Ibritumomab (thuốc tiêm) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Ibritumomab (thuốc tiêm)

Thông tin cơ bản thuốc Ibritumomab (thuốc tiêm)

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Ibritumomab dạng tiêm được sử dụng với rituximab (Rituxan) để điều trị một số loại ung thư hạch không Hodgkin không được cải thiện hoặc đã trở nên tồi tệ sau khi điều trị với các thuốc khác.

Ibritumomab dạng tiêm là trong một lớp học của các loại thuốc được gọi là kháng thể đơn dòng với đồng vị phóng xạ. Nó hoạt động bằng cách gắn vào các tế bào ung thư và giải phóng bức xạ làm tổn hại đến các tế bào ung thư.

Chống chỉ định

Chống chỉ định với phụ nữ có thai và cho con bú.

Liều dùng và cách dùng

Ibritumomab dạng tiêm được tiêm chậm vào tĩnh mạch trong 10 phút bởi một bác sĩ. Nó được đưa ra như là một phần của một chế độ điều trị ung thư cụ thể.

Vào ngày đầu tiên của phác đồ điều trị, liều rituximab được chỉ địng và liều tiêm đầu tiên được tiến hành không quá 4 giờ sau đó. Việc quét hình ảnh để xem ibritumomab đã lan khắp cơ thể như thế nào được thực hiện từ 48 đến 72 giờ sau khi tiêm ibritumomab. Quét hình ảnh bổ sung có thể được thực hiện nếu cần thiết trong một vài ngày sau đó. Nếu kết quả của quá trình quét cho thấy rằng ibritumomab đã lan khắp cơ thể như mong đợi, liều thứ hai của rituximab và liều ibritumomab tiếp theo sẽ được thực hiện 7-9 ngày sau khi tiêm liều đầu tiên.

Thận trọng

Không thực hiện tiêm chủng mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn trong thời gian điều trị với Ibritumomab.

Bạn nên biết rằng các chất phóng xạ trong các liều tiêm ibritumomab thứ hai có thể tồn tại trong các loại dịch cơ thể của bạn cho đến một tuần sau khi tiêm. Để ngăn chặn phóng xạ lây lan cho những người tiếp xúc gần gũi với bạn, hãy rửa tay kỹ lưỡng sau khi đi vệ sinh, sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục, và tránh hôn sâu. Thực hiện theo các biện pháp phòng ngừa trong quá trình điều trị và trong vòng 7 ngày sau khi bạn nhận được liều tiêm ibritumomab thứ hai.

Tương tác với các thuốc khác

Một số sản phẩm có thể tương tác với Ibritumomb dạng tiêm bao gồm: các loại thuốc có ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch (ví dụ, azathioprine, cyclosporine, corticosteroid như prednisone), các loại thuốc có thể gây chảy máu / bầm tím (ví dụ, "chất làm loãng máu" như warfarin / heparin, ibuprofen / aspirin)

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: buồn nôn; nôn; đau bụng hoặc sưng bụng; táo bón; ợ nóng; ăn mất ngon; đau đầu; lo ngại; hoa mắt; khó ngủ hoặc duy trì giấc ngủ; đau lưng, khớp hoặc đau cơ bắp

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng được liệt kê trong phần CẢNH BÁO QUAN TRỌNG hoặc tình trạng đỏ, đau hay vết thương hở tại khu vực tiêm, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức. Các triệu chứng quá liều có thể bao gồm: da nhợt nhạt; yếu đuối; khó thở; mệt mỏi quá mức; bầm tím hoặc chảy máu bất thường; điểm màu tím hoặc các mảng tím trên da; đau họng, sốt, ớn lạnh, ho, và các dấu hiệu nhiễm trùng khác

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Hãy gọi cho bác sĩ ngay lập tức nếu vì một lý do đó mà bạn không thể nhận điều trị với ibritumomab đúng lịch trình.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Trừ khi bác sĩ yêu cầu bạn thay đổi chế độ dinh dưỡng, bạn có thể ăn uống bình thường.