Con nghiện điện thoại hơn đọc sách, thích sống trong thế giới ảo là lỗi tại bố mẹ
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Cha Mẹ @ Dạy Con @

Con nghiện điện thoại hơn đọc sách, thích sống trong thế giới ảo là lỗi tại bố mẹ

Những ông bố bà mẹ ngày nay hay để con một góc với chiếc điện thoại thông minh để có thể nghỉ ngơi hoặc làm việc cho thoải mái, dần dần trẻ sẽ bị nghiện và mỗi lần không đáp ứng sử dụng điện thoại thì trẻ sẽ la hét...

Tôi đoán chắc 100% người mong muốn con mình ham đọc sách. Những ông bố bà mẹ ngày nay hay để con một góc với chiếc điện thoại thông minh để có thể nghỉ ngơi hoặc làm việc cho thoải mái, dần dần trẻ sẽ bị nghiện và mỗi lần không đáp ứng sử dụng điện thoại thì trẻ sẽ la hét, giận dỗi, có khi không ăn đòi điện thoại cho bằng được,... đâu phải tự nhiên mà con lại như thế nhưng bố mẹ lại bực mình quát tháo thậm chí đánh con…. thời buổi này đôi khi bố mẹ ghiền điện thoại hơn cả con nên cứ cho con một cái để bố rãnh rỗi chơi game mẹ rãnh tay vào facebook.

Thói quen đọc sách cần được rèn từ nhỏ

Để con yêu sách thì từ nhỏ hãy cho con tiếp xúc với sách, đọc sách cho con nghe, vừa kể chuyện vừa cho con xem những quyển sách có hình ảnh bắt mắt.
Hiện nay các nhà sách đã có thiết kế khu vui chơi cho trẻ con. Bạn có thể đưa con đến, không thể ép con “đi vào khu sách không được lại trò chơi” nếu thế thì người ta xây trò chơi làm gì, cho trẻ vui chơi sau khi đọc sách chán, hoặc là chơi chán rồi thì cầm sách lại một góc ngồi xem. Ban đầu trẻ chưa yêu sách thì đừng vội bắt ép phải đọc cái này cái khác, thật ra sách phù hợp với lứa tuổi cũng được bày biện một cách khoa học phù hợp với chiều cao của trẻ rồi. Cứ để bé xem những gì bé thích. Nhà sách phải là một trong những địa điểm vui chơi của trẻ nếu bạn muốn bé nhà bạn có thói quen đọc sách.

Làm gì để tạo và phát huy thói quen đọc sách

Mô hình nhà sách kết hợp vui chơi khá phổ biến ở thành phố lớn hy vọng sẽ phát triển để nhiều nơi có mô hình bổ ích này. Khi đến nhà sách trẻ hứng thú với trò chơi khi mệt rồi có thể ngồi một góc cầm sách, thế nào trẻ cũng phát hiện những điều hay trong đó và hứng thú dần dần với những câu chuyện thú vị. Đã có không ít trẻ thích đọc sách nhờ ở đây, một tuần ít nhất một làn cho con đi nhà sách, điều này đòi hỏi bố mẹ dành nhiều thời gian cho con, đến đó bạn có thể vừa đọc sách vừa trông con chơi, hoặc là bố mẹ cùng xem câu chuyện của con, hỏi con những điều trong đó để gợi sự hứng khởi cho con.

Việc nuôi dạy một đứa trẻ quả không dễ chút nào, nhưng lại là một niềm vui không điều gì sánh được, một đứa trẻ ghiền điện thoại, thì thế giới chỉ có điện thoại e rằng rất ảo, con sẽ ngơ ngác với nhiều thứ bên ngoài, con rành điện thoại đôi khi bố mẹ lại tự hào điều này nhưng bỏ điện thoại xuống thì con bạn không hề biết điều gì ở thực tại. Bố mẹ hãy từ bỏ thói quen dùng điện thoại, tivi vì con, hãy chơi với con, dành thời gian nói chuyện, dạy dỗ đi chơi với con thì mới giúp con rời chiếc điện thoại mà nhiều đứa trẻ mắc phải.

Để ngăn chặn vấn đề này từ đầu đòi hỏi bạn phải là người có nhiều thời gian bên con, một gia đình hạnh phúc là một gia đình biết san sẻ công việc cho nhau, không thể người làm tất cả mọi việc trong nhà cũng là người 8 tiếng ở công ty rồi chăm sóc con, dạy con thói quen đọc sách. Vì thế muốn con phát triển tốt nhất cha mẹ nhất thiết phải quan tâm, san sẻ công việc với nhau, đề có thời gian dành cho con.

TuThuoc24h.net