Ai rồi cũng nhận lấy luật nhân quả - Chỉ là nó đến muộn nên mọi người cứ ngỡ là không
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Ngẫm - Thấm

Ai rồi cũng nhận lấy luật nhân quả - Chỉ là nó đến muộn nên mọi người cứ ngỡ là không

Ở đời, chúng ta là kẻ chịu thiệt, kẻ bị hại, ta sẽ trách trời sao chẳng công bằng khi kẻ có tội vẫn sống tốt, vui vẻ như vậy, nhưng luật nhân quả nào có chừa một ai.....

Trách người làm chi, bạn không thắng họ thì luật nhân quả sẽ thắng họ và thắng tất cả chúng ta, nói thế không có nghĩa là mong họ trả giá chỉ là đó là điều không tránh khỏi và bản thân người bị thua thiệt đừng ôm ấm ức vào người chỉ khổ bản thân. Đó là điều tôi chiêm nghiệm được khi có duyên đọc được câu chuyện sau:
Một câu chuyện từ ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni còn trụ trì Vương xá.
Một ngày người lái buôn Phất Ca Sa đi mua hàng hóa bị một con trâu húc chết tại cổng thành, người nông dân chủ con trâu sợ quá bèn bán con trâu cho một người khác, chủ mới này dắt trâu đi uống nước thì chẳng những trâu không chịu uống mà còn húc chết người thứ hai.
Người nhà nạn nhân này giận dữ bèn mổ trâu làm thịt, có một người ham rẻ mua đầu trâu về, trên đường về cũng khát nước treo đầu trâu lên cành cây và cúi mặt uống nước, không may cái đầu trâu treo trên cành rơi xuống trúng đầu và cũng chết tại chỗ.

Câu chuyện đến tai nhà vua Tần Bà Sa La, người lấy làm lạ, chắc có uẩn khúc gì đây, không nén nổi sự tò mò ngài dẫn theo vài đại thần thân cận đem hoa quả hương đèn đến núi Linh Thứu lễ Phật rồi thỉnh ngài thuyết giáo cho tỏ khúc mắc trong lòng.


Đức Phật nghe xong xuôi và Người kể cho vua Tần Bà Sa La nghe câu chuyện về kiếp trước của mối liên quan của con trâu và 3 người chết cùng một ngày này. Kể rằng:
Từ xa xưa có ba người lái buôn, họ đi buôn sang nước khác, để tiết kiệm tiền ở họ không vào nhà nghỉ mà xin nghỉ tạm nhà bà lão, giá cả thỏa thuận xong xuôi, mọi người đi ngủ. Đến sáng hôm sau bà lão có việc ra ngoài, ba người họ ở nhà đã thừa cơ hội bỏ đi để không phải trả tiền.
Bà lão về nhà thấy thế rất tức giận bèn đuổi theo để đòi lại tiền, rồi bà cũng đuổi kịp đến một nơi vắng vẻ không thấy có ai lại thêm bà lão tuổi cao sức yếu nên ba người họ ra sức chửi mắng, nhục mạ. Bà lão không thể làm gì được bèn tức giận nói: "Mấy người là đồ vô lại, thấy tôi già cả nên ức hiếp, thế nào mấy người cũng bị quả báo. Kiếp này tôi không làm gì được thì tiếp sau dù làm người hay mất thân người đi nữa tôi cũng sẽ báo thù. Tôi sẽ giết cả 3 người. Thế mớ hả được cơn tức giận này."
Kể đến đây Đức Phật ngừng lại nói: Con trâu giết cả 3 người trong một ngày mà đức Vua nói chính là bà lão ngày đó còn 3 người chết chính là 3 tên lái buôn ngày xưa.

Thôi thì có những việc không nhất thiết sân si thì chúng ta cũng đừng sân si, đừng ôm tức giận vào người, chỉ làm khổ bản thân mà thôi, như bà lão rất bực bội ôm tức giận cũng được trả thù như lời nguyền từ kiếp trước nhưng bà lại làm thân trâu, chẳng sung sướng gì. Nên chúng ta hãy sống tốt đẹp vào nhé, hãy bao dung, yêu thương thật nhiều để cảm nhận hết điều tốt của kiếp người này.