Quan hệ khi mang thai nên hay không nên? Tuthuoc24h
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Cha Mẹ @ Mẹ Bầu

Những điều nên và không nên khi quan hệ tình dục khi mang thai

Quan hệ tình dục là điều không thể thiếu trong đời sống vợ chồng. Vậy khi mang thai có nên quan hệ chắc chắn là câu hỏi mà các cặp vợ chồng rất quan tâm. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vấn đề này.

Quan hệ tình dục là một phần không thể thiếu trong đời sống vợ chồng. Làm “chuyện ấy” trong giai đoạn thai kỳ chắc chắn sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho cả hai vợ chồng. Không chỉ các nhà khoa học mà bác sĩ chuyên khoa cũng đồng tình rằng tình dục thai kỳ hoàn toàn an toàn. Tìm hiểu chi tiết về quan hệ khi mang thai là tốt hay không tốt nhé!

Khi mang thai có nên quan hệ?

Hầu hết các chuyên gia chia sẻ: Phụ nữ thường nghĩ rằng “chuyện ấy” khi mang thai có thể ảnh hưởng đến phần đầu của em bé, cản trở sự phát triển não bộ. Nhưng thực tế không phải vậy, chỉ trừ khi có cảnh báo của bác sĩ về tình trạng sức khỏe, tiền sử bệnh, mẹ bầu vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường.

Trong thời kỳ bầu bì, chẳng những mẹ không giảm ham muốn tình dục mà còn ham muốn “được yêu” còn tăng cao hơn bình thường. Trừ khi có cảnh báo riêng của bác sĩ về tình trạng sức khỏe, tiền sử bệnh còn lại mẹ cứ “bỏ qua tất cả” để “yêu” như bình thường.

khi mang thai có nên quan hệ
Quan hệ trong thời kỳ mang thai mang tới những trải nghiệm mới cho các cặp vợ chồng

Những trường hợp cần hạn chế quan hệ khi mang thai

Những trường hợp sau đâu nên hạn chế hoặc không quan hệ trong thai kỳ.

  • Phụ nữ đã từng bị sảy thai hoặc sinh non.

  • Mang thai từ 2 bé chở lên (thai đôi).

  • Phụ nữ hoặc bạn tình mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như HIV, giang mai, lậu, Herpes, …

  • Thai phụ có các triệu chứng dọa sảy, động thai.

  • Thai phụ có các dấu hiệu bất thường như ra máu âm đạo, đau quặn bụng từng cơn …

quan hệ khi mang thai
Phụ nữ từng bị sảy thai hoặc sinh non không nên quan hệ khi mang thai

Trong thời kỳ mang thai đặc biệt có thời gian 3 tháng đầu rất dễ dọa sảy nếu quan hệ quá mạnh 

hoặc không đúng cách. 3 tháng cuối thai kỳ nếu quan hệ không phù hợp với các tư thế dành cho mẹ bầu sẽ khiến dương vật dễ chọc vào sâu ảnh hưởng đến tử cung, nước ối.

Bên cạnh đó, mẹ bầu nào có biểu hiện ốm nghén quá mệt mỏi thì cũng nên lưu ý xem xét việc có nên quan hệ hay không.

Tư thế ngủ khi mang thai mẹ bầu cần biết để không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi!

Quan hệ khi mang thai có dẫn đến sảy thai không?

Cho đến nay chưa hề có một bằng chứng hay nghĩ nhận nào cho thấy việc quan hệ tình dục khi mang thai dẫn đến sảy thai. Đa phần sảy thai là do những rối loạn trong quá trình phát triển của thai nhi hay do những bất thường về cấu trúc của các nhiễm sắc thể.

Quan hệ bằng miệng khi mang thai

Việc sinh hoạt vợ chồng trong thời gian mang thai cần phải được chú ý và lựa chọn các tư thế quan hệ sao cho phù hợp. Trong đó việc quan hệ bằng miệng là một lựa chọn hữu ích và đem đến cho bà bầu nhiều khoái cảm hơn là việc giao ban truyền thống. Bên cạnh đó, quan hệ bằng miệng có thể thay thế cho hoạt động tình dục truyền thống khi mà người phụ nữ không ham muốn và sợ ảnh hưởng tới thai nhi.

Những điều cần lưu ý trong quan hệ bằng miệng đối với bà bầu

- Cả hai nên giữ vệ sinh sạch sẽ để tránh nguy cơ viêm nhiễm.

- Người chồng tuyệt đối lưu ý không được thổi hơi vào trong âm đạo, vì khi làm thế có thể gây tắc mạch khí và gây nguy hiểm cho thai. Nếu việc này kéo dài có thể khiến hơi cản đi vào tim và gây tử vong cả mẹ và con. Điều này hiếm khi xảy ra nhưng nó rất đáng để các cặp đôi lưu ý.

- Không nên để vợ đạt “cực khoái”. Trong trường hợp người vợ có sức khỏe không đảm bảo, có tiền sử sảy thai hoặc nguy cơ sinh non thì người chồng không nên làm cho vợ đạt cực khoái khi quan hệ. Nguyên do là vì nếu đạt cực khoái, người phụ nữ dễ xuất hiện các cơn co thắt và dễ gây chuyển dạ sớm. Vì thế người chồng cần phải biết tiết chế khi quan hệ.

Bị ngứa vùng kín khi mang thai, các mẹo giúp mẹ bầu giảm cảm giác ngứa!

Sự cực khoái khi quan hệ có gây sinh non?

Nhiều người cho rằng, khi bà bầu đạt cực khoái sẽ gây ra các cơn co bóp tử cung dẫn đến chuyển dạ sớm và sinh non.

Tuy nhiên các nghiên cứu đã cho thấy, các cơn co bóp khi bà bầu đạt cực khoái là rất nhẹ, không đủ để kích thích quá trình chuyển dạ. Như vậy, hiện tượng sinh non khi đạt cực khoái là không thể xảy ra.

quan he tinh dục khi mang thai
Thực tế mẹ bầu đạt cực khoái không thể gây sinh non

Có nên sử dụng bao cao su khi quan hệ trong thời kỳ mang thai

Nhiều nghiên cứu cho thấy, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng nước ối, bào thai… gây ra sinh non và sảy thai.

Do đó, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục lúc mang thai là cần thiết để bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé.

mang thai co nen quan he
Nên sử dụng bao cao su khi quan hệ vợ chồng để đảm bảo an toàn

Quan hệ khi mang thai theo các khoảng thời gian thai kỳ sao cho an toàn

Thời gian quan hệ tình dục khi mang thai chủ yếu phụ thuộc vào ham muốn của mẹ bầu. Cụ thể đó là:

- Giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ: các mẹ thường có cảm giác mệt mỏi, buồn nôn. Đa phần các mẹ bầu bị thai nghén thường không có nhu cầu trong giai đoạn này.

Những mẹ bầu không bị thai nghén lại cảm thấy giai đoạn này cơ thể vẫn bình thường, thai chưa lớn và các hoạt động quan hệ tình dục vẫn đầy cảm xúc và hưng phấn. 

- Giai đoạn 3 tháng giữa của thai kỳ: là khoảng thời gian mọi cảm xúc của mẹ bầu quay trở lại và các chất dịch tiết ra nhiều hơn giúp cho việc quan hệ dễ dàng hơn. Hơn nữa, giai đoạn này thai nhi chưa bị chèn ép lên dạ dày nên việc di chuyển và quan hệ vẫn diễn ra bình thường nhất.

- Giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ: thai đã bắt đầu phát triển to hơn, cơ thể mẹ có nhiều thay đổi. Việc ăn uống, di chuyển của mẹ có nhiều thay đổi khiến mẹ mệt mỏi nhiều hơn nên nhu cầu tình dục cũng có thể giảm đi. 

Về vấn đề nên quan hệ vào thời gian nào 3 tháng, 6 tháng hay 7 tháng, 8 tháng tùy thuộc vào nhu cầu sinh lý của mẹ.

Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo vào những tuần cuối của thai kỳ các cặp đôi không nên quan hệ tình dục vì có thể sẽ gây nên ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé. 

Những lợi ích của quan hệ khi mang thai

“Yêu” trong giai đoạn mang thai không những mang lại cho hai vợ chồng những trải nghiệm mới mẻ mà còn có những lợi ích tuyệt vời mà các mẹ bầu nên biết.

mang thai có được quan hệ không
Làm chuyện ấy khi mang thai mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho mẹ bầu

- Chuyện ấy khi mang thai giúp gắn kết tình cảm vợ chồng hơn. Đặc biệt khi chồng bạn biết sự có mặt của một sinh linh kích thích được sự thích thú của người chồng khi biết mình đang có khả năng sinh sản, tình cảm vợ chồng trở nên thắm thiết hơn. 

- Khoái cảm khi làm chuyện ấy lúc mang bầu đôi khi còn tuyệt vời hơn lúc bình thường. Bởi khi mang thai, lưu lượng máu ở âm hộ tăng cao hơn bình thường, cho mẹ bầu những cảm giác cực khoái dữ dội hơn, thăng hoa hơn. 

- Cải thiện các vấn đề khi mang thai như: Đốt cháy khoảng 50 calo chỉ trong nửa giờ. Hạ huyết áp chống lại những vấn đề liên quan tiền sản giật. Mẹ bầu cũng sẽ ngủ ngon hơn, giảm đau và khó chịu bởi cơn cực khoái báo hiệu sự giải phóng oxytocin một loại hormone làm tăng khả năng chịu đau, đồng thời làm tăng hệ miễn dịch.

- Cải thiện tinh thần của mẹ bầu hơn bởi sự gia tăng của oxytocin xuất hiện khi đạt cực khoái tăng cảm giác yêu thương và hạnh phúc, giúp mẹ bầu cảm thấy gần gũi với chồng hơn. 

- Chuyện ấy khi mang thai cũng rất có lợi cho bé. Lượng calo được giải phóng tránh được các tình trạng thừa cân khi mang thai. Tâm trạng và cảm xúc của mẹ tốt thì bé cũng phát triển tốt hơn và hoàn thiện các giác quan cảm xúc tốt nhất. 

- Chuyện ấy khi mang thai có thể khiến mẹ có trải nghiệm tốt hơn sau sinh.

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên đây có thể giúp các cặp đôi trả lời được câu hỏi khi mang thai có nên quan hệ. Bên cạnh đó, nếu có bất cứ nghi ngờ gì và sự bất thường nào trong chuyện ấy khi mang thai, các mẹ bầu nên nhờ tới sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa để có được những kiến thức phù hợp nhất nhé. Chúc các bạn luôn thăng hoa trong đời sống vợ chồng!

Tuthuoc24h