3 Cách làm bánh da lợn ngũ sắc

Bánh da lợn ngũ sắc thật hấp dẫn

Bước 1: 

Bạn chuẩn bị một tô lớn sau đó cho đường trắng; bột năng cùng với bột gạo vào chung, trộn thật  đều tay.

Tiếp đó bạn sẽ rót sữa tươi từ từ vào cùng hỗn hợp trên. Vừa rót vừa khuấy thật nhẹ sao cho hỗn hợp. Khuấy cho lỏng đều mà không có hiện tượng bị vón cục.

Bước 2: 

Tuỳ vào số lượng các màu thực phẩm bạn chế ra được mà bạn chia chúng thành hỗn hợp bột khác nhau. Sao cho ra với số phần tương ứng, bạn chia ra ít nhất là 4 phần nhé.

Sau đó thì cứ mỗi phần bạn sẽ hoà màu thực phẩm vào để giúp tạo màu. Bạn có thể tùy biến khi pha chế để tạo ra những màu khác nhau. Cũng như tuỳ vào sở thích, nhưng phải đảm bảo là hợp vệ sinh đấy.

Bước 3: 

Bạn chuẩn bị một khuôn bánh rồi sau đó quét một lớp dầu mỏng lên bề mặt khuôn. Tiếp đó bạn sẽ đổ một phần bột vào trong khuôn dày khoảng chừng nửa cm nhé. Sau đó bạn đun nước trong nồi hấp cho sôi lên. Cho khuôn này vào nồi, đậy nắp lại và hấp vài phút cho tới khi thấy lớp bánh đã hơi sánh lại. Chú ý khi đổ một lớp bột mới vào sẽ không bị hoà vào nhau là được.

Bước 4: 

Tiếp tục bạn sẽ đổ thêm các lớp bánh khác lên phía trên. Mỗi lớp bạn cũng hấp một chút để cho bánh sánh lại. Lặp lại như vậy cho tới khi hết tất cả phần bột. Bạn đậy nắp và hấp tiếp trong khoảng tầm 20 phút là bánh sẽ chín.

Vậy là sau một vài bước đơn giản thì đã có cách làm bánh da lợn ngũ sắc rồi đúng không nè. Việc còn lại của bạn chỉ là chờ bánh nguội rồi bạn lấy bánh ra khỏi khuôn. Cắt chúng thành miếng đẹp mắt và thưởng thức thôi. Bánh lấy ra cũng khá dễ dàng vì trước đó bạn đã tráng một lớp dầu ăn nên lấy bánh rồi.

Cách làm bánh da lợn cà phê vô cùng đơn giản, cùng mùi thơm độc đáo của cà phê, chắc chắn làm bạn mê mệt ngay. Cùng học nhanh 3 bước làm đơn giản này nhé!

Làm bánh bằng màu tự pha:

1.1 Chuẩn bị nguyên liệu

Sau đây là nguyên liệu để làm món da lợn ngũ sắc bằng cách tự pha màu:

Nguyên liệu:

- Bột năng(hoặc bột lọc): 500g

- Bột gạo: 150g

- Lá dứa: 5 lá

- Lá cẩm: khoảng 1 nắm

- Đậu xanh (đã đãi vỏ): 150g

- Bột cà phê: 50g

- Đường: 300g

- Nước cốt dừa: 200ml

- Dầu ăn

Làm mới khẩu vị gia đình với mùi vị của khoai môn, thơm ngon và béo ngậy, cùng xem ngay cách làm bánh da lợn khoai môn nhé!

1.2 Cách chọn nguyên liệu ngon, an toàn để nấu bánh da lợn ngũ sắc

- Nước cốt dừa thì bạn nên chọn quả dừa hơi non một tí, khi ép nước cốt sẽ thơm hơn và có màu trong hơn.

- Tất nhiên là bạn không thể thiếu được đó là các dụng cụ làm bánh như khuôn bánh hay là nồi hấp bánh.

1.3 Cách làm bánh da lợn ngũ sắc

Bước 1: Cách pha bột màu:

Chia các nguyên liệu bột gạo, bột năng và đường cùng với nước cốt dừa thành 5 phần bằng nhau để chúng ta tạo màu.

Cách pha bột màu vàng:

Cho đậu xanh đã được chà vỏ vào ngâm trong nước lạnh khoảng 2 tiếng, rồi xả sạch lại với nước, sau đó đem đi hấp chín. Khi bạn thấy đậu xanh đã chín mềm, bạn cho đậu vào máy xay, thêm vào nước rồi xay cho tới khi thấy đậu đã nhuyễn mịn là được. Lấy một phần bột bạn đã chia ở trên, cho thêm vào đậu xanh xay nhuyễn, trộn đều lại để tạo thành hỗn hợp bột màu vàng.

Pha bột màu tím: 

Lá cẩm sau khi rửa sạch thì cho vào nồi, đổ nước cho ngập mặt lá rồi đun lên cho sôi. Khi thấy nước dần chuyển qua màu tím nhạt như ý thì tắt bếp để nguội. Rây phần nước lá cẩm qua rây để lọc lấy phần nước cốt, trộn cùng với 1 phần bột khác để có được bột màu tím.

Cách pha bột màu xanh: 

Pha bột bánh da lợn

Lá dứa bạn đem rửa sạch cùng với nước, cắt nhỏ ra rồi cho vào máy xay sinh tố, xay cho thật nhuyễn mịn cùng với 100ml nước. Đổ lá dứa ra rây lọc, bạn lọc lấy phần nước cốt còn phần bã đem bỏ. Tiếp tục bạn lấy một phần bột khác rồi khuấy đều cùng với nước lá dứa để tạo thành bột màu xanh.

Cách pha bột màu nâu: 

Tương tự giống như cách pha các bột màu khác. Bạn dùng bã cà phê đã pha đem trộn cùng 1 phần bột, khuấy cho thật đều lên để lấy được bột màu nâu nhé.

Cách pha bột màu trắng:

Cho tiếp phần bột còn lại vào trong nước cốt dừa. Khuấy đều lên thành một hỗn hợp đồng nhất là được.

Bước 2:

Bạn cho nước vào nồi rồi đem hấp cho đến khi thấy nước được đun sôi lên. Phết vào một lớp dầu ăn mỏng lên phía trên khuôn để bánh không bị dính. Đổ vào khuôn một lớp bột màu theo ý thích của bạn(tuy nhiên bạn không nên đổ lớp bột màu vàng đâu nhé, vì nếu có lớp nhân đậu xanh để ở giữa của bánh thì bánh sẽ thơm ngon hơn nhiều). Mỗi lớp bột thì bạn nên đổ khoảng 0.5cm. Sau đó cho thêm vào khuôn bánh xửng hấp rồi đậy vung lại trong khoảng 2 phút.

Bước 3:

Sau khi bạn thấy lớp bánh đầu tiên đã chuyển sang trong lại, bạn tiếp tục cho thêm vào  lớp bột thứ hai.

Bước 4:

Thực hiện các thao tác tương tự như với lớp bánh thứ nhất. Lớp thứ 3 bạn cũng đổ tiếp phần bột màu vàng vào giữa để làm thành lớp nhân bánh. Thực hiện như vậy lần lượt 5 lần cho đến khi đã hết phần bột mà bạn đã chuẩn bị.

Hoàn thành và thưởng thức

Đợi đến khi bánh chín, bạn lấy phần bánh ra khỏi khuôn để cho bánh nguội bớt. Nếu bạn dùng khuôn bánh lớn thì bạn nên dùng chỉ nha khoa hoặc dùng dao sắc để cắt bánh thành những miếng vừa ăn là có thể đem chiêu đãi cả nhà rồi. Nếu dùng không hết bánh, bạn nên cho bánh vào ngăn mát của tủ lạnh để thưởng thức dần nhé.

Lợi ích của món bánh da lợn ngũ sắc

Lợi ích khi ăn bánh da lợn

Lợi ích 1

Để làm bánh da lợn ngũ sắc, chúng ta sẽ phải sử dụng khá nhiều bột gạo và cả bột năng, đây là những thực phẩm chứa khá nhiều tinh bột và cung cấp nhiều calo.

Lợi ích 2

Ăn tinh bột nhiều có thể giúp cho bạn bổ sung thêm được nguồn năng lượng cho cơ thể trong một khoảng thời gian dài, bởi vì những dưỡng chất này vốn được hấp thu khá chậm. Nhờ đó mà bạn cũng sẽ hạn chế được nguy cơ bị bệnh tiểu đường dạng 2, hay bệnh tim mạch, bệnh ung thư tá tràng. Những nguyên liệu còn lại khác cũng quan trọng không kém đó là sữa và nước cốt dừa.

Lợi ích 3

Trong khi sữa sẽ cung cấp cho bạn một lượng dinh dưỡng đa dạng, phong phú hơn thì nước cốt dừa cũng sẽ mang tới cho bạn nhiều chất protein, vitamin và cả khoáng chất. Ví dụ như chất béo, hay chất xơ, vitamin C, cả sắt, magie, chất kali, chất đồng, chất selen…

Dù vậy, những thực phẩm giàu tinh bột thì bạn cũng không nên ăn quá nhiều. Bởi chúng dễ gây tăng cân, do đó bạn nhớ là hãy ăn bánh da lợn ngũ sắc một cách thật hợp lý nhé.

Vậy là qua bài viết trên, các bạn đã biết được cách làm món bánh da lợn ngũ sắc thơm ngon đơn giản tại nhà để chiêu đãi các thành viên trong gia đình rồi. Hãy cùng vào bếp trổ tài ngay thôi nào.

Tuthuoc24h.net