Lodoxamide (thuốc nhỏ mắt) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Lodoxamide (thuốc nhỏ mắt)

Thông tin cơ bản thuốc Lodoxamide (thuốc nhỏ mắt)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

 

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Thuốc nhỏ mắt Lodoxamide được sử dụng để điều trị tình trạng đỏ, rát, ngứa và sưng tấy của mắt được gây ra bởi các phản ứng dị ứng

Chống chỉ định

Chống chỉ định với những người quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần của sản phẩm này.

Liều dùng và cách dùng

Nhỏ Lodoxamide vào mắt bị ảnh hưởng, thông thường là 4 lần/ngày hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Không sử dụng Lodoxamide thường xuyên hơn. Trước tiên bạn cần rửa tay sạch sẽ, vệ sinh mắt bằng bông ẩm sau đó nhỏ thuốc vào góc trong của mắt. Chớp mắt nhiều lần để mi mắt chuyển động và dàn đều thuốc lên bề mặt của mắt sau đó dùng khăn hoặc giấy sạch lau nước mắt hoặc thuốc tràn ra vùng má.

Lưu ý: Tránh để mắt tiếp xúc trực tiếp với phần đầu ống, khoảng cách lý tưởng là 3 cm; Nắp tháo ra không đặt úp xuống, tốt nhất là cầm trong tay hoặc đặt ngang để tránh nhiễm bụi; Để giảm lượng thuốc đi xuống mũi, họng, người bệnh nên dùng 2 ngón trỏ đặt vào 2 thành mũi sát mắt rồi giữ 1 - 2 phút.

Thận trọng

  • Trước khi dùng Lodoxamide, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết:
    • Nếu bạn bị dị ứng với nó hoặc nếu bạn có bất kỳ phản ứng dị ứng nào khác. Sản phẩm này có thể chứa các thành phần không hoạt động, mà có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác.
    • Các dược phẩm bạn đang dùng, bao gồm thuốc kê toa và không kê toa, vitamin, các thực phẩm bổ sung và các sản phẩm thảo dược.
  • Lodoxamide chứa benzalkonium chloride, có thể được hấp thụ bởi kính áp tròng mềm. Nếu bạn đeo kính áp tròng, tháo chúng trước khi nhỏ lodoxamide và đeo lại trong 10-15 phút sau đó.
  • Sử dụng ở trẻ em: An toàn và hiệu quả ở bệnh nhi dưới 2 tuổi chưa được thiết lập.

Tương tác với các thuốc khác

Chưa có thông tin cụ thể.

Tác dụng phụ

  • Thuốc nhỏ mắt Lodoxamide có thể gây ra các tác dụng phụ: đau nhức tạm thời hoặc nóng rát ở mắt; đau đầu; chảy nhiều nước mắt; khô mắt; hắt hơi; nhìn mờ hoặc không ổn định.
  • Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, ngừng sử dụng thuốc nhỏ mắt lodoxamide và gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức: nổi mẩn da; đau mắt; sưng trong hoặc xung quanh mắt; vấn đề tầm nhìn.
  • Không đeo kính áp tròng trong khi điều trị với Lodozamide.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC

Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, khi bỏ quên liều mà đã gần tới thời gian dùng liều tiếp theo bạn có thể bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng thuốc của bạn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều bỏ lỡ.