Ngon khó cưỡng với món tàu hủ ky kho chay cho ngày đẹp
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Thực Dưỡng

Ngon khó cưỡng với món tàu hủ ky kho chay cho ngày đẹp

Tàu hủ ky kho chay là món ăn được đánh giá là thanh đạm, song vẫn đậm vị, đầy đủ hương thơm, vị ngon và những nét riêng đặc trưng cho những ngày hoàn hảo.

Giữa những món ăn nhiều dầu mỡ, gây béo thì tàu hủ ky kho chay là một trong những món ăn ngon. Là lựa chọn hàng đầu của các gia đình nhằm đổi món. Và tạo ra hương vị mới lạ cho mâm cơm. Do đó, tàu hủ ky kho chay luôn được xem như một món ăn vừa thanh đạm, đầy đủ dưỡng chất. Còn an toàn cho sức khỏe của con người luôn là ưu tiên hàng đầu của bất kỳ ai. 

Cùng làm món tàu hủ ky kho chay cực ngon cực hấp dẫn

Không chỉ vậy, những món ăn được chế biến bằng nguyên liệu tàu hủ ky luôn có được giá trị dinh dưỡng nhất định, mang hương vị đặc trưng để hấp dẫn thực khách. Vì thế, tìm hiểu Cách làm tàu hủ ky kho gồm nhiều biến thể khác nhau và các món ăn từ đậu hủ ky sẽ giúp mỗi người có thêm những món ăn hấp dẫn bổ sung vào thực đơn của gia đình mình. vậy hãy cùng Tuthuc24h học cách làm món ăn tàu hủ ky kho chay thanh đạm, đậm vị, đầy đủ hương thơm và vị ngon này nhé!

Tàu hủ ky là gì? Những lợi ích thiết thực của tàu hủ ky

ích mà ích ai biết đến của tàu hủ ky và hướng dẫn tận tình món chả chay, hãy chuẩn bị lấy giấy bút ra và ghi chép thật nhanh các công thức bên dưới để có thể sở hữu bí quyết tạo nên món chả chay tàu hủ ky thơm lừng, ngon miệng tuyệt vời như thế này.

Lợi ích tuyệt vời của tàu hủ ky với sức khỏe 

Tàu hũ ky (còn gọi là phù trúc, váng đậu nành) - một sản phẩm làm từ đậu nành. Trong quá trình nấu sữa đậu nành, một lớp đậu mỏng chứa đạm và chất béo sẽ hình thành trên bề mặt. Người ta sẽ vớt lớp màng mỏng này và phơi khô cho ra thành phẩm là tàu hũ ky.

Tàu hũ ky có nhiều lợi ích tuyệt vời trong đời sống sức khỏe 
  • Ngừa bệnh tim mạch:

Chất isoflavine trong chả chay  có thể giúp giảm mức cholesterol xấu LDL. Vậy nên, việc tiêu thụ chả chay  hàng ngày có thể giúp bạn duy trì cân nặng, chỉ số khối cơ thể (BMI) và lượng cholesterol, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

  • Giảm nguy cơ bệnh ung thư:

Một số nghiên cứu lâm sàng và thực nghiệm đã cho thấy genistein và isoflavone chứa nhiều trong chả chay  có chức năng chống oxy hóa. Điều này có thể ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

  • Phòng bệnh tiểu đường tuýp 2:

Những người mắc tiểu đường tuýp 2 thường gặp bệnh thận, từ đó khiến cơ thể bài tiết quá nhiều protein qua nước tiểu. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người chỉ tiêu thụ protein chả chay  bài tiết ít protein hơn so với những người chỉ tiêu thụ protein động vật. Vậy nên, thói quen ăn chả chay điều độ mang đến lợi ích cho bệnh nhân mắc tiểu đường tuýp 2.

  •  Cải thiện chức năng thận:

Protein, và đặc biệt là protein trong chả chay , có thể cải thiện chức năng thận và mang lại lợi ích cho những người đang chạy thận nhân tạo hoặc ghép thận. chả chay  ngoài chứa nhiều protein còn có khả năng giảm nồng độ lipid trong máu nên có tác dụng tích cực với những người mắc bệnh thận mãn tính.

  • Giảm loãng xương:

Isoflavone trong chả chay  có thể giúp bạn tăng mật độ khoáng trong xương, đặc biệt là sau khi mãn kinh. Điều này sẽ giúp bạn giảm được tình trạng loãng xương do tuổi tác

Qua đó, chúng ta có thể thấy được tác dụng tuyệt vời của tàu hủ ky mang lại cho sức khỏe con người. Sau đây hãy cùng Tuthuoc24h học cách làm tàu hủ ky kho chay thanh đạm, ngon lành cho ngày Tết tuyệt hảo sau đây nhé. 

Bước đầu tiên là ngâm đậu nành khô qua đêm và trộn đậu với nước để tạo ra sữa đậu nành của riêng bạn. Tiếp theo, bạn thêm muối, enzyme hoặc axit để làm cong chất lỏng đậu nành. Sau đó, bạn nhấn chất lỏng để loại bỏ váng sữa lỏng, và bạn còn lại với sữa đông...Thế là hoàn thành món tàu hũ ky...

Hướng dẫn cách làm tàu hủ ky kho chay với nấm rơm

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

  • Tàu hủ ky non.
  • Nấm.
  • Gia vị: muối, nước tương, tiêu,…

Cách làm tàu hủ ky kho nấm

Chế biến món chay này người thực hiện cần tìm hiểu, nắm rõ công thực, thực hiện đúng các bước mới đảm bảo chất lượng món ăn được hoàn mỹ nhất. Theo đó, Cách làm tàu hủ ky kho nấm yêu cầu cần làm theo các bước như sau:

- Bước 1:

Tiến hành sơ chế tàu hủ ky non bằng cách chiên sơ bằng dầu ăn cho vàng, cắt miếng sao cho vừa ăn nhất. 

Tàu hủ ky sau khi chiên có màu vàng và sau đó cắt thành lát

- Bước 2:

Nấm chuẩn bị trước đó chúng ta cho vào nồi, xào sơ để đảm bảo khi kho không

bị dai, giúp món ăn đạt chuẩn.

- Bước 3:

Khi nấm đã được xào sơ chúng ta cho tàu hủ ky đã sơ chế trước đó vào xào

cung, tiếp tục cho nước tương vừa đủ tiếp tục kho. Đun tới khi sôi bếp để lửa nhỏ liu riu,

kho khi tương cạn rắc thêm chút tiêu là có thể tắt bếp. Sau khi chúng ta đã có món ăn hoàn thành chúng ta cho ra đĩa, ăn cùng với cơm nóng sẽ mang tới những cảm nhận và trải nghiệm vô cùng thú vị và mới lạ. Một món ăn đơn giản dễ làm mà mang tới hương vị đặc biệt như tàu hủ ky kho nấm rơm sẽ hấp dẫn bất kỳ ai và giúp thanh lọc cơ thể một cách hiệu quả.

Việc thực hiện món ăn vô cùng đơn giản và dễ làm. 

Hướng dẫn cách làm tàu hủ ky chay kho với nước dừa 

Để có thể thay đổi khẩu vị cho cả gia đình bạn, thì tàu hủ ky kho với nước dừa là một sự lựa chọn hoàn hảo cho ngày Tết vui vẻ, thanh đạm đấy nhé! Sau đây, hãy cũng Tuthuoc24h học cách làm tàu hủ ky kho nước dừa thôi nào. 

Nguyên liệu để nấu món chay :

  • 3 miếng đậu hủ chiên.
  • 1 trái dừa xiêm.
  • Nước tương + đường + bột nêm + 1 cây tỏi tây
  • 3 miếng tàu hủ ky lá to
  • Dầu ăn, dây cột

Cách nấu món tàu hủ ky kho nước dừa 

  • Bước 1: Chúng ta đem đậu hủ chiên thì cắt ra từng miếng hình chữ nhật dài độ 4cm, ngang độ 3cm . Sau đó đối với tàu hủ ky thì thoa nước lạnh cho dịu. Cắt ra vừa đủ để bao và gói miếng đậu hủ lại. Với tỏi tây thì rửa sạch, bầm nhuyễn .
  • Bước 2: Sau đó, chúng ta sẽ phải trải miếng tàu hủ ky ra, cho miếng đậu hủ chiên lên. Gói lại cho kín, dùng dây cột lại theo hình chữ nhật . Bắc một chảo dầu thật lo thật sôi lên, cho tỏi tây vào, cho đậu hủ đã gói vào chiên vàng, vớt ra để sẵn .
  • Bước 3: Nước dừa tươi cho vào soong, bắc lên bếp, nấu sôi cho nước tương, đường, bột nêm cho vừa ăn . Thả miếng đậu hủ đã gói vào. Kho lửa riu riu cho thấm (nước dừa phải ngập mặt đậu hủ, nếu thiếu thì thêm nước nóng). Khi dùng múc đậu hủ ra dĩa, cắt bỏ dây cột, rắc thêm tiêu cho thơm . Món này ăn chung với cơm + dưa giá hoặc dưa cải rất ngon.
Món tàu hủ ky kho nước dừa thường được ưu chuộng hơn 

Hướng dẫn cách làm tàu hủ ky kho chay với củ cải và dứa

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1/4 quả dứa
  • 1 củ cải
  • 1/2 bát tàu hũ ky
  • Hành, ớt
  • 1 thìa nước tương
  • 1 thìa cf bột nêm nấm
  • 2 thìa dầu mè

Cách làm tàu hủ ky kho củ cải và dứa

  • Bước 1:

Tàu hũ ky ngâm cho mềm, cắt rửa và bóp bớt nước. Dùng dao khía ngang miếng tàu hũ ky, ướp với 1 thìa nước tương và 1/2 thìa bột nêm trong 5 khúc. Sau đó củ cải và dứa thái 1x1 cm, đầu đuôi dứa thì băm nhỏ cho ngọt

  • Bước 2:

Chúng ta sẽ tiến hành phi hành dầu rồi cho dứa băm vào xào chung. Sau khoảng 1 phút thì cho dứa thái vào đảo vào dạo. Sau đó, tiếp tục cho củ cải, tàu hũ ky vào xào vài phút.

  • Bước 3:

Bắt đầu nêm nước tương, bột nêm và ớt vào, đun sôi bằng lửa nhỏ. Không cần cho nước vì củ cải và dứa đều có nước ra đủ xài. Cứ vậy rim cho cạn nước và mềm tàu hũ ky cũng như củ cải và thấm. Vị ngọt, thơm của dứa và ngọt của củ cải thấm vào tàu hũ và củ cải ngọt. Cách ăn uống như vậy đôi phần sẽ rất sạch và hoàn toàn giúp cho tim và đầu óc mà vẫn đủ calories cho bữa tối.

Thành phẩm của món tàu hủ ky kho chay với củ cải và dứa 

Qua bài viết trên, hy vọng rằng các bạn đã có thể chọn lựa cho mình món ăn tàu hủ ky kho chay thật chất lượng, chuẩn xác. Sẽ giúp bổ sung cho bữa ăn gia đình mình món ăn an toàn, thanh đạm và tốt lành nhất. Chính điều đó góp phần không nhỏ vào hạnh phúc gia đình đấy nhé. Chúc các bạn thành công. 

Xem thêm:  tàu hũ kycách làm chả chay bằng tàu hủ ky, cách làm tàu hủ ky chiên giòn

Tuthuoc24h.net