Sinh tố cà rốt - cách làm và những tác dụng tuyệt vời 
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Sức Khỏe

Sinh tố cà rốt - cách làm và những tác dụng tuyệt vời 

Sinh tố cà rốt mang lại nhiều dưỡng chất thiết yếu có công dụng to lớn đối với sức khoẻ và sắc đẹp được các chị em lựa chọn

 

Trong phạm vi bài viết, tuthuoc24h.net chưa chắc có thể kể hết được những lợi ích của loại củ rất quen thuộc và vô cùng bổ dưỡng này. Nhưng vì sao bài viết lại đề cập đặc biệt đến sinh tố cà rốt? Đương nhiên nếu bạn muốn ăn cà rốt bằng cách nấu hoặc ăn sống cũng rất tốt, vì hơn cả sinh tố cà rốt , khi sử dụng như vậy bạn sẽ nạp 1 lượng chất xơ, rất phù hợp với những người có nhu cầu giảm cân. Song vì chất xơ trong cà rốt ở dạng khó hòa tan, có thể gây ra táo bón. Do đó khi sử dụng dưới dạng sinh tố có thể tránh được nguy cơ này đồng thời tác dụng của cà rốt sẽ được phát huy nhanh hơn, vì rất dễ dàng để cơ thể tiếp nhận những dưỡng chất, đặc biệt là chất chống oxi hóa từ cà rốt dưới dạng sinh tố. Theo tờ “Stanford Health Care”, cần tới 5 củ cà rốt để có 1 cốc nước ép. Bởi vậy lượng dưỡng chất cơ thể bạn có thể hấp thụ sẽ nhiều hơn rất nhiều so với các cách khác. 

Cùng chúng mình điểm qua một số những tác dụng của thức uống này nhé!

Sinh tố cà rốt mang lại nhiều dưỡng chất thiết yếu cho chị em phụ nữ
SInh tố có nhiều dưỡng chất tốt đối với sức khoẻ và sắc đẹp

Những tác dụng mà sinh tố cà rốt mang lại

1. Sinh tố cà rốt có khả năng cường trao đổi chất 

Nước ép cà rốt có thể khiến bạn no với một lượng calories rất thấp, dùng loại thức uống bổ dưỡng này thay cho những loại thức uống có cồn hay có đường khác có thể giúp bạn có một vóc dàng thon thả. 

Ngoài ra nước cà rốt còn giúp bạn tăng cường sự bài tiết, đồng thời tăng cường sự trao đổi chất - điều quyết định khả năng chuyển hóa năng lượng từ thức ăn của cơ thể. Theo một nghiên cứu từ năm 2006, sự tăng vận động đường mật có ảnh hưởng nối tiếp tới khả năng trao đổi chất và giảm cân. 

2. Tăng tầm nhìn của mắt nhờ uống sinh tố cà rốt thường xuyên

Chắc hẳn ai cũng từng nghe rằng “Ăn cà rốt rất bổ cho mắt”. Nhưng các bạn có biết lý do đằng sau câu nói này không? Sinh tố cà rốt rất giàu beta-carotene, một loại vitamin A, loại vitamin hàng đầu có tác dụng chống oxy hóa.

Vitamin này giúp bảo vệ bề mặt của cầu mắt và góp phần bổ trợ tầm nhìn. Thường xuyên uống sinh tố cà rốt có thể hạn chế được các bệnh liên quan đến thị giác như thoái hóa điểm vàng, cườm mắt (đục thủy tinh thể), giảm tầm nhìn. Hơn thế cà rốt còn chứa lutein giúp bảo vệ mắt khỏi những tổn thương do ánh sáng. 

3. Làm đẹp da với sinh tố cà rốt

Nếu làn da bạn đã từng gặp các vấn đề như: phát ban hoặc vẩy nến, thêm sinh tố cà rốt vào thực đơn của bạn có thể giúp cải thiện tình trạng da của bạn một cách đáng kể. Ngoài vitamin A như đã nói ở trên, cà rốt còn chứa rất nhiều vitamin C, có tác dụng chữa lành, trị thâm tốt và nhanh hơn. 

Sinh tố cà rốt có thể giúp cho chị em có được làn da đẹp như mong muốn
Sinh tố cà rốt giúp cho chị em có được làn da đẹp như mong muốn

4. Thúc đẩy hệ thống miễn dịch

Để tránh khỏi những cơn cảm cúm hay cảm lạnh gây mệt mỏi, bạn nên chuẩn bị cho cơ thể một hệ miễn dịch tốt bằng một ly sinh tố cà rốt và tập luyện thể dục. 

Cà rốt chứa các chất chống oxi hóa từ đó có thể giúp cơ thể bạn chống lại các chứng viêm, tổn thương tế bào..

5. Giảm khả năng ung thư chỉ với sinh tố cà rốt

Ung thư hình thành khi những tế bào bất thường phát triển mà không thể kiểm soát. Bằng việc có chứa chất chống oxi hóa, sinh tố cà rốt có thể bảo vệ các tế bào khỏi một số những tổn thương nhất định. 

Trong 1 nghiên cứu, sinh tố cà rốt dùng trong 72 tiếng có thể hỗ trợ điều trị tế bào ung thư bạch cầu và tế bào kiểm soát bao gồm cả khối u gây chết tế bào và ngăn chặn sự tiến triển của bệnh. Điều này cho thấy cà rốt có thể chứa các hóa chất hoạt tính sinh học hiệu quả để điều trị bệnh bạch cầu. Một nghiên cứu khác bởi một nhóm khoa học trẻ tuổi cũng phát hiện ra rằng chế độ ăn giàu beta-carotene có thể bảo vệ chống lại ung thư tuyến tiền liệt.

Cách làm sinh tố cà rốt

Sau khi đã tìm hiểu những lợi ích của nước cà rốt liệu bạn đã biết cách để biến loại rau củ đơn thuần này thành món đồ uống vừa mát lành, vừa ngon lại có nhiều dưỡng chất cho cơ thể chưa? Hãy cùng tuthuoc24h.com thử một công thức sinh tố bổ dưỡng và thơm ngon nhé. 

Cà rốt cung cấp chất xơ cho cơ thể, có lợi cho hệ tiêu hoá
Cà rốt chứa nhiều vitamin C có khả năng trị thâm

Nguyên liệu: 

  • 5 củ cà rốt 
  • 500ml sữa tươi 
  • 400gr đường (tùy chọn)
  • 1 quả chanh, vắt lấy nước bỏ hạt 
  • Đá bào 

 Dụng cụ 

  • Máy xay sinh tố 
  • Dao 
  • Thớt 

Cách làm 

Bước 1:  

  • Cà rốt gọt vỏ, cắt khúc, cho vào máy xay nhuyễn rồi lọc qua rây, bỏ bã chỉ giữ lại phần nước. 

 Bước 2: 

-  Rửa sạch máy xay

-  Cho đường, sữa, nước cốt chanh và nước cà rốt vừa lọc được vào đánh cho hòa quyện. 

-  Dùng cùng đá bào đã chuẩn bị. 

Sinh tố cà rốt sẽ ngon miệng hấp dẫn hơn khi chúng ta dùng chung với sữa
Sinh tố cà rốt sẽ ngon hơn khi dùng chung với sữa

*Lưu ý: Tuy rằng cà rốt là rất tốt cho cơ thể song bạn cần có liều lượng điều độ trong khẩu phần dinh dưỡng , nếu dùng thường xuyên hoặc quá nhiều có thể gây tăng sắc tố vàng hoặc cam trong da. 

Đối với phụ nữ chỉ nên uống nhiều nhất là 0,5 lít/ngày

Với những thông tin về bổ ích trên, cùng một công thức đơn giản với các nguyên liệu rất dễ tìm, tuthuoc24h.com hy vọng các bạn có thể làm 1 ly sinh tố cà rốt thơm ngon để bổ sung dưỡng chất cho chính bạn và gia đình!

TuThuoc24h.net