Yêu và cưới ông chồng trẻ con, tôi được nhiều hơn mất là nhờ bí quyết trị chồng này
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bạn Kể Tôi Nghe Duyên Phận

Yêu và cưới ông chồng trẻ con, tôi được nhiều hơn mất là nhờ bí quyết trị chồng này

Dẫu tính khí có phần trẻ con, đó vẫn là người đàn ông mình yêu và lựa chọn, bởi thế, tôi vẫn rất tôn trọng ông xã. Chồng hỏi tôi ý kiến trong nhiều việc thì tôi cũng làm như thế. Tôi vẫn thường xuyên hỏi chồng, đại loại như “Chồng ơi, em định làm…, có được không? Hay là…”. Thông thường, chồng sẽ tôn trọng lựa chọn của tôi nhưng nhiều khi lão cũng đưa ra những ý kiến rất thú vị gợi ý

Thật ra đàn ông nào cũng có tính trẻ con cả, nhiều hay ít và họ thể hiện ra như thế nào thôi. Chúng ta phải thừa nhận rằng ông nào cũng thích được nói ngọt, nhẹ nhàng, ông nào cũng thích được đề cao, ông nào cũng đôi lúc có chút làm nũng,... trừ 1 vài anh chàng là thanh niên nghiêm túc cấp độ cao.

Nhưng bài này sẽ nói về anh chàng có tính trẻ con cấp độ cao vừa đến rất cao, đừng vội chán nản anh ấy, ai cũng có điểm tốt và xấu cả, nếu anh ta trẻ con và không yêu bạn nhiều thì bạn xác định làm vú nuôi, làm mẹ chăm sóc anh ta đi là vừa, nhưng nếu anh ta yêu bạn thì sẽ như thế nào, cùng tủ thuốc 24h tìm hiểu những ưu điểm mà người vợ có chồng trẻ con chia sẻ nhé.

Dễ tính

Ít có ông chồng nào tính tình trẻ con lại khó tính, bởi thế, các bà vợ tương đối “dễ thở” trong cuộc sống. Lão chồng tôi thì được cái ăn uống không cần quá cầu kỳ cho lắm, việc gì cũng nghĩ đơn giản nên tôi không phải lo nghĩ nhiều lắm cái khoản phải thế này thế kia như những bà vợ lấy phải ông chồng khó tính. Đấy, nhìn chị đồng nghiệp, hết giờ làm là chạy vội chạy vàng ù về đón con rồi còn bảo là phải bày biện đủ món, xong xuôi còn tắm rửa, dọn dẹp tới khuya mới xong mà tôi thấy ơn ớn. Tôi thì, đón con đã chia phần cho chồng rồi, lão ấy đón con về, tắm rửa cho con xong rồi thích làm gì thì làm, tôi nấu nướng, dọn dẹp xong rồi cũng vểnh chân xem tivi hoặc chơi với con. Mọi thứ không đến nỗi ngộp thở lắm.

Nể vợ

Sống với ông chồng trẻ con quen, tôi đâm hãi hãi khi nghĩ tới những ông chồng nhiều tuổi hơn vợ luôn coi mình là trên hết. Ông chồng trẻ con của tôi rất chi là nể vợ, từ việc nhỏ tới việc lớn, hắn ta đều chia sẻ cùng và hỏi ý kiến. Bà vợ nào lại không ưng khi được chồng hỏi ý kiến và thường là nghe lời vợ như thế chứ. Chả phải như các ông chồng gia trưởng khác, thích gì là làm, “hỏi vợ à, miễn nhé”.

Vui vẻ, lạc quan

Vì mấy lão trẻ con thường là suy nghĩ đơn giản, không phức tạp hóa mọi chuyện nên rất lạc quan, yêu đời. Gì thì gì, điều này đôi khi có thể gây khó chịu cho các bà vợ, nhưng cũng không phủ nhận là nhiều khi nó cũng tác động tích cực tới thái độ sống của chị em. Có đợt, tôi u sầu vô cùng vì đánh mất công việc mình yêu thích, lão chồng thì coi đó là chuyện bình thường và động viên vợ: “Tái ông thất mã. Vợ lo gì, rồi cũng sẽ có việc khác tốt hơn cho vợ. Vợ rầu rĩ thì tâm trạng đâu tìm việc mới nữa”. Sau khi lấy lại tinh thần, quả là tôi kiếm được công việc ngon nghẻ thật. Lúc ấy nghĩ, cái lão trẻ con ấy mà cũng rầu rĩ theo vợ thì chắc mình ủ dột mãi không hết.

Vì ông chồng trẻ con nên việc xưng hô hay ăn nói trong nhà cũng tương đối thoải mái. Vợ chồng tôi vẫn thường xuyên thay đổi cách xưng hô như “cậu – tớ”, “mình – ấy”, “ông – tôi”… cũng khá là thú vị. Và điểm nữa là ông chồng trẻ con thường cũng là ông chồng hài hước nên ngôi nhà cũng rộn tiếng cười.

Đấy là những ưu điểm mà sống với ông chồng trẻ con tôi nhận thấy được. Đương nhiên, để cuộc sống trở nên dễ chịu, cũng phải “lái” chồng một chút, còn không, sẽ vẫn nhiều lúc điên ruột thật đấy.

Bởi vậy, tôi cũng “bỏ túi” vài chiêu để chồng “người lớn” hơn:

Tôn trọng chồng

Dẫu tính khí có phần trẻ con, đó vẫn là người đàn ông mình yêu và lựa chọn, bởi thế, tôi vẫn rất tôn trọng ông xã. Chồng hỏi tôi ý kiến trong nhiều việc thì tôi cũng làm như thế. Tôi vẫn thường xuyên hỏi chồng, đại loại như “Chồng ơi, em định làm…, có được không? Hay là…”. Thông thường, chồng sẽ tôn trọng lựa chọn của tôi nhưng nhiều khi lão cũng đưa ra những ý kiến rất thú vị gợi ý. Thế đấy, trẻ con cũng có cái hay của trẻ con chứ. Nhưng nhờ việc tôi hỏi ý kiến mà chồng tôi cảm thấy anh ấy được đề cao, được tôn trọng và cảm nhận được vai trò của mình với gia đình.

Phân chia công việc

Tôi cũng đi làm hành chính như chồng, bởi thế, tôi cũng đã nhỏ to với chồng về các đầu việc trong nhà. Anh ấy làm những việc như đón con, tắm rửa cho con, giặt giũ, còn tôi sẽ làm những việc còn lại. Khi đã xong việc, anh ấy có thể thoải mái làm những gì mình muốn như chơi games, xem tivi hoặc cà phê cà pháo bạn bè… Tôi không gò bó chồng, để chồng vẫn có thời gian để làm những gì mình thích, ngược lại, tôi vẫn được chia sẻ việc nhà. Dần dà, tôi thấy chồng trở nên chăm việc hơn, ngoài những việc được phân chia, “hắn” vẫn thường “lấn” sang phần việc của vợ, được vợ cảm ơn và “nịnh”, hắn càng sướng và không còn ngại việc.

Ở riêng

Thực ra, ở chung với bố mẹ thường rất dễ khiến đức lang quân của bạn dựa dẫm, trẻ con lại càng trẻ con hơn. Bởi thế, ngay từ đầu, tôi đã rủ rỉ chồng về việc ở riêng. Ở riêng buộc cả hai tự lập, tự chèo chống cuộc sống, vì thế mà chồng tôi cũng “lớn” từng ngày. Những khó khăn trong tài chính, sinh hoạt dần dần được giải quyết chứ không bị bên “thứ ba” can thiệp. Dẫu có kha khá những vất vả trong buổi đầu nhưng lâu dần mọi thứ thành nếp, cuộc sống chúng tôi trở nên dễ thở.

Thế đấy, lấy một ông chồng trẻ con cũng đâu phải tệ lắm nhỉ?

Các bạn thấy sao về vấn đề có người yêu hay chồng trẻ con, qua chia sẻ này thì tưởng không vui nhưng vui không tưởng đúng không, quan trọng là sự yêu thương và cách đối xử với nhau trong cuộc sống, đã yêu thì củ ấu cũng tròn, nên cứ yêu thương nhau đi, rồi mọi việc sẽ ổn cả. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải tỉnh táo đừng vì yêu mà mù quáng chọn ngay anh trẻ con dựa dẫm vợ, mọi việc cứ đẩy cho vợ giải quyết, khó khăn núp sau vợ thì đó không phải là yêu nhé, anh ta cần người bảo hộ thôi.

Chúc các bạn vui khỏe hạnh phúc.

TuThuoc24h.net