Cách chọn dưa bở ngon hết sẩy, ai cũng khen nức nở
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

Cách chọn dưa bở ngon hết sẩy, ai cũng khen nức nở

Dưa bở là loại trái cây thơm ngon, bổ rẻ lại đẹp da và giải nhiệt nên rất được các chị em phụ nữ ưa chuộng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm thế nào để chọn được quả dưa bở thơm ngon và an toàn cho sức khỏe. Cùng TuThuoc24h.net tìm hiểu nhé

Dưa bở - bạn đã biết?

Dưa bở hay còn gọi là dưa nứt, dưa hồng là một loại dưa thuộc họ bầu bí, cây có thân mọc bò, ra quả. Dưa bở cũng là loại cây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, có tác dụng trong việc giải khát, điều trị hiệu quả một số chứng bệnh theo Y học dân gian như: trị mụn trứng cá và các vết sắc tố, làm da nhẵn mịn, chữa mất ngủ, ho khan, táo bón,….

Dưa bở thích hợp với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, càng nắng nhiều thì dưa bở càng ngon. Nhưng nhiệt độ không quá cao, vì nắng nóng và nhiệt độ cao sẽ làm dưa bị áp nắng, vỏ dưa bị sần, thịt sượng không ngon.

Dưa bở được trồng nhiều ở các tỉnh miền Bắc như Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Lạng Sơn, Ninh Bình,… Vào đầu mùa hè, tức là khoảng tháng 5 dương lịch là vào mùa vụ dưa bở. Vì là cây ngắn ngày nên dưa bở chín rất nhanh. Nên khi vào chính vụ, là thời điểm dưa bở ngon và rẻ nhất.

Lợi ích của dưa bở?

Dưa bở là loại trái cây thanh mát, chứa nhiều vitamin và chất xơ nên có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, nhuận tràng, lợi tiểu,… rất tốt cho người đang bị nóng trong người, táo bón, bị say nắng,…

Chọn Dưa bở thơm ngon như thế nào?

 1.      Chọn dưa ngon dựa vào mẫu mã

  • Đặc điểm của loại dưa này là có vỏ vàng sọc xanh. Khi chín, những sọc vàng đậm màu hơn và vỏ nhẵn bóng hoặc có lông tơ mềm.
  • Nên chọn những quả dưa có hình tròn đều, chắc, vỏ mỏng và không bị mềm. Cuống dưa còn tươi không bị héo. Khi đến thời điểm chín già ngon nhất, vỏ dưa không chịu được sức ép từ ruột chín sẽ có dấu hiệu rạn ở trên vỏ. Đây là những dấu hiệu bên ngoài chứng tỏ một quả dưa bở ngon hoàn hảo.

2.      Dưa ngon khi có mùi thơm đặc trưng

  • Khi dưa bở chín già, ngoài dấu hiệu vỏ dưa xuất hiện các vết nứt thì kèm theo đó là mùi thơm đặc trưng của dưa bở,thơm lừng, dễ chịu đứng cách xa vài mét vẫn có thể nhận ra mùi thơm đặc trưng này của dưa bở. Nếu dưa chín ép hoặc bị ngâm hóa chất thì sẽ không có được mùi thơm này.
  • Dưa bở chín tự nhiên sẽ có màu đẹp, có vết nứt nhiều và mùi thơm đặc trung. Tuy nhiên không nên chọn những quả dưa có vết nứt quá sâu. Bởi những vết nứt vỡ quá sâu khiến côn trùng, bụi bẩn hay vi khuẩn dễ bám vào phần thịt quả, gây nguy cơ lan truyền bệnh tật.

Dưa bở ngon mà lại không đắt, so với các loại hoa quả khác dưa bở rẻ hơn rất nhiều.Thường xuyên ăn dưa bở không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp chị em phụ nữ giảm cân, đẹp da và giảm mụn nhọt nữa nhé. 
Hãy áp dụng ngay mẹo chọn dưa bở thơm ngon nhất để có thêm món ăn mát bổ cho cả nhà vào mùa hè này nhé.

TuThuoc24h.net