Uống nước mía khi mang thai liệu có nên hay không?
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Cha Mẹ @ Mẹ Bầu

Phụ nữ mang thai có nên uống nước mía và những điều cần lưu ý

Nhiều chị em vẫn còn băn khoăn liệu uống nước mía khi mang thai có tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Nào hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu vấn đề này các mẹ nhé

Với hơn 70% thành phần là các loại đường, nước mía được xem là thức uống giàu năng lượng cho phụ nữ mang thai. Thậm chí có người còn sử dụng nước mía như một thực phẩm chủ yếu hàng ngày. Vậy uống nước mía khi mang thai có thật sự tốt? Cùng tìm hiểu một chút nhé!

Những giá trị dinh dưỡng mà nước mía mang lại

Mía là một loại thức ăn mát, ngọt và bổ được nhiều người ưa thích. Về giá trị dinh dưỡng, các nghiên cứu đã cho thấy, trong thân cây mía ngoài phần cơ bản là các loại đường chiếm khoảng 70%, còn có các chất đạm, chất béo, chất bột, nhiều loại khoáng chất, các vitamin và khoảng gần 30 loại axit hữu cơ.

Ngoài giá trị ăn uống, mía còn là một vị thuốc tốt được nhân dân ta dùng từ lâu đời. Theo Đông Y, nước mía vị ngọt mát, tình bình, có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, giải độc, tiêu đờm, chống nôn mửa, chữa sốt, tiểu tiện nước tiểu đỏ và rất bổ dưỡng, nên được dùng để chữa nhiều bệnh.

Nước mía thật sự là loại nước uống bổ dưỡng

Bà bầu uống nước mía có tốt không?

Bà bầu uống nước mía rất tốt, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ và bé. Thành phần dinh dưỡng của nước mía chủ yếu là đường. Trong 100ml nước mía có chứa đến 12g đường. Ngoài ra còn có vitamin A, B, C... và nhiều khoáng chất thiết yếu như sắt, canxi, kali...

Cải thiện bệnh táo bón:

Trong nước mía có chứa một lượng kali lớn, có tác dụng cải thiện bệnh táo bón thai kì và hỗ trợ tiêu hóa tốt cho bà bầu. Do đó, bà bầu đang mắc bệnh táo bón có thể sử dụng mía như một cách điều trị bệnh tự nhiên.

Chăm sóc da hồng hào:

Trong nước mía có chứa chất axit alpha hydroxy hỗ trợ rất tốt cho quá trình cải thiện và dưỡng trắng làn da. Vì vậy, uống nước mía sẽ giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng rạn da và nổi mụn.

Hạn chế tình trạng ốm nghén:

Ốm nghén là giai đoạn mà hầu hết mẹ bầu đều phải trải qua, nó xảy ra vào 3 tháng đầu thai kỳ, tạo cho mẹ bầu cảm giác mệt mỏi, nôn và buồn nôn. Lúc này, mẹ bầu nên uống bổ sung nước mía giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, đầy lài cảm giác buồn nôn, chóng mặt. Đặc biệt, trong những ngày hè, nước mía sẽ là đồ uống giải khát yêu thích cho các bà bầu.

Cải thiện sức đề kháng cho bà bầu:

Hàm lượng chất oxi hóa trong nước mía hỗ trợ cải thiện sức đề kháng là làm giảm mắc một số bệnh vặt. Đặc biệt, chất oxi hóa còn giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Mang thai uống nước dừa có sao không?

Nước mía rất tốt cho mẹ bầu trong giai đoạn thai kỳ

Nước mía có tác dụng gì cho thai kỳ khỏe mạnh?

Cung cấp một lượng vitamin và khoáng chất cần thiết:

Như đã nói ở trên, trong nước mía ngoài đường còn chứa nhiều canxi, magie, kali, sắt…, các loại vitamin A, B, C và gần 30 axit hữu cơ khác, đây là các chất rất cần thiết cho quá trình mang thai của mẹ bầu. Không những thế, nước mía cũng bổ sung một lượng protein cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Khi mang thai, hẳn có nhiều lúc bạn cảm thấy mệt mỏi và chán nản? Uống một ly nước mía lúc này có thể giúp bạn đấy!

Lượng đường trong nước mía cung cấp một nguồn năng lượng giúp cho cơ thể giảm bớt mệt mỏi và giúp tinh thần các mẹ cảm thấy phấn chấn hơn.

Một làn da khỏe mạnh:

Da là một vấn đề cũng không kém phần quan trọng trong 9 tháng “mang nặng” của mẹ. Do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, trong thai kỳ, da của mẹ có nguy cơ sẽ đối mặt với các vấn đề về mụn. Những nốt mụn li ti hoặc sưng đỏ có thể là nỗi phiền muộn lúc này của mẹ. Nhưng các mẹ đừng lo, chất axit alpha hydroxy có trong nước mía sẽ giúp các mẹ giải quyết các vấn đề về da một cách hiệu quả.

Tăng cường hệ miễn dịch:

Trong nước mía có chứa một lượng chất chống oxy hóa thúc đẩy cơ thể tăng cường chất đề kháng, phòng chống các loại bệnh. Có rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, nước mía là thức uống giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Nước mía mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ bầu tuy nhiên bạn không nên uống quá nhiều

Tốt cho hệ tiêu hóa:

Tình trạng táo bón trong quá trình mang thai là một trải nghiệm mà rất nhiều mẹ bầu không bao giờ muốn. Giờ đây, mẹ có thể yên tâm “quăng” nỗi lo này qua một bên. Hàm lượng kali có trong nước mía là một “loại thuốc trị táo bón” hiệu nghiệm. Nó giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm ở dạ dày.

Phụ nữ mang thai có nên ăn dứa không?

Mang thai uống nước mía cần lưu ý gì?

Mặc dù, nước mía đem lại nhiều tác dụng đối với mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Nhưng, chị em mang thai uống nước mía cần có những lưu ý sau:

  • Bà bầu không nên uống nước mía một hơi dài, hạn chế uống vào buổi tối và buổi sáng sớm.
  • Không uống quá nhiều nước mía vì có thể sẽ làm mẹ tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
  • Thai phụ nên bổ sung thêm rất nhiều chất dinh dưỡng từ các nguồn thực phẩm khác nhau và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý.
  • Sử dụng nước mía ngay khi mới ép, không nên bảo quản nước mía trong tủ lạnh quá lâu.
  • Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ không nên sử dụng nước mía, lượng đường trong mía hoàn toàn có thể đẩy bạn đến tình trạng nguy hiểm.
Nước mía tuy tốt với các bà bầu nhưng không nên quá lạm dụng

Mẹ bầu nên uống nước mía vào lúc nào trong ngày?

Như các mẹ đã biết, thành phần cơ bản của nước mía là đường nên rất dễ làm no bụng mà dinh dưỡng cung cấp lại không đủ thay thế cho các loại thực phẩm khác. Ngoài ra, nạp quá nhiều đường trong thai kỳ sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ, gây ảnh hưởng cho sức khỏe của mẹ và bé.

Mẹ chỉ nên uống nước mía để giải khát trong buổi trưa nắng hoặc buổi xế chiều để bù nước sau khi ngủ dậy. Không uống vào sáng sớm, trước bữa ăn hoặc chiều tối làm ảnh hưởng dạ dày và hệ tiêu hóa.

Hy vọng với bài viết chia sẻ về tác dụng cũng như những lợi ích của việc uống nước mía khi mang thai, có thể giúp các mẹ bổ sung thêm kiến thức để tự chăm sóc bản thân và thai nhi được khỏe mạnh.

Tuthuoc24h.net