Hướng dẫn cách nấu canh bí đỏ chay thơm ngon bổ dưỡng ngay tại nhà
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Thực Dưỡng

Cách nấu canh bí đỏ chay thơm ngon bổ dưỡng ngay tại nhà

Cách nấu canh bí đỏ chay với nguyên liệu hết sức đơn giản, các bước chế biến dễ dàng thực hiện. Bạn sẽ mê mẩn với món ăn đầy dưỡng chất này đấy!

Bí đỏ là một trong những nguyên liệu rất quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam. Loại nguyên liệu này có thể dùng để chế biến ra rất nhiều món ăn chay ngon và bổ dưỡng. Một trong số đó có món canh bí đỏ chay. Vậy bạn có biết cách nấu canh bí đỏ chay ngon, bổ dưỡng, đơn giản tại nhà như thế nào? Nếu bạn không biết bạn còn chờ gì nữa mà không tìm ngay cách làm để đãi gia đình.

Canh bí đỏ chay
Cách nấu canh bí đỏ hay thơm ngon

Nguyên liệu nấu canh bí đỏ chay cần chuẩn bị

Trước khi bắt tay vào chế biến bất kỳ một món ăn nào thì công đoạn chuẩn bị nguyên liệu là rất quan trọng. Vì vậy chuẩn bị nguyên liệu nấu canh bí đỏ chay cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên khi chuẩn bị nguyên liệu để thực hiện món ăn này bạn cần nhớ dùng đúng các nguyên liệu sau. Như vậy khi chế biến lên thì món ăn sẽ ngon và bổ dưỡng hơn.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để có món canh bí đỏ chay thơm ngon
Các nguyên liệu cần chuẩn bị để có món canh bí đỏ chay thơm ngon

- Bí đỏ vỏ xanh: Bạn nên nhớ chỉ cần sử dụng 2/3 quả bí đỏ vỏ xanh để chế biến món ăn. Còn nếu bạn nấu ít lượng nguyên liệu này thì bạn cũng cần nhớ giảm lượng nước ít lại.

Bí đỏ là một trong những nguyên liệu chính của món ăn. Do đó khi bạn muốn thực hiện cách nấu canh bí đỏ chay thì không thể không chuẩn bị nguyên liệu này.

- Nước: Đối với món canh bí đỏ chay thì lượng nước cần dùng để nấu 2/3 quả bí đỏ là khoảng 2 lít. Bạn cần lưu ý để dùng lượng nước cho vừa phải. Như vậy món ăn sẽ ngon và đậm vị hơn.

- Nấm trắng: Bạn cần chuẩn bị khoảng 1 vĩ 10 oz. Bạn có thể dùng nấm trắng hoặc dùng các loại nấm khác để thay thế sao cho phù hợp với sở thích người ăn.

- Gừng tươi: Gừng tươi chủ yếu dùng để lấy vị và mùi thơm cho món ăn. Do đó bạn không cần phải chuẩn bị nhiều chỉ cần dùng khoảng 1 củ gừng. Sau đem xay nhuyễn và chỉ dùng khoảng 1 muỗng cho món ăn là được.

- Ngò: Bạn dùng khoảng ít đem xắt nhỏ để tăng hương thơm cho món ăn.

- Gia vị: Các loại gia vị được sử dụng để chế biến món canh bí đỏ chay bao gồm muối, đường. Ngoài ra, còn có bột nêm, tiêu,…

Hướng dẫn thực hiện cách nấu canh bí đỏ chay tại nhà

Cách nấu canh bí đỏ chay tại nhà rất đơn giản. Đặc biệt khi bạn đã chuẩn bị được đầy đủ các nguyên liệu chính dùng chế biến món ăn. Như vậy các công đoạn thực hiện nấu nướng sẽ càng đơn giản hơn rất nhiều. Vậy để nấu được món canh thơm ngon bổ dưỡng này tại nhà bạn cần thực hiện như sau.

Xem thêm cách nấu canh chua chay ngon thanh đạm cho cả nhà nhé!

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đối với nguyên liệu bí đỏ vỏ xanh các bạn mua về sau đó đem gọt sạch vỏ. Sau khi gọt vỏ xong thì rửa bí đỏ sạch với nước để gột rửa mọi bụi bẩn bám trên quả bí đỏ. Cuối cùng bạn để bí đỏ ráo sạch nước sau đó cắt ra thành từng miếng vừa ăn.

- Tương tự đối với nấm trắng sau khi mua về các bạn cũng cắt bỏ phần rễ nấm. Sau đó đem nấm đi rửa sạch rồi để ráo nước.

- Gừng tươi bạn cần gọt sạch lớp vỏ bên ngoài rồi cho vào cối xay hoặc máy xay giã nhuyễn.

- Ngò bạn cũng cần rửa thật sạch qua nước để loại bỏ các lớp đất cát bám vào thân, lá ngò.

Bước 2: Nấu canh bí đỏ chay

- Để thực hiện cách nấu canh bí đỏ chay tại nhà được thuận lợi bạn cần theo tác đúng trình tự. Từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến sơ chế nguyên liệu và quan trọng là khâu thực hiện. Nếu bạn tuân thủ đúng các trinh tự ngày thì bạn sẽ không khó để chuẩn bị món ăn ngon này cho cả nhà. Vì vậy sau khi các bạn đã sơ chế xong nguyên liệu bạn có thể bắt tay vào nấu canh bí đỏ chay.

- Đầu tiên các bạn cho khoảng 2 lít nước vào nồi sau đó đun sôi lên.

Canh kim chi chay thêm một lựa chọn hoàn hảo cho bạn!

- Trong lúc chờ nước trong nồi sôi lên thì các bạn bắc chảo lên bếp và cho dầu vào đun sôi. Khi dầu trong chảo đã sôi lên thì bạn cho gừng vào khử mùi cho thơm. Bạn tiếp tục cho nấm vào xào nêm thêm một ít muối. Bạn xào cho đến khi thấy nấm đã chín thì trút hết phần nấm này vào nồi nước sôi.

Đun sôi nước và bắt đầu cho các nguyên liệu vào
Đun sôi nước và bắt đầu cho các nguyên liệu vào

- Bước tiếp theo bạn xào sơ qua bí đỏ với một ít muối. Sau đó bạn cũng cho phần bí đỏ này vào trong nồi nước sôi ban đầu. Bạn nêm nếm gia vị để cho nước canh vừa ăn. Bạn tiếp tục đun canh sôi trong khoảng 10 phút để cho bí đỏ được chín đều.

Cùng vào bếp với món canh rong biển chay nhé!

- Khi bí đỏ trong nồi canh đã chín bạn nêm thêm một ít bột nêm, một chút tiêu vào. Ngoài ra, bạn cũng cho thêm ngò vào rồi tắt bếp.

- Để món canh bí đỏ chay được ngon hơn bạn có thêm vào nồi canh một vài giọt dầu mè.

- Công đoạn cuối cùng các bạn múc canh ra bát và thưởng thức cùng gia đình. Bạn có thể thưởng thức món ăn này cả vào mùa hè lẫn mùa đông. Nếu mùa hè món canh này mang đến sự thành mát thì mùa hè mang đến sự ấm cúng.

Cuối cùng thì chúng ta đã có được món canh bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng
Cuối cùng thì chúng ta đã có được món canh bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng

Như vậy, trên đây chính là cách nấu canh bí đỏ chay tại nhà vừa ngon vừa đơn giản và cực kỳ dễ thực hiện. Vì vậy các bạn hãy ghi ngay công thức chế biến này vào cuốn cẩm nang của mình để trổ tài khi có dịp. Chúc các bạn thành công!

Tuthuoc24h.net