Đau thương rồi cũng chóng qua - Nhất định là vậy
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bạn Kể Tôi Nghe Duyên Phận

Đau thương rồi cũng chóng qua - Nhất định là vậy

Rõ biết lời hứa là thứ vô định nhất, không chắc chắn nhất nhưng ngay thời khắc ấy, sự tin tưởng, sự mặc định nó là đúng đắn nhất thì là tuyệt đối rồi, vì quá tuyệt đối nên đến lúc chẳng giống như lời đã hứa thì thất vọng, thì hụt hẵng, thì đau lòng, thì trách người....

Có bao giờ bạn nghĩ rằng người ấy chắc chắn là người thích hợp với bạn, là người sẽ đi đến cuối con đường cùng bạn, là chồng, là cha của những đứa con xinh xắn của bạn... vân vân và mây mây nhưng rồi đến một lúc tất cả đều hóa thành hư không không?

Bao lời hứa được buông, hạnh phúc ngập tràn cả người nói và cả người nghe, nhưng nào biết nó chỉ đúng ở hiện tại, tương lai còn xa và chẳng đoán trước được gì, có thể nó đúng, có thể nó sai chẳng ai đoán được...

Rõ biết lời hứa là thứ vô định nhất, không chắc chắn nhất nhưng ngay thời khắc ấy, sự tin tưởng, sự mặc định nó là đúng đắn nhất thì là tuyệt đối rồi, vì quá tuyệt đối nên đến lúc chẳng giống như lời đã hứa thì thất vọng, thì hụt hẵng, thì đau lòng, thì trách người, nhưng quy cho cùng thì người có thể nói nhưng bạn có hẳn 2 sự lựa chọn là tin và không tin, nhưng bạn lại chọn là tin thì lỗi tại bạn chứ sao lại trách hết lên người thế kia.

Ai mà chẳng biết lời nói gió bay, gió thổi thì nhanh, vèo một phát là chẳng còn thấy gì đọng lại, nhưng ta lại quá yêu điều ngọt ngào, chìm đắm trong mật ngọt để rồi không còn mật để nếm thì mọi thứ khác đều trở nên cay đắng hơn rất nhiều.

Người ta hay bảo, vì quá hạnh phúc nên khó chấp nhận một chút khổ đau, vì bạn đã từng được đối xử quá tốt nên xem đó là điều hiển nhiên để rồi đến một lúc sự đối tốt đó vơi đi một tẹo thì bạn không thể chấp nhận được, rồi trách, rồi hờn tại sao người lại thế nhưng chẳng bao giờ lại quay qua trách mình, tại sao người lại làm thế.

Bất cứ điều gì đều có hai mặt của nó, mặt tốt và cả mặt xấu, chỉ là bạn đang nhìn thấy phần nào trội hơn mà thôi, và đôi lúc tình cảm quá chi phối nên bạn chẳng đủ sáng suốt để nhận thấy được một chút phần tốt nào, chẳng ai hiểu hết một ai.......

Một chuyện tình kết thúc đều có lý do của nó, suy xét ai đúng ai sai để làm gì, vô nghĩa, biết ai sai rồi thì có quay lại từ đầu được không, hay tự dằn vặt vì chuyện đã qua, đau lòng một mình, biến cuộc sống trở nên tâm tối hơn. Nếu bạn là người biết cách che giấu cảm xúc thì oki việc đó chẳng ảnh hưởng đến ai, đau thương chỉ mình bạn chịu, nhưng bạn lại không thế, cảm xúc của bạn, sự u sầu đó thể hiện hết lên gương mặt hao gầy, đôi mắt thâm quầng, để rồi những người yêu thương bạn xót xa, đau lòng, chỉ vì một chuyện tình vội qua để làm cho người bạn yêu và yêu bạn bận tâm quá nhiều như thế liệu rằng có đáng không? 

Thế sự vô thường, đời người chóng qua, hãy mạnh mẽ mà đối mặt với thực tại tàn khốc này, sự đau lòng đến tột cùng đó rồi cũng sẽ qua và làm cho cuộc sống của bạn thêm mặn mà và đầy trải nghiệm mà thôi, bạn nhất định sẽ rất rất đau lòng nhưng hãy đau một lần rồi thôi đừng để nỗi đau đó dai dẳng, làm mất đi cả tháng năm thanh xuân tươi đẹp đang dang rộng vòng tay chào đón bạn.

Yêu hết mình - Đau tột cùng - Mạnh mẽ đứng dậy - Rạng rỡ như ánh mặt trời.

TuThuoc24h.net