Ăn gì để tăng nội tiết khi mang thai để thai nhi phát triển tốt nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Cha Mẹ @ Mẹ Bầu

Các loại thực phẩm giúp tăng nội tiết tố cho phụ nữ mang thai

Mang thai là thời gian cơ thể có sự thay đổi rõ rệt nhất về cả bên trong lẫn bên ngoài. Quá trình này rất nhạy cảm cần bồi bổ đủ chất, cung cấp đủ nội tiết tố để nuôi dưỡng bào thai.

Vào thời kỳ mang thai, cơ thể người phụ nữ sẽ có nhiều sự biến đổi, cùng với đó hệ nội tiết tố nữ cũng bị biến đổi bất thường. Sự suy giảm nội tiết gây ra các bệnh cho bé, tăng nguy cơ sẩy thai. Để bổ sung nội tiết ngoài dùng thuốc, các mẹ nên bổ sung các loại thực phẩm giúp tăng nội tiết tố trong chế độ dinh dưỡng. Vậy ăn gì để tăng nội tiết khi mang thai? Hãy cùng các chúng tôi tìm hiểu để có thêm những thông tin bổ ích nhé các bạn.

Ăn gì để tăng nội tiết khi mang thai

1. Ăn thịt gà để tăng cường nội tiết:

Trong thịt gà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là niacin- chất này đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp các hormone giới tính. Theo tính toán của các chuyên gia, thì khi mẹ bầu ăn 100 gram thịt gà sẽ bổ sung được niacin. Cho nên hãy cố gắng bổ sung món ăn này trong thực đơn để giúp tăng nội tiết tố nữ một cách tốt nhất.

Dấu hiệu thiếu axit folic khi mang thai và cách bổ sung cho mẹ bầu!

ăn gì để tăng nội tiết khi mang thai 1
Trong thịt gà có chứa nhiều niacin giúp tăng cường nội tiết tố nữ

2. Ăn cá hồi giúp tăng cường nội tiết:

Chúng ta đều biết trong cá hồi chứa nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Mà không biết rằng trong thịt cá hồi còn có acid béo omega-3 giúp tăng khả năng sinh sản, điều hòa sản xuất hormone sinh dục cho cơ thể.

Ngoài ra, cá hồi còn có chất béo bão hòa giàu amino axit nên gia tăng thành phần protein. Mà protein có khả năng duy trì hàm lượng hormone, giúp kích thích sản xuất đủ testosterone để cân bằng estrogen.

ăn gì để tăng nội tiết tố khi mang thai 2
Cá hồi có chứa acid béo omega-3 giúp điều hòa sản xuất hormone sinh dục cho cơ thể

3. Tăng cường nội tiết cho phụ nữ mang thai nhờ trứng gà:

Trứng gà là một gợi ý cho ăn gì để tăng nội tiết khi mang thai? Nó được xếp vào một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Ngoài việc cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, kẽm rất tốt cho phụ nữ mang thai; nó còn hỗ trợ cơ thể sản sinh nội tiết tố nữ.

Phụ nữ mang thai có nên ăn trứng vịt lộn không?

Ăn các loại rau củ để tăng nội tiết tố khi mang thai

Ngoài các thực phẩm tươi giàu chất béo, đạm, protein thì để tăng nội tiết tố khi mang thai bạn cần bổ sung các loại rau củ. Rau xanh, các loại củ rất tốt cho sức khỏe và có thể hỗ trợ tăng cường nội tiết bao gồm:

1. Ngũ cốc nguyên hạt:

Theo các chuyên gia về sức khỏe, các loại ngũ cốc nguyên hạt rất giàu estrogen. Cho nên khi bạn ăn bổ sung các loại thực phẩm này sẽ kích thích tiết hormone, giúp tăng cường nội tiết tố cho mẹ bầu. Ngoài ra, các loại ngũ cốc nguyên hạt còn giúp bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi, giúp bé thông minh và phát triển tốt.

Hạnh nhân là một loại ngũ cốc tốt cho cơ thể phụ nữ. Đây là loại hạt nên bổ sung, trong nó có nguồn vitamin E dồi dào giúp chống oxy hóa. Vitamin E khiến cơ thể hấp thu các loại vitamin tan trong chất béo khác để giúp quá trình “sản xuất” hormone, tăng cường nội tiết.

ăn gì để tăng nội tiết tố khi mang thai
Các loại ngũ cốc nguyên hạt rất giàu estrogen giúp tăng cường nội tiết tố cho mẹ bầu

2. Rau màu xanh đậm

Các loại rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của phụ nữ mang thai. Tuy nhiên không phải loại rau nào cũng có khả năng giúp tăng cường nội tiết. Bạn hãy ưu tiên các loại rau màu xanh đậm như: súp lơ, rau cải … Trong rau màu xanh đậm có chứa indole – 3 carbinol, đây là hợp chất tự nhiên có thể cân bằng mức độ estrogen ở phụ nữ mang thai.

Mang thai có được ăn dứa không?

3. Quả bơ có khả năng làm tăng lượng estrogen cho bà bầu

Bơ giàu chất xơ, magie, vitamin E và B, axit folic, chất béo lành mạnh, Kali giúp:

  • Cơ thể hấp thụ và sử dụng các chất dinh dưỡng.

  • Tốt cho da, cho phép giải phóng hormone để giữ làn da khỏe mạnh.

Trong bơ cung cấp một lượng chất béo vừa đủ cung cấp dinh dưỡng cho mẹ. Ngoài ra còn có tác dụng kích thích vị giác khi chán ăn cho bà bầu.

Những lưu ý khi lựa chọn thực phẩm tăng nội tiết tố cho mẹ bầu trong thai kỳ:

Mặc dù mẹ bầu lo lắng mong tìm được câu trả lời cho câu hỏi ăn gì để tăng nội tiết tố khi mang thai nhưng cũng nên tìm hiểu những lưu ý khi lựa chọn thực phẩm cho mình nhé!

Khi lựa chọn món ăn tăng nội tiết tố khi mang thai chị em cần tìm hiểu kỹ thông tin về những loại thực phẩm đó. Nên nhờ sự tư vấn trực tiếp từ phía bác sĩ để quyết định có nên sử dụng thực phẩm đó hay không.

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, các mẹ nên quan tâm đến nguồn dinh dưỡng cần phải bổ sung để giúp bé phát triển ổn định. Đồng thời nên trao đổi với bác sĩ về thực phẩm có thể bổ sung cân bằng nội tiết tố trong thời kỳ này. Bên cạnh đó các mẹ cũng nên chú ý đến Một số thực phẩm không có lợi trong quá trình mang thai, làm giảm nội tiết tố nữ như:

  • Thực phẩm nhiều đường: Món tráng miệng quả ngọt hoặc trong đồ uống có hương vị.

  • Trà, cafe: cafein thường có trong cà phê và trà, gây ra những cơn nóng hoặc những chất kích thích khác.

  • Đồ uống có cồn: Làm giảm nội tiết tố nữ ảnh hưởng đến bé trong bụng mẹ.

  • Thức ăn cay: Hãy thay thế bằng các loại gia vị nhẹ và các loại thảo mộc hương vị.

Để có hiệu quả tốt nhất thì bà bầu cần kết hợp với một chế độ nghỉ ngơi tốt nhất, tránh căng thẳng, giảm stress,… đảm bảo sự phát triển của thai nhi.

Hy vọng những thông tin trên đây đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về việc ăn gì để tăng nội tiết khi mang thai bằng các thực phẩm tự nhiên, đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh và một tinh thần vui vẻ. Hãy áp dụng ngay hôm nay để cảm nhận sự thay đổi trong cơ thể mỗi ngày nhé!

Tuthuoc24h