Brimonidine (Thuốc nhỏ mắt) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Brimonidine (Thuốc nhỏ mắt)

Thông tin cơ bản thuốc Brimonidine (Thuốc nhỏ mắt)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Brimonidine làm giảm lượng chất lỏng trong mắt, làm giảm áp lực bên trong mắt. Thuốc nhỏ mắt Brimonidine được sử dụng để điều trị bệnh tăng nhãn áp góc mở hoặc tăng nhãn áp. Nó cũng có thể được sử dụng cho các mục đích không được liệt kê trong hướng dẫn thuốc, hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc nếu bạn bị dị ứng với thuốc hoặc với bất kỳ thành phần nào trong thuốc. Không dùng thuốc cho trẻ em dưới 2 tuổi.

Thận trọng

Thuốc nhỏ mắt Brimonidine là thuốc dạng lỏng được sử dụng bằng cách nhỏ trực tiếp vào mắt. Nó thường dùng cho mắt bị bệnh 3 lần / ngày. Sử dụng thuốc nhỏ mắt brimonidine vào cùng một khoảng thời gian mỗi ngày, mỗi liều cách nhau 8 giờ đồng hồ. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để giải thích bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Sử dụng thuốc nhỏ mắt brimonidine đúng theo chỉ dẫn. Không sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn hoặc sử dụng chúng thường xuyên hơn so với quy định của bác sĩ. Thuốc nhỏ mắt Brimonidine có thể kiểm soát tình trạng của bạn, nhưng sẽ không chữa trị nó. Tiếp tục sử dụng thuốc nhỏ mắt brimonidine ngay cả khi bạn cảm thấy tốt. Không được ngưng dùng brimonidine thuốc nhỏ mắt mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn.

Tương tác với các thuốc khác

Thuốc này có thể tương tác với các thuốc khác, hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Tác dụng phụ

Thuốc nhỏ mắt Brimonidine có thể gây ra tác dụng phụ như: ngứa mắt, sưng tấy, đỏ, đau nhức, khô mắt, chảy nước mắt hoặc chảy nước mũi, mí mắt bị đỏ hoặc sưng, nhạy cảm với ánh sáng, mờ mắt, đau đầu, buồn ngủ, khó ngủ hoặc duy trì giấc ngủ, khô miệng, chảy nước mũi và các triệu chứng cảm lạnh khác, ho, viêm họng, triệu chứng giống cúm, đau hay áp lực khi đối mặt, ợ nóng. Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức: phát ban, khó thở, nhìn thấy các đốm hoặc nhấp nháy của ánh sáng, điểm mù, ngất xỉu, hoa mắt, buồn nôn.

Quá liều và cách xử trí

Trong trường hợp quá liều, hãy gọi ngay cho bác sĩ của bạn hoặc nếu bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp, gọi trung tâm cấp cứu y tế 115 ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC

Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên nếu đã gần tới giờ uống liều tiếp theo thì hãy bỏ qua liều đó và tiếp tục lịch trình dùng thuốc theo chỉ dẫn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bỏ lỡ.