Contiflo OD 0,4mg - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Contiflo OD 0,4mg

Tra cứu thông tin về thuốc Contiflo OD 0,4mg trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Contiflo OD 0,4mg

Số đăng ký

VN-15600-12

Nhà sản xuất

Ranbaxy Laboratories Ltd.

Dạng bào chế

viên nang tác dụng kéo dài

Quy cách đóng gói

hộp 1 vỉ x 10 viên

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Tamsulosin được sử dụng ở nam giới để điều trị các triệu chứng của bệnh tiền liệt tuyến: tiểu khó, đi tiểu đau, đi tiểu nhiều, mót tiểu thường xuyên.

Chống chỉ định

Chống chỉ định ở những bệnh nhân mẫn cảm với tamsulosin hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc. Các phản ứng bao gồm phát ban da, nổi mề đay, ngứa, phù mạch và triệu chứng hô hấp.

Liều dùng và cách dùng

Liều khởi đầu khuyến cáo là 0,4 lần mỗi ngày khoảng 30 phút sau bữa ăn, uống cùng một thời điểm mỗi ngày. Liều có thể tăng lên đến 0,8 mg mỗi ngày một lần sau 2-4 tuần nếu tác dụng của liều nhỏ là không đủ.

Thận trọng

Trước khi dùng Tamsulosin, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết:

  • Nếu bạn bị dị ứng với nó hoặc nếu bạn có bất kỳ phản ứng dị ứng nào khác. Sản phẩm này có thể chứa các thành phần không hoạt động, mà có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác.
  • Các dược phẩm bạn đang dùng, bao gồm thuốc kê toa và không kê toa, vitamin, các thực phẩm bổ sung và các sản phẩm thảo dược.
  • Bệnh sử của bạn nếu bạn từng bị ung thư tuyến tiền liệt, có bệnh gan hoặc bệnh thận.

Tamsulosin có thể làm cho bạn buồn ngủ hoặc hóng mặt. Đừng lái xe, vận hành máy móc, hoặc tham gia vào bất kỳ hoạt động có thể nguy hiểm khác cho đến khi bạn biết được thuốc này ảnh hưởng đến bạn như thế nào.

Tamsulosin có thể gây chóng mặt, choáng váng, và ngất xỉu khi đứng lên quá nhanh từ tư thế nằm. Để tránh vấn đề này, bần cần bước ra khỏi giường từ từ, thả lỏng đôi chân trên sàn nhà một vài phút trước khi đứng dậy.

Tương tác với các thuốc khác

Các loại thuốc như erythromycin, ketoconazole (Nizoral, Extina, Xolegel, Kuric), paroxetin (Paxil), cimetidine (Tagamet), ritonavir (Norvir), lopinavir có thể làm giảm khả năng thải trừ của Tamsulosin, dẫn đến tăng tác dụng phụ.

Các chất ức chế PDE-5 (ví dụ, vardenafil [Levitra, Staxyn], Adcirca, sildenafil [Viagra, Revatio], tadalafil [Cialis]) làm gia tăng tác dụng hạ huyết áp của tamsulosin và có thể dẫn đến giảm huyết áp nặng.

Tác dụng phụ

  • Các tác dụng phụ có thể xảy ra: buồn ngủ; khó ngủ hoặc duy trì giấc ngủ; đau lưng; tiêu chảy; chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi; đau hay áp lực ở khuôn mặt; đau họng, ho, sốt, ớn lạnh, hoặc có dấu hiệu nhiễm trùng khác; mờ mắt; khó khăn khi xuất tinh.
  • Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức: cương cứng dương vật đau đớn kéo dài trong nhiều giờ; phát ban; ngứa; nổi mề đay; sưng mắt, mặt, lưỡi, môi, cổ họng, cánh tay, bàn tay, bàn chân, mắt cá chân, hoặc cẳng chân.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức. Các triệu chứng quá liều có thể bao gồm: chóng mặt; ngất xỉu; mờ mắt; đau dạ dày; đau đầu.