Mẹo trị cảm cúm đơn giản tại nhà không cần dùng thuốc
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

Mẹo trị cảm cúm đơn giản tại nhà không cần dùng thuốc

Vào dịp chuyển mùa hay thời tiết thất thường, để phòng và chữa trị cảm cúm hiệu quả bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc về ăn uống và vệ sinh. Đặc biệt, cách phòng và chữa cảm cúm bằng thiên nhiên đem lại hiệu quả bất ngờ giúp xua tan cảm cúm nhanh, tăng sức đề kháng cho bạn.

Khác với cảm lạnh nhìn có vẻ khá phức tạp, cảm cúm thường nhìn nhẹ nhưng lại “căng” hơn. Vào dịp chuyển mùa hay thời tiết thất thường, để phòng và chữa trị cảm cúm hiệu quả bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc về ăn uống và vệ sinh. Đặc biệt, cách phòng và chữa cảm cúm bằng thiên nhiên đem lại hiệu quả bất ngờ giúp xua tan cảm cúm nhanh, tăng sức đề kháng cho bạn. Dưới đây là một số loại thực phẩm chính bạn nên áp dụng trong bữa ăn hằng ngày của mình cũng như gia đình:

1. Mật ong

Từ lâu mật ong đã được sử dụng rất rộng rãi như một “thần dược” chữa bệnh và làm đẹp. Cách sử dụng tốt nhất là hòa 2 thìa cà phê mật ong vào 1 ly nước ấm uống vào buổi sáng sau khi ngủ dậy sẽ giúp bạn nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, phòng ngừa bệnh cảm cúm hiệu quả.

2. Tỏi

Tỏi có chứa chất kháng sinh tự nhiên tốt, có công dụng rất tốt trong phòng ngừa và điều trị cảm cúm, ăn sống, nấu trong các món ăn hay ngâm rượu uống 1 ly nhỏ vào buổi sáng đều rất tốt.

3. Trà xanh

Uống một ít trà xanh. Nghiên cứu của Trung tâm Y tế Cleveland Clinic, Ohio, Mỹ, cho biết uống hai hoặc ba tách trà/ngày có thể giúp nhanh hết cúm. Bạn không nên uống sữa vì bơ sữa có thể làm đờm dày hơn khiến bạn khó chịu hơn.

4. Gừng tươi

Gừng tươi thường được sử dụng để tăng vị ngon cho các món ăn hay là trà uống mỗi ngày. Trong gừng có chứa gingerol  có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể và phòng trừ cảm cúm hiệu quả.

5. Rau cải xanh

Rau cải xanh là loại rau chứa nhiều vitamin C, chất xơ, folate giúp cơ thể bạn tăng cường chất glucosinolate là chất quan trọng giúp cơ thể chống lại căn bệnh cảm cúm và chứng bệnh ung thư hiểm nghèo nữa đấy.
Ngoài ra, bạn hãy tăng cường ăn nhiều các loại rau, củ, quả, đặc biệt là tỏi, gừng và cùng một số loại thực phẩm như lúa, lúa mì, quả óc chó… có chứa khoáng chất Selenium,vitamin C…  Đồng thời uống nhiều nước và nước trà xanh để tăng miễn dịch cho bạn và gia đình nhé.

6. Bưởi

Một ly bưởi ép sau bữa ăn sáng sẽ rất tốt cho khả năng đề kháng của cơ thể bạn. Loại nước này rất giàu vitamin C. Tuy nhiên đối với những trường hợp bạn đang sử dụng thuốc cao huyết áp, an thần, chống sốt thì nên tham khảo ý kiến bác sỹ bởi nước bưởi ép kết hợp với các loại thuốc này không những không phát huy tác dụng mà còn gây ra độc tố cho cơ thể.

7. Sữa chua

Các bạn đã biết tới sữa chua có tác dụng làm đẹp và với bài này các bạn biết thêm một tác dụng nữa đó là phòng chống bệnh cảm cúm. Ăn sữa chua tiệt trùng đều đặn mỗi ngày sẽ giúp dạ dày bạn khỏe mạnh hơn rất nhiều từ đó tránh được cảm cúm.

8. Khoai tây

Trong khoai tây có chứa rất nhiều kali, vitamin C và chất xơ đặc biệt là dưới lớp vỏ chính vì thế nó sẽ giúp bạn chống lại các tác nhân gây cảm cúm cho cơ thể. Khi sử dụng khoai tây bạn không nên ngâm lâu trong nước bởi nó sẽ làm khoai tây mất đi một lượng vitamin đáng kể.

Chúc bạn luôn tươi khỏe!

TuThuoc24h.net