Infliximab (truyền tĩnh mạch) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Infliximab (truyền tĩnh mạch)

Thông tin cơ bản thuốc Infliximab (truyền tĩnh mạch)

Điều kiện bảo quản

Lưu trữ tại cơ sở y tế.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Infliximab được sử dụng để làm giảm các triệu chứng của một số rối loạn miễn dịch nhất định bao gồm:

  • Viêm khớp dạng thấp đang được điều trị bằng methotrexate (Rheumatrex, Trexall).
  • Bệnh Crohn
  • Vêm loét đại tràng ở người lớn và trẻ em từ 6 tuổi trở lên không được cải thiện khi điều trị với các thuốc khác.
  • Cột sống cứng khớp
  • Bệnh vẩy nến
  • Viêm khớp vảy nến

Chống chỉ định

Liều> 5 mg / kg không nên dùng cho bệnh nhân suy tim vừa đến suy tim nặng.

Chống chỉ định với các bệnh nhân quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Infliximab có dạng bột tiêm được dùng để pha với dung dịch tiêm để truyền tĩnh mạch bởi bác sĩ hoặc y tá tại cơ sở y tế một lần mỗi 2-8 tuần, mỗi lần truyền trong khoảng 2 giờ.

Truyền tĩnh mạch infliximab có thể gây ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng trong khi truyền và 2 giờ sau đó. Bác sĩ hoặc y tá sẽ theo dõi bạn trong thời gian này để chắc chắn bạn không có một phản ứng nghiêm trọng với thuốc. Bạn có thể được loại thuốc khác để điều trị hoặc phòng ngừa phản ứng khi truyền infliximab. Hãy cho bác sĩ hoặc y tá biết ngay lập tức nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây trong hoặc ngay sau khi truyền inflĩimab: nổi mề đay; phát ban; ngứa; sưng mặt, mắt, miệng, cổ họng, lưỡi, môi, bàn tay, bàn chân, mắt cá chân, hoặc cẳng chân; khó thở hoặc nuốt; xả nước; hoa mắt; ngất xỉu; bị sốt; ớn lạnh; co giật; và đau ngực.

Truyền tĩnh mạch infliximab có thể giúp kiểm soát các triệu chứng của bạn, nhưng không chữa khỏi bệnh của bạn. Nếu bạn bị viêm khớp dạng thấp, bệnh Crohn, bác sĩ của bạn có thể tăng số lượng thuốc bạn nhận được, nếu cần thiết. Nếu bạn bị bệnh Crohn và tình trạng của bạn không được cải thiện sau 14 tuần, bác sĩ của bạn có thể ngừng điều trị với infliximab.

Thận trọng

Bạn có thể có một phản ứng dị ứng chậm đến 3-12 ngày sau khi truyền infliximab. Hãy cho bác sĩ của bạn nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây vài ngày hoặc lâu hơn sau khi điều trị: đau cơ hoặc đau khớp; bị sốt; phát ban; phát ban; ngứa; sưng tay, mặt, hoặc môi; khó nuốt; viêm họng; và nhức đầu.

 

Tương tác với các thuốc khác

Bởi vì infliximab có thể làm giảm các phản ứng của hệ miễn dịch, nó không nên được dùng với các vắc-xin có chứa vi khuẩn sống hoặc virus.

Kết hợp infliximab với các loại thuốc cũng làm giảm đáp ứng của hệ thống miễn dịch như Anakinra (Kineret), abatacept (Orencia) hoặc tocilizumab (Actemra) có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng nghiêm trọng.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: đau bụng; buồn nôn; ợ nóng; đau đầu; sổ mũi; đau lưng; mảng trắng trong miệng; ngứa âm đạo, nóng rát, đau, hoặc những dấu hiệu khác của nhiễm trùng nấm men.

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Các triệu chứng sau đây là phổ biến, nhưng nếu bạn gặp bất kỳ trong số đó, gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức: bất kỳ loại phát ban, bao gồm phát ban ở má hoặc cánh tay bị tệ hơn trong ánh mặt trời; tức ngực; sưng bàn chân, mắt cá chân, bụng, hoặc cẳng chân; tăng cân đột ngột; khó thở; tầm nhìn hay tầm nhìn thay đổi mờ; yếu kém trong cánh tay hoặc chân; đau cơ hoặc đau khớp; tê hoặc ngứa ran ở bất kỳ phần nào của cơ thể; co giật; vàng da hoặc mắt; nước tiểu có màu sẫm; ăn mất ngon; đau ở phần trên bên phải của dạ dày; bầm tím hoặc chảy máu bất thường; máu trong phân; da nhợt nhạt; da có màu đỏ, da có vảy hoặc da gà, da có mủ

 

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Nếu bạn có việc đột xuất không thể đến cơ sở y tế để nhận tiêm infliximab , hãy gọi bác sĩ càng sớm càng tốt.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Trừ khi bác sĩ yêu cầu bạn thay đổi chế độ ăn uống, bạn có thể ăn uống bình thường.