Lời hứa không tốn tiền nên xin anh đừng tùy tiện
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bạn Kể Tôi Nghe Duyên Phận

Lời hứa không tốn tiền nên xin anh đừng tùy tiện

Chắc có lẽ câu nói “Anh sẽ bên em cả đời” chính là câu mà người được hứa tổn thương nhiều nhất, không biết rằng khi họ hứa như vậy thì họ có từng thấy việc thực hiện sẽ nặng nề không, hay đơn thuần nó chỉ là một câu nói vu vơ và để đối phương tin tưởng hy vọng về một tương lai trải đầy hoa hồng không.

Tôi và anh ấy đã chia tay được ba tháng, tôi vẫn còn nhớ anh ấy và những gì anh ấy đã hứa với tôi, những lần nhớ đến là những lần trái tim tôi thêm một lần nhói đau. Tôi tự hỏi có bao giờ anh nhớ về những gì anh đã hứa với tôi không?

Ngày chúng tôi còn quen nhau, anh thường đưa tôi qua những cung đường giới thiệu những quán ăn ngon, anh đã nói với tôi sau này nếu có dịp đặc biệt anh sẽ đưa tôi đến đây. Ấy vậy mà giờ đây, mỗi khi tôi đi qua những nơi này, tôi không sao quên được những kỉ niệm đó, và dần như một thói quen, tôi lại hay tự thầm nhủ mình, Sài Gòn vốn còn những con đường sao cứ phải chọn con đường này để đi.

Hôm ấy, anh vào Sài Gòn thăm tôi, kêu tôi đưa anh những nơi nào đẹp nhất ở đây, lúc ấy tôi thấy mình thật vô dụng vì vòng đi ngoảnh lại, tôi chỉ đưa anh đến nơi những nơi thật quen thuộc cũng chả có gì thật đặc biệt. Vậy mà lúc ấy, anh cũng chẳng trách gì tôi, anh còn bảo được gặp tôi là hạnh phúc rồi. Anh còn nói, khi nào tôi cô đơn thì anh sẽ vào thăm tôi lần nữa,...Nhưng rồi, tôi cô đơn giữa Sài Gòn như một lời minh chứng cho việc thất hứa của anh.

Tôi cũng chứng kiến bao nhiêu cuộc tình chia tay, bao nhiêu lời hứa chỉ còn là kí ức, người đau buồn nhất là người được hứa, chắc có lẽ họ cũng chẳng  còn nhớ họ từng hứa với mình đâu, hoặc đôi khi họ nhớ đó, nhưng người thực hiện cùng họ lại là một người khác rồi. 

Chắc có lẽ câu nói “Anh sẽ bên em cả đời” chính là câu mà người được hứa tổn thương nhiều nhất, không biết rằng khi họ hứa như vậy thì họ có từng thấy việc thực hiện sẽ nặng nề không, hay đơn thuần nó chỉ là một câu nói vu vơ và để đối phương tin tưởng hy vọng về một tương lai trải đầy hoa hồng không. Thôi thì, đâu dám trách, người nào yêu nhiều thì người đó khổ thế thôi.

Thế nhưng, tôi cũng tự nhận rằng có lẽ họ hứa là một việc nhưng mình đã đặt niềm tin quá lớn vào một người mới chính là điều khiến chúng ta tổn thương nhiều nhất. Tôi tự thầm với bản thân nếu bắt đầu một tình yêu mới, mong rằng anh sẽ yêu em không phải bằng lời hứa, đừng để bất cứ nơi đâu cũng mọc đầy kỉ niệm. Có được không anh, em đã quá mệt mỏi rồi!

HD

TuThuoc24h.net