Fatig - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Fatig

Tra cứu thông tin về thuốc Fatig trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Fatig

Số đăng ký

VN-10352-10

Nhà sản xuất

Laboratoires Fournier SA.

Dạng bào chế

Dung dịch uống

Quy cách đóng gói

Hộp 20 ống x 10ml

Thành phần

Magie Gluconate

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Magie gluconate được sử dụng để điều trị lượng magie trong máu thấp. Magiê trong máu thấp là do rối loạn tiêu hóa, nôn mửa kéo dài hoặc tiêu chảy, bệnh thận, hoặc một số nguyên nhân khác. Thuốc này được đôi khi được sử dụng với các mục đích khác; hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc này nếu bạn bị dị ứng với thuốc hoặc với bất cứ thành phần nào trong thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Magie gluconate đến là thuốc dạng viên nén và thuốc dạng lỏng được dùng qua đường uống. Nó thường được dùng 2-4 lần một ngày, tùy thuộc vào tình trạng của bạn. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc hoặc bao bì một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Hãy dùng magiê gluconat đúng theo chỉ dẫn. Đừng uống nhiều hơn hoặc ít hơn hoặc dùng nó thường xuyên hơn so với quy định của bác sĩ. Để ngăn chặn tác dụng phụ, magiê gluconat nên được uống trong bữa ăn. Nếu bạn đang dùng một sản phẩm giải phóng kéo dài, không nhai hoặc nghiền nát viên thuốc. Có một số loại viên nén có thể được nghiền nát và trộn với thức ăn.

Thận trọng

Một số điều kiện y tế có thể tương tác với magie gluconat. Hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn có bất kỳ điều kiện y tế nào, đặc biệt là các điều kiện y tế sau:

  • bạn đang mang thai, dự định có thai, hoặc đang cho con bú
  • bạn đang dùng bất cứ loại thuốc theo đơn hoặc không theo đơn thuốc, thuốc thảo dược, hoặc chế độ ăn uống đặc biệt
  • bạn bị dị ứng với thuốc, thực phẩm, hoặc các chất khác
  • bạn bị viêm ruột thừa, tiêu chảy, tắc nghẽn đường ruột, vấn đề về tim, hoặc các vấn đề về thận

Tương tác với các thuốc khác

Một số thuốc có thể tương tác với magie gluconat. Hãy cho chuyên viên chăm sóc sức khỏe của bạn biết nếu bạn đang dùng bất cứ loại thuốc nào khác, đặc biệt là trong các thuốc sau:

  • Thuốc chống đông máu (warfarin) vì nguy cơ tác dụng phụ của chúng có thể tăng lên do magiê gluconat
  • Bisphosphonates (risedronate), penicillamine, kháng sinh quinolon (ciprofloxacin), hoặc tetracycline (oxycycline) vì hiệu quả của chúng có thể bị giảm do magie gluconat

Magiê gluconat có thể tương tác với các thuốc khác, hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Tác dụng phụ

Magie gluconate có thể gây ra tác dụng phụ như: tiêu chảy, cảm giác khó chịu trong dạ dày. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức: co thắt dạ day, đau dạ dày, nôn, hoa mắt.

Quá liều và cách xử trí

Trong trường hợp quá liều, gọi ngay cho bác sĩ, hoặc nếu bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp, hãy gọi trung tâm câp cứu 115.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên nếu đã gần tới giờ uống liều tiếp theo thì hãy bỏ qua liều đó và tiếp tục lịch trình dùng thuốc theo chỉ dẫn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Thực hiện theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Magiê được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm các loại rau lá xanh, các loại hạt, đậu Hà Lan, đậu, ngũ cốc và các loại ngũ cốc với các lớp bên ngoài còn nguyên vẹn. Một chế độ ăn giàu chất béo có thể làm giảm số lượng magiê bạn hấp thụ từ chế độ ăn uống của bạn.