Cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nghệ hiệu quả mà đơn giản tại nhà
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bệnh 360° Bệnh Người Lớn

Cùng tìm hiểu cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nghệ tại nhà

Cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nghệ như thế nào để mang đến hiệu quả cao. Cùng Tuthuoc24h.net tìm hiểu kỹ hơn về cách chữa bệnh bằng nghệ ngay nào.

Bệnh gan nhiễm mỡ là căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe chúng ta. Vậy làm cách nào để điều trị hiệu quả căn bệnh nguy hiểm này một cách hiệu quả?. Không cần đến thuốc tân tây hay bệnh viện, bạn vẫn có thể đẩy lùi bệnh bằng nghệ tại nhà. Để trả lời cho câu hỏi này chúng ta cùng tìm hiểu về cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nghệ qua bài viết sau nhé!

Chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nghệ

Bệnh gan nhiễm mỡ là gì ?

Gan nhiễm mỡ là gan có triệu chứng  chất béo tích tụ và có thể dẫn đến viêm. Có nhiều lý do gây ra bệnh, nhưng trong trường hợp bệnh không gây ra do uống rượu thì bệnh có tên là NASH (bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu). Bệnh thường phổ biến hơn ở những người thừa cân, nhưng nguyên nhân cụ thể thì chưa được xác định. Gan nhiễm mỡ có đặc tính sẽ  không lây truyền từ người sang người cũng như di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Xem thêm các thông tin tổng quát về bệnh  gan nhiễm mỡ nhé!

Gan nhiễm mỡ thật ra là không nghiêm trọng lúc ban đầu, nhưng việc kéo dài các triệu chứng viêm của gan có thể dẫn đến xơ gan và làm giảm chức năng của gan.

Liệu rằng người bị  bệnh gan nhiễm mỡ có nguy hiểm đến tính mạng không?

Những ai thường mắc phải bệnh gan nhiễm mỡ ?

Gan nhiễm mỡ là một bệnh phổ biến và có thể xảy ra ở bất kỳ ai. Riêng NASH (bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu) thường gặp nhất ở trẻ vị thành niên và là nguyên nhân cao thứ ba gây ra bệnh gan ở người lớn.

Nguyên nhân gan nhiễm mỡ chủ yếu từ đâu?

Những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ là gì ?

Hầu hết các bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ không biết họ mắc bệnh bởi vì bệnh thường không có triệu chứng. Một số bệnh nhân có thể cảm thấy mệt mỏi, bị đau và khó chịu ở vùng bụng hoặc bị giảm cân.

Có thể có các triệu chứng khác thường sẽ không được đề cập đến. Nhưng nếu bạn cảm thấy sức khỏe không ổn. Hoặc cảm thấy thắc mắc gì về các dấu hiệu bệnh, thì hãy tham khảo ý kiến bác sĩ ngay nhé.

Liệu rằng  bệnh gan nhiễm mỡ có lây không?

Công dụng chữa bệnh gan nhiễm mỡ của nghệ ?

Nghệ có thành phần chủ yếu là chất curcumin. Chất này có khả năng loại bỏ những tác động của nồng độ leptin gây xơ gan để kích thích hoạt động của các tế bào gan hình sao, làm giảm quá trình hủy hoại gan. Chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nghệ giúp người bệnh không mất cảm giác thèm ăn. Chính vì thế, nghệ được coi là một phương thuốc chữa bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả.

Những cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nghệ? 

Cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nghệ là phương thuốc dân gian của Trung Quốc được áp dụng từ lâu đời giúp phòng ngừa và chữa trị gan nhiễm mỡ hiệu quả. Để giúp bạn tìm hiểu thêm về cách trị bệnh này, mời bạn tham khảo những cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nghệ dưới đây nhé.

Cách 1. Cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nghệ vàng kết hợp cùng mật ong.

Kết hợp nghệ và mật ong chữa bệnh gan nhiễm mỡ

Cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nghệ và mật ong là hai vị thuốc chữa bệnh quen thuộc. Nghệ vàng có khả năng trị ứ huyết, tái tạo tế bào hồng cầu, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Mật ong có khả năng kháng khuẩn hiệu quả. Kết hợp 2 vị thuốc này giúp điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả.

Áp dụng bài thuốc: dùng củ nghệ vàng, cam thảo, trà khô đã sao vàng. Đem 3 nguyên liệu trên cho vào hãm với nước. Thêm một chút mật ong vào.  Nước thuốc dùng để uống thay nước uống hằng ngày. Có tác dụng giải độc gan, tái tạo tế bào gan và điều chỉnh lượng lipid trong gan.

Cách 2. Chữa gan nhiễm mỡ từ nghệ vàng, trà xanh và vỏ quýt khô.

Nguyên liệu: củ nghệ vàng 5g, trà khô 2g, cam thảo sao vàng 5g, mật ong 25g. 

Cách dùng: Tất cả các nguyên liệu đem thái vụn, hãm với nước sôi để uống trong ngày

Công dụng: giải độc gan, tiêu trừ tích trệ ở gan làm gan thư thái và lợi niệu. Bên cạnh đó, nghệ vàng còn có tác dụng điều chỉnh rối loạn lipid trong máu rất tốt. Bài thuốc chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nghệ này rất đơn giản, dễ làm lại tiết kiệm thời gian.

Cách 3. Cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng bột nghệ pha với sữa.

Nghệ chữa gan nhiễm mỡ vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một chút  sữa nóng pha thêm một chút bột nghệ rồi khuấy lên cho đều. Với cách này bạn có thể dùng hằng ngày để phòng và chữa trị bệnh gan nhiễm mỡ rất hiệu quả.

Cách 4. Chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nghệ vàng kết hợp với nước ấm.

Chuẩn bị tinh bột nghệ.

Nếu bạn không tin tưởng bột nghệ sẵn có ở trên thị trường, có thể tự làm bột nghệ theo cách dưới đây:

Đem củ nghệ tươi đi rửa và cạo bỏ lớp vỏ nghệ bên ngoài.

Dùng dao để cắt nát củ nghệ tươi rồi bỏ vào trong máy xay sinh tố cùng một ít nước lọc.

Cho máy xay thật nhuyễn. Ta sẽ thu được kết quả là một hỗn hợp là nghệ vàng tươi.

Tiếp đến là sử dụng vải lọc để lọc hỗn hợp nghệ vàng cho đến khi thấy nước có độ trong. Ta sẽ thu được phần nước cốt nghệ

Lưu ý: Bạn nên kiên nhẫn lọc đi lọc lại nhiều lần để loại bỏ đi những tinh dầu cũng như xơ của nghệ tươi vì chúng không tốt, những chất ảnh hưởng xấu cho cơ thể chúng ta.

Sau khi bạn để lắng nước cốt cho tinh dầu nghệ được tách ra khỏi bột nghệ thì bạn hãy vớt bỏ đi những tinh dầu ấy đi. Vì dầu của nghệ có thể làm nóng gan nên bạn chú ý vớt sạch hết. Hòa loãng nước cốt nghệ ấy với nước sạch. Sau đó để bạn để trong khoảng 4 tiếng để tinh bột nghệ có thể lắng xuống hết.

Kế đến là gạt bỏ đi phần nước ở bên trên và lấy phần tinh bột ở dưới đáy cốc.

Liên tục thực hiện như trên từ 2 đến 3 lần để có thể loại bỏ hoàn toàn dầu và chất xơ.

Sau khi qua quá trình lọc thì kết quả bạn sẽ thu được tinh bột nghệ tươi. Bạn có thể bạn quản chúng trong tủ lạnh từ 7 đến 10 ngày. Mỗi lần muốn sử dụng, bạn hãy lấy từ 2 – 3 muỗng cà phê tinh bột nghệ nhé. Có thể uống chung với mật ong nguyên chất để tăng thêm phần dinh dưỡng.

Nghệ và mật ong là 2 thành phần chính

Sau khi đã có tinh bột nghệ an tâm để sử dụng, bạn chỉ cần pha lượng bột nghệ vừa đủ vào chén nước ấm sau đó khuấy đều tay cho bột tan hòa trong nước. Sử dụng uống hàng ngày. Với cách làm này, bạn có thể ngăn ngừa và điều trị bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả.

Những lưu ý khi sử dụng cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nghệ .

Với những bài thuốc chữa gan nhiễm mỡ chúng ta cần kiên trì thì thuốc mới có công hiệu. Ngoài ra, chúng ta cũng cần tìm hiểu và biết cách phòng ngừa bệnh gan nhiễm mỡ một cách hiệu quả:

- Có chế độ ăn uống hợp lý: bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Không ăn quá nhiều thức ăn chứa cholesterol. Không dùng nhiều bia, rượu, đồ uống có cồn.

- Tăng cường vận động, tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe

- Kiểm tra sức khỏe thường xuyên để có hướng điều trị phù hợp nếu không may mắc bệnh.

Người bệnh cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn nghệ để chữa gan nhiễm mỡ. Trường hợp người bệnh uống bột nghệ sai cách, uống bột nghệ không đảm bảo chất lượng có thể nguy hiểm tới mức cấp cứu. Một số người nghe những thông tin chưa kiểm chứng là dùng nghệ đen làm tinh bột nghệ để chữa gan nhiễm mỡ, nhưng thực chất nghệ đen chỉ có tác dụng chữa đau bụng kinh, bế kinh, trị mờ vết thâm, ung thư cổ tử cung, ung thư âm hộ, ung thư da.

Vậy là thông qua bài viết này, các bạn đã hiểu biết thêm về cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nghệ rồi phải không. Hãy chăm sóc sức khỏe của bạn thật chu đáo và sức khỏe người thân và gia đình của bạn thật tốt nhé!.Mong rằng bạn và gia đình bạn có được sức khỏe dồi dào. Hy vọng bài viết đem lại nhiều thông tin bổ ích cho các bạn.

Tuthuoc24h.net