Selenium Sulfide - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Selenium Sulfide

Thông tin cơ bản thuốc Selenium Sulfide

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Selenium sulfide là thuốc chống nhiễm trùng, làm giảm ngứa và bong tróc của da đầu và loại bỏ gàu, sự tăng tiết bã nhờn. Nó cũng được sử dụng để điều trị lang ben, nhiễm nấm da. Thuốc này cũng có thể được sử dụng cho các mục đích khác.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc nếu bạn bị dị ứng với thuốc hoặc với bất kỳ thành phần nào trong thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Selenium sulfide là dạng tinh dầu và thường được dùng như một loại dầu gội, được sử dụng hai lần một tuần trong 2 tuần đầu tiên và sau đó một lần một tuần trong tuần 2, 3, hoặc 4, tùy thuộc vào phản ứng của bạn. Đối với nhiễm trùng da, selenium sulfide thường được áp dụng một lần một ngày trong 7 ngày. Sử dụng selenium sulfide đúng theo chỉ dẫn. Không sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn so với quy định của bác sĩ. Không dùng thuốc này nếu da đầu của bạn hoặc các vùng da được điều trị bị rách hay trầy xước. Tránh để selenium sulfide rơi vào mắt. Nếu thuốc vô tình dính vào mắt, rửa sạch chúng bằng nước sạch trong vài phút. Không để selenium sulfide trên tóc, da đầu, hoặc da trong thời gian dài (ví dụ, qua đêm). Không sử dụng thuốc này cho trẻ dưới 2 tuổi khi không có sự cho phép của bác sĩ.

Thận trọng

Trước khi sử dụng selenium sulfide, cho bác sĩ và dược sĩ của bạn biết nếu bạn bị dị ứng với sulfua selen hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác. Nói với bác sĩ và dược sĩ về tất cả những loại thuốc mà bạn đang dùng hoặc dự định dùng.

Tương tác với các thuốc khác

Thuốc này có thể tương tác với các thuốc khác, hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Tác dụng phụ

Selenium sulfide có thể gây ra tác dụng phụ như: nhờn hoặc khô tóc và da đầu, rụng tóc, bạc tóc. Nếu bạn gặp một trong các triệu chứng sau đây, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức: da đầu kích thích, kích ứng da.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Sử dụng ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên nếu đã gần tới thời gian cho lần sử dụng tiếp theo thì bỏ qua lần đã quên và tiếp tục lịch trình sử dụng thuốc như bình thường. Không sử dụng liều gấp đôi để bù cho liều đã bỏ lỡ.