4 lưu ý "nhỏ nhưng có võ" giúp bảo vệ sức khỏe của trẻ vào mùa lạnh
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Cha Mẹ @ Chăm Con Khéo

4 lưu ý "nhỏ nhưng có võ" giúp bảo vệ sức khỏe của trẻ vào mùa lạnh

Vào mùa lạnh, ánh sáng trong phòng cũng ảnh hưởng không ít đến giấc ngủ của trẻ. Thông thường vào thời tiết này, trẻ có xu hướng ngủ nhiều hơn bình thường. Vì thế, nếu ánh sáng quá gắt khiến cũng sẽ khiến cho trẻ khó chịu,

Cơ thể trẻ em rất mẫn cảm với thời tiết, rất dễ mắc bệnh. Vào những ngày thời tiết lạnh, bạn cần đặc biệt mặc áo ấm đầy đủ để giữ nhiệt cho trẻ. Dưới đây là 4 lưu ý giúp bạn bảo vệ sức khỏe của bé trong những ngày lạnh này.​​​​​​, cùng Tuthuoc24h khám phá nhé

1.  Bảo vệ mũi cho bé

Chất nhày trong mũi có vai trò quan trọng trong việc giúp trẻ chống lại sự xâm nhập của các loại vi trùng. Trong mùa lạnh, chất nhày này trở nên dày và khó di chuyển hơn, làm giảm khả năng chống chọi của trẻ. Để bảo vệ sức khỏe của trẻ, bạn nên nhỏ vài giọt nước muối sinh lý rồi nhẹ nhàng hút chất nhày trong mũi ra. Mũi khô thoáng giúp cho trẻ cảm thấy thoải mái và nguy cơ mắc bệnh vào mùa lạnh. Lưu ý: Khi rửa mũi thì bạn nên cho con bạn nằm nghiêng trên bàn hoặc là giường, sau đó từ từ hạ thấp đầu xuống, nâng mông lên, dùng tay lót dưới đầu trẻ và giữ nhẹ để đảm bảo là trẻ không giãy giụa gây ra các tổn thương không đáng có.

2.   Giữ ấm vừa đủ

Trong thời tiết lạnh, bạn cần chú ý đến việc giữ nhiệt cho trẻ. Hãy mặc cho trẻ quần áo đầy đủ nhé! Bên cạnh đó, bạn không nên mặc quá nhiều quần áo ấm cho trẻ, sẽ làm cho trẻ ngột ngạt, khó chịu; cũng không nên cho trẻ mặc đồ quá mỏng manh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bé. Quá nóng hoặc quá lạnh đều khiến trẻ dễ bị cảm lạnh, thông thường thì nên cho trẻ mặc quần áo nhiều hơn ba mẹ một lớp. Tuy nhiên, có một vài điểm mà bạn cần lưu ý là nên chuẩn bị các quần áo dễ thấm hút mồ hôi vào màu lạnh và thường xuyên kiểm tra lượng mồ hôi ở lưng trẻ để đảm bảo thân nhiệt của trẻ vừa đủ.

3.   Nên cho trẻ ăn thức ăn lỏng

Khi bé bị sốt vì cảm lạnh thì trẻ sẽ rất khó chịu, khó ăn, khó uống. Vì thế, cung cấp năng lượng và nước cho trẻ qua các thức ăn lỏng sẽ dễ dàng hơn. Một vài loại thực phẩm bạn có thể cho trẻ ăn chẳng hạn như: nước trái cây, trà, nước canh, rau quả… điều này sẽ giúp cho trẻ ăn uống dễ dàng và tích cực hơn. Đồng thời, bạn nên hạn chế cho trẻ sử dụng các loại thực phẩm có quá nhiều dầu mỡ như là các món chiên, xào,… Nếu trường hợp trẻ vẫn không khỏi hoặc bị nặng hơn thì bạn nên đưa bé tới cơ sở y tế để khám và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

4.   Điều chỉnh ánh sáng phù hợp

Vào mùa lạnh, ánh sáng trong phòng cũng ảnh hưởng không ít đến giấc ngủ của trẻ. Thông thường vào thời tiết này, trẻ có xu hướng ngủ nhiều hơn bình thường. Vì thế, nếu ánh sáng quá gắt khiến cũng sẽ khiến cho trẻ khó chịu, ngược lại nếu ánh sáng quá ít thì lại làm trẻ cảm thấy mệt mỏi hơn. Do đó, bạn nên cung cấp lượng ánh sáng vừa phải, không gian thông thoáng sẽ giúp con bạn có giấc ngủ say, ngon hơn.

Mùa lạnh đến mang theo nhiều nỗi lo về sức khỏe của trẻ em. Mong rằng 4 bí quyết trên sẽ giúp cho các bạn an tâm hơn mỗi khi mùa lạnh đến.

TuThuoc24h.net