Không yêu nữa, xin đừng làm bạn
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bạn Kể Tôi Nghe Người Yêu Cũ

Không yêu nữa, xin đừng làm bạn

Đừng tiếp tục làm bạn với người yêu cũ, để rồi bản thân bị cuốn vào những thói quen khó bỏ. Đừng lăn tăn suy nghĩ thêm nữa, cũng đừng miên man day dứt hay buồn thương tiếc nuối.

Chỉ có tình bạn thăng cấp trở thành tình yêu.
Còn tình yêu không thể nào hạ cấp trở về tình bạn.
Chúng ta, có thể yêu một người trước đó mình từng làm bạn. Nhưng vĩnh viễn cũng không thể làm bạn với một người trước đó mình đã từng yêu.

Nếu phải trở về làm người dưng thì đừng cố giữ lại sự thân mật từng có. Sau này gặp nhau ngoài đường, còn muốn chào nhau thì gật đầu chào một cái cũng chẳng sao.

Nhưng hôm nay tuyệt nhiên đừng vì quá khứ đã từng có những gì, hiện tại mang theo bao nhiêu nuối tiếc mà chấp nhất không chịu rời đi. Còn cam tâm trở thành bạn với người mình từng thương, yêu hoặc đâu đó vẫn còn thương.

Từ tình bạn tiến bước lên tình yêu sẽ luôn là những cảm xúc thăng hoa trong tình cảm và cả tâm hồn, sẽ là những nốt nhạc thăng trong một bài ca trầm, sẽ là những khoảnh khắc tuyệt diệu của hai kẻ vốn đã thân nhau.

Nhưng tuyệt nhiên, từ tình yêu trở về tình bạn, sẽ vĩnh viễn là những cơn bão lòng không nguôi, những ký ức đè nặng trong tâm trí và trái tim sẽ chẳng bao giờ có thể thoát ra được cái bóng quá lớn của những tháng ngày mình từng có được hạnh phúc nơi quá khứ ấy.

Đừng dùng tình bạn để trói buộc chính mình trong sự khổ đau. Đừng dùng sợi dây vô hình gọi tên là “bạn” để cho mình cái quyền được ở cạnh người-đã-thành-cũ lâu dài thêm một chút. Rồi lại tự cho mình hy vọng có thể khiến mọi thứ quay trở lại.

Thật ra, nếu một ai đó đồng ý làm bạn với em sau chia tay thì có nghĩa là người ta muốn em hiểu một chuyện: giữa em và người ta đã hết hy vọng để quay lại rồi. Nếu em không tự mình biết rút lui, nếu em vẫn ngây ngốc đồng ý lời đề nghị ấy, thì đến cuối cùng vẫn chỉ có em tổn thương.

Em có chắc rằng, nếu một ngày, người ta có người mới, em có thể không đau lòng mà chúc phúc cho người ta không?

Em có chắc rằng, nếu một ngày, người ta tìm được hạnh phúc mới, còn em thì vẫn chưa; người ta giới thiệu em với người mới, nói rằng em chỉ là bạn; liệu trong lòng em có tự thấy chua chát cho chính mình?

 

Để mọi thứ trở về đúng với hai từ đã-từng được không em?
Đừng lăn tăn suy nghĩ thêm nữa, cũng đừng miên man day dứt hay buồn thương tiếc nuối.
Cái gì đã qua thì sẽ không thể nào trở lại.

Kỷ niệm đẹp thì giữ lấy, tổn thương mình chuyển hóa thành bài học. Chuyện đã trở thành cũ, người trong câu chuyện cũng nên rời đi rồi.

Tuthuoc24h