Nhất định không được tắm cho trẻ vào những thời điểm sau
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Cha Mẹ @ Chăm Con Khéo

Nhất định không được tắm cho trẻ vào những thời điểm sau

Sau khi ăn cơ thể và quần áo trẻ thường lấm lem, nên việc các mẹ muốn làm nhất sau khi ăn xong là cho trẻ đi tắm để sạch sẽ, để trông xinh đẹp thơm tho hơn. Bạn có biết rằng ngay cả cơ thể người lớn việc tắm sau bữa ăn cũng là việc không nên thì trẻ nhỏ nhất định không được tắm lúc này

Đối với người lớn thì việc tắm cũng cần phải né những thời điểm có thể nặng nhất là tử vong, thì trẻ em phải càng được quan tâm hơn, Tắm cho trẻ là việc cần thiết để cơ thể sạch sẽ tránh được nhiều bệnh ngoài da, giúp bé khỏe mạnh, có giấc ngủ ngon lành, cùng Tủ Thuốc 24h xem những thời điểm cụ thể này là gì nhé.

1. Ngay sau khi ăn

Sau khi ăn cơ thể và quần áo trẻ thường lấm lem, nên việc các mẹ muốn làm nhất sau khi ăn xong là cho trẻ đi tắm để sạch sẽ, để trông xinh đẹp thơm tho hơn. Bạn có biết rằng ngay cả cơ thể người lớn việc tắm sau bữa ăn cũng là việc không nên thì trẻ nhỏ nhất định không được tắm lúc này vì nó làm cho chậm quá trình tiêu hóa, dễ gây đau dạ dày và bị bênh cảm vì nước dễ ngẫm vào lỗ chân lông.

2. Ngay trước khi đi ngủ

Các mẹ vẫn giữ quan niệm đợi gần ngủ thì đi tắm, vì có tắm sớm thì trẻ chơi lại bẩn tiếp, và nghĩ rằng tắm xong bé mát mẻ sẽ dễ ngủ hơn, nhưng điều đó thật sai lầm bé dễ ngủ vì bạn đi tắm lúc bé đã rất buồn ngủ.

Vậy thế nào mới đúng muốn con có giấc ngủ ngon và sâu, mẹ không nên tắm cho bé trước khi đi ngủ. Thói quen xấu này khiến bộ não hưng phấn, trẻ ham vui chơi, hoạt động nhiều hơn thay vì chìm vào giấc ngủ. Thời điểm tắm sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể và làm chậm quá trình giải phóng hormone. Và dù bạn có lau khô thế nào thì bé vẫn có nguy cơ nhiễm lạnh.

3. Ngay sau khi vận động ra nhiều mồ hôi

Bé chơi rất hiếu động chính vì vậy ra nhiều mồ hôi và quần áo lấm bẩn khiến cơ thể có mùi khó chịu, nên sau khi cho bé đi chơi về bạn muốn tắm cho nhanh, để bé có thể sạch sẽ thơm tho sớm. Nhưng lúc này lỗ chân lông giãn nở mẹ chớ vội tắm nên để con thư giãn ráo mồ hôi trước. Thời điểm này nếu đi tắm ngay, bé cũng rất dễ bị bệnh.

4. Khi bé sốt

Khi nhiệt độ của cơ thể con người ở mức 38 độ C, mức tiêu thụ calo của cơ thể có thể tăng thêm 20% sau khi tắm. Khi trẻ bị sốt, cơ thể thường xuyên trong trạng thái mệt mỏi, yếu ớt. Khi gặp lạnh, bé có nguy cơ cao bị ngất hoặc co giật rất nguy hiểm. Chỉ nên lau cơ thể bằng nước ấm và lau sạch và làm ấm cơ thể ngay.

5. Giảm số lần tắm khi bé bị ốm

Khi trẻ bị ốm, sức khỏe kém, tốt nhất nên giảm số lần tắm. Đặc biệt, mẹ nên chú ý tới nhiệt độ tránh tắm nước quá lạnh khiến cơ thể bé nhỏ với sức đề kháng kém bị nhiễm lạnh.

6. Không tắm cho bé khi vết thương chưa lành

Khi vết thương chưa lành, việc tắm sẽ khiến cho vết thương hở bị nhiễm trùng, viêm nhiễm nguy hiểm hơn. Vì da bé rất mỏng manh, các lớp biểu bì phát triển chưa hoàn hảo chỉ bằng ⅓ da người lớn.

Việc tắm cho bé nên thực hiện mỗi ngày vì giúp tránh các bệnh ngoài da, ngoài ra còn giúp bé cảm nhận được sự kích thích giác quan. Hỗ trợ cho nhận thức và thúc đẩy sự phát triển trí não của bé. Ngoài ra quá trình tắm có thể giúp tình cảm giữa bé và mẹ khăn khít hơn, khiến bé có cảm giác an toàn khi có mẹ. Nhưng cần phải phải tắm trẻ không quá 15 phút, nước không nóng cũng không lạnh, và không được tắm cho trẻ vào những thời điểm trên.

Chúc các bạn vui khỏe an nhiên.

TuThuoc24h.net