Những thói quen xấu gây hại cho mắt mà bạn nên biết
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Chất Làm Đẹp

Những thói quen xấu gây hại cho mắt mà bạn nên biết

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của mỗi người nên vì thế việc bảo vệ nó là điều vô cùng quan trọng và được chúng ta quan tâm. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết cách bảo vệ mắt đúng cách chưa hay những thói quen thường ngày của bạn đang là tác nhân gây hại trầm trọng đến mắt mà bạn cũng không hề hay biết.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của mỗi người nên vì thế việc bảo vệ nó là điều vô cùng quan trọng và được chúng ta quan tâm. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết cách bảo vệ mắt đúng cách chưa hay những thói quen thường ngày của bạn đang là tác nhân gây hại trầm trọng đến mắt mà bạn cũng không hề hay biết. Để duy trì một đôi mắt khỏe mạnh, bạn nên chú ý không nên giữ những thói quen không tốt dưới đây:

1.     Thiếu ngủ:

Ngày nay chắc hẳn bạn cũng hay nghe cụm từ “cú đêm” đúng không nào? Đó là hiện tượng diễn ra thường xuyên, đặc biệt là đối với các bạn trẻ ngày nay. Hậu quả nhanh nhất của hiện tượng này mà bạn hay gặp đó là việc thiếu ngủ trầm trọng, gây ra các biểu hiện suy nhược cơ thể, tinh thần không tốt. Ngoài ra, việc thiếu ngủ có thể làm tăng nhanh tốc độ lão hóa của mắt, khiến mắt hay bị co giật hoặc thị lực giảm biểu hiện qua việc bạn nhìn mọi thứ xung quanh có cảm giác mờ đi.

2.     Uống không đủ nước:

Tầm quan trọng của nước đối với cơ thể thì chắc hẳn ai cũng biết. Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày đôi khi bạn không kiểm soát cũng như là không quan tâm đến việc mình có uống đủ hàm lượng nước hay không. Đó là lý do dẫn đến các bệnh cho cơ thể, đặc biệt là nói riêng về mắt. Việc không uống đủ nước có thể làm cho cơ thể bạn bị mất nước nên dẫn đến không sản xuất đủ nước mắt để giữ được độ ẩm cho mắt, khiến mắt trở nên bị khô, dễ gây ra hiện tượng thị lực suy giảm.

3.     Không đeo kính râm:

Mọi người hay có thói quen ra đường là ít khi mang kính râm để bảo vệ mắt. Tuy nhiên, bạn nên biết là các tia UV trong ánh sáng mặt trời chính là nguyên nhân chính làm cho mắt nhanh bị lão hóa, tăng nguy cơ ung thư mắt và đục thủy tinh thể.

4.     Sử dụng thiết bị điện tử liên tục:

Ngày nay là thời kỳ công nghệ ngày càng phát triển nhanh chóng thì con người chúng ta càng dễ bị phụ thuộc vào các thiết bị điện tử, điển hình là điện thoại, laptop,... – những thiết bị rất quen thuộc với chúng ta bây giờ. Khi mà mắt bạn tập trung vào màn hình của các thiết bị này trong thời gian quá lâu sẽ khiến mắt phải điều tiết nhiều và liên tục dẫn đến các hiện tượng mỏi mắt, khả năng bôi trơn của dịch nước mắt gây ra các bệnh về mắt như khô mắt, bệnh mắt đỏ,…

5.     Vừa đọc vừa ngủ:

Thói quen này chắc hẳn cũng không mấy xa lạ với các bạn đúng không nhỉ! Chúng ta thường cảm thấy mỏi khi phải ngồi quá nhiều nên hay có thói quen vừa nằm vừa đọc sách, sau đó ngủ quên. Nó có thể khiến bạn thoải mái ngay lúc đó nhưng thực sự nó đang khiến mắt phải điều tiết rất nhiều, căng thẳng bởi góc tiếp cận không tốt. Bên cạnh đó, sự gián đoạn do ngủ trong khi đọc sách này có thể làm cho khoảng cách giữa mắt và sách thay đổi, gây ra những ảnh hưởng không tốt cho mắt của bạn.
 
Những thói quen trên có thể chỉ là những thói quen nhỏ hằng ngày, đôi khi bạn không để ý nhưng nếu bạn không điều chỉnh kịp thời thì nó vô cùng gây hại cho mắt. Còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch điều chỉnh những thói quen tưởng chừng vô hại mà lại có hại khôn lường trên nhằm đảm bảo một cặp mắt khỏe mạnh, tràn đầy sức hút của mình đi nào!

Tuthuoc24h