Dùng kem chống nắng nhưng da mỗi ngày một đen thêm là vì sao?
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Chất Làm Đẹp

Dùng kem chống nắng nhưng da mỗi ngày một đen thêm là vì sao?

Càng ngày kem chống nắng càng quen thuộc với mọi người nhất là phụ nữ, ngày càng được cải tiến, kem chống nắng  ngày nay không bết dính, ngoài tính năng chống nắng thì nay còn tích hợp với chức năng giúp da trắng sáng thay cho lớp kem lót kem nền, tiện dụng hơn rất nhiều.

Nắng thì ngoài làm đen làn da yêu quý nó còn gây ra các tổn thương sâu bên trong, làm cho da có các chấm, lốm đốm, xuất hiện dấu hiệu lão hóa như nhăn da, hoặc tạo ra các vệt nám. Nhưng đã có kem chống nắng nghe cái tên là đã thấy tác dụng thần kỳ rồi, kem chống nắng để bảo vệ làn da. Càng ngày kem chống nắng càng quen thuộc với mọi người nhất là phụ nữ, ngày càng được cải tiến, kem chống nắng  ngày nay không bết dính, ngoài tính năng chống nắng thì nay còn tích hợp với chức năng giúp da trắng sáng thay cho lớp kem lót kem nền, tiện dụng hơn rất nhiều.

Nhưng không phải ai bôi kem chống nắng cũng phát huy hết tác dụng, đôi khi vì chủ quan dùng kem chống nắng nên không che đậy kín làm cho lớp da nơi đó vẫn đen sạm hoặc tệ hơn cháy nắng.

Vậy tại sao có người dùng kem chống nắng thì da trắng sáng còn người thì lại ngày càng đen sạm, xuất hiện dấu hiệu lão hóa. Cùng Tủ Thuốc 24h tìm hiểu nguyên nhân do đâu nhé.

Có 3 điều nhất định bạn phải biết khi mua và sử dụng kem chống nắng.

1. Lưu ý khi mua kem chống nắng

Nếu bạn thấy rằng mình thường xuyên sử dụng kem chống nắng nhưng da thì ngày càng đen sạm, vậy trước tiên bạn nên kiểm tra kem chống nắng đang sử dụng.

Kiểm tra hạn sử dụng, bạn làm việc nơi mát mẻ chỉ khi nào đi biển bạn mới sử dụng, nhưng sau chuyến đi chơi vùng da tiếp xúc ánh nắng trở nên cháy nắng. Thì nên kiểm tra hạn sử dụng, để đảm bảo còn hạn sử dụng hay không. Tệ hơn là với kem chống nắng hết hạn sử dụng dễ gây kích ứng da. Tốt nhất bạn nên sử dụng kem chống nắng sau khi mở nắp trong vòng 6 tháng, vì khi vượt quá khoảng thời gian này, kem sẽ giảm tác dụng một cách đáng kể, dù có thể vẫn còn hạn tận 1 hoặc 2 năm.

Mức SPF được khuyến khích lựa chọn nhất là từ SPF 30 trở lên, riêng đối với những bạn sở hữu làn da mụn chỉ nên chọn kem chống nắng loại SPF 15 là vừa đủ dùng nhé.

Bên cạnh đó, chức năng của kem chống nắng cũng là điều đáng được bạn lưu tâm. Bởi cũng tùy thuộc vào nhu cầu làn da, thời tiết hiện tại và thời gian hoạt động ngoài trời, mà mỗi loại kem chống nắng sẽ có tác dụng riêng để đáp ứng.

2. Thoa kem chống nắng đúng cách

Không phải cứ mở nắp bôi là xong việc bảo vệ da, mà có quy tắc cụ thể là bôi cách 30 phút trước khi ra ngoài trời, khi ra ngoài vẫn nhớ mang theo kem chống nắng, để cách 2 đến 3 giờ sau thì tiếp tục bôi. Ngoài ra cũng nên che chắn da dưới thời tiết nắng gắt.

3. Lượng kem bao nhiêu là đủ

Tiết kiệm mỹ phẩm trên mặt thì có thể, còn tiết kiệm kem chống nắng thì không nên 1 chút nào. Vì để bảo vệ làn da của bạn một cách tốt nhất trước các tác nhân của môi trường ô nhiễm, tia UV,... Làn da phải được nhận đủ lượng kem chống nắng cho 1 lần thoa.

Trong quá trình sử dụng, nếu làn da bị kích ứng với sản phẩm kem chống nắng hiện dùng, bạn hãy lập tức ngưng ngay và tìm kiếm cho mình một sản phẩm thay thế khác nhé. Trường hợp nặng hơn hãy mau chóng đến gặp bác sĩ, để can thiệp giải quyết kịp thời.

Chỉ kiểm tra đơn giản vậy thôi, bạn sẽ biết được mình đã sử dụng kem chống nắng đúng cách chưa, loại kem chống nắng mình sử dụng đã phù hợp chưa, tránh trường hợp tiền mất tật mang,và còn phát huy hiệu quả tốt nhất, bảo vệ làn da của chúng ta tốt nhất nhé.

Chúc các bạn vui khỏe an nhiên.

TuThuoc24h.net