Khéo tay làm ngay món bánh đậu xanh trái cây mời cả nhà ngày Tết
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Thực Dưỡng

Khéo tay làm ngay món bánh đậu xanh trái cây mời cả nhà ngày Tết

Bánh đậu xanh là món bánh tuổi thơ của người miền Tây. Cách làm bánh đậu xanh trái cây không hề khó. Cùng tuthuoc24h làm món bánh trái cây đậu xanh nhé.

Bánh đậu xanh thì chắc hẳn ai cũng đã quá quen thuộc nhưng những chiếc bánh đậu xanh trái cây độc đáo thì lại là một món bánh còn khá lạ lẫm với nhiều người. Thực chất, ngày nay với sự phát triển của kỹ thuật làm bánh, để làm bánh đậu xanh trái cây ngon không còn quá khó nữa. Chính bạn cũng có thể vào bếp để chuẩn bị một mẻ bánh ngon lành chiêu đãi cả nhà đấy!

Đặc điểm của bánh đậu xanh trái cây

Gọi là bánh đậu xanh trái cây là bởi vì mỗi viên bánh tuy có bột đậu xanh thơm ngon. Nhìn như những chiếc bánh đậu xanh truyền thống . Nhưng bên ngoài lại được chế tác một cách rất tỉ mỉ theo hình dáng của nhiều loại hoa quả bắt mắt. Cũng do tính cầu kì của chúng mà bánh đậu ít được bày bán phổ biến. Tuy nhiên ai đã từng nhìn qua món bánh này cũng phải mê mẩn. Vì vẻ đẹp hấp dẫn mà những chiếc bánh khoác lên mình.

Bánh đậu xanh tráiu cây mini nhìn là thèm

Truyền thống bánh đậu xanh trái cây

Được biết, trước đây chỉ trong các tiệc tùng, các ngày lễ lớn ở Hoàng Cung hoặc lễ cưới hỏi của các nhà quan lại, quý tộc. Bánh đậu xanh trái cây mới được sử dụng vì để làm được món bánh này chuẩn vị sẽ mất rất nhiều công sức của nhiều con người tài hoa. Lần đầu tiên nhìn thấy món bánh đậu xanh trái cây, chắc chắn nhiều người phải xuýt xoa. Vì bánh gì mà đẹp thế, thậm chí có người còn buột miệng tự hỏi không biết đây là đồ ăn hay đồ chơi. Vì chiếc bánh giống hệt như những trái cây mini, lại có màu sắc rất bắt mắt.

Để làm được món bánh đậu xanh này rất kỳ công. Đậu phải ngâm, nấu chín, xay nhuyễn rồi thêm đường cho vừa rồi mới nặn thủ công từng trái, từng trái. Mà muốn vậy hỗn hợp đậu đường phải vừa đủ. Không quá nhão sẽ khó định hình, không quá cứng sẽ khiến thành phần bị nứt hoặc không như ý trong lúc làm bánh. Đậu xanh sẽ được chia thành từng viên nhỏ, cắm vào que gỗ. Nắn hình các loại quả như đào, khế, xoài, cà chua, ớt, măng cụt, lựu... Sau khi bánh thành hình sẽ được mang đi sấy khô khoảng 5, 6 tiếng rồi mới bước vào công đoạn quan trọng nhất - lên màu cho bánh.

Nguyên liệu làm bánh

  • Đậu xanh không vỏ: 500gr
  • Đường thốt nốt: 15gr
  • Nước cốt dừa: 250ml
  • Bột rau câu: 6 muỗng cà phê
  • Bột agar: 30gr
  • Muối: ¼ muỗng cà phê
  • Màu thực phẩm
  • Các dụng cụ làm: máy xay, que xiên, cọ quét màu

Thành phần chủ yếu trong bánh đậu xanh trái cây bao gồm đậu xanh, nước cốt dừa, đường, bột thạch, nước và màu thực phẩm. Các loại đậu, nước cốt dừa và đường được trộn thành một hỗn hợp sệt, từ đó tạo nên món bánh ngon tuyệt

Cách làm

  • Bước 1:

Bạn rửa sạch phần đậu xanh đã chuẩn bị sau đó ngâm chúng với nước sạch trong vòng 2-4 giờ cho đậu mềm ra. Sau khi ngâm xong bạn đi hấp đậu xanh trong vòng 30 phút. Chuẩn bị máy xay sinh tố, bỏ vào xay phần đậu đã được hấp chín. Ở bước này bạn bỏ luôn thêm đường và nước cốt dừa xay cùng luôn để hòa quyện với đậu luôn nhé.

Ngâm đậu xanh
  • Bước 2:

Đặt một chảo chống dính lên bếp, đổ hỗn hợp đỗ xay nhuyễn và đun để bay bớt nước đi. Vừa đun, bạn phải trộn đều tay để đậu không bị cháy khét nhé và đậu có một độ sệt và độ dẻo nhất định, dễ để nặn bánh

Trộn đậu xanh đến khi có độ sệt nhất định
  • Bước 3:

Chia hỗn hợp đỗ xanh thành các phần nhỏ  rồi tạo hình cho chúng. Bạn có thể tạo hình bằng tay hoặc sử dụng khuôn làm bánh đậu xanh trái cây nhé. Nếu dùng khuôn thì dễ dàng hơn rất nhiều và thành phẩm của chúng ta sẽ đẹp hơn đấy. Chỉ cần đặt miếng bột đã sên vào giữa khuôn rồi ấn để tạo hình là được rồi. Khuôn làm bánh hình trái cây bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng bán nguyên vật liệu làm bánh hoặc tại một số siêu thị nhé! Sau khi đã tạo hình xong, dùng một cây tăm xiên qua giữa bánh. Rồi cắm lên một miếng xốp cho bánh ráo và săn lại một chút.

  • Bước 4:

Pha màu thực phẩm với một chút nước để thu được những màu yêu thích của bạn rồi dùng một chiếc cọ nhỏ, sạch để quết đều màu lên phần bánh đã tạo hình.

  • Bước 5:

Đặt 1 chiếc nồi nhỏ lên bếp, cho vào đó một chút nước, bột gar cùng với đường đã chuẩn bị rồi nấu với lửa vừa cho tới khi bột agar và đường tan đều và hòa quyện.

  • Bước 6:

Nhúng từng chiếc bánh đã được tô màu qua lớp agar. Rồi cắm lại vào miếng xốp cho lớp ngoài được khô lại. Nếu lúc này bạn thấy lớp ngoài còn mỏng và không được sáng bóng như ý thì có thể nhúng qua agar một lần nữa nhé! Cuối cùng, bảo quản mẻ bánh trong ngăn mát tủ lạnh một lúc là có thể thưởng thức được rồi.

Thành phẩm món bánh đậu xanh trái cây

Yêu cầu thành phẩm

– Bánh đậu xanh trái cây phải có được phần ngoại hình bắt mắt, sặc sỡ và hấp dẫn, lớp ngoài phải bóng khỏe để nhìn chúng không khác gì những loại trái cây thật.

– Nhân bánh phải ngọt vừa, có độ ngậy của nước cốt dừa chứ không ngọt gắt, gây ngán. Phần đậu xanh phải có được độ dẻo, mịn nhất định sau quá trình sên nhân.

Bánh đậu xanh trái cây có lớp rau câu giòn dai, màu sắc rất hấp dẫn. Nhìn bánh trái cây đậu xanh không khác gì trái cây thật. Sẽ làm trẻ em vô cùng thích thú đấy nhé. Bánh trái cây đậu xanh nhà làm vừa ngon, vừa bắt mắt. Tại sao không thử làm mời cả nhà nào? Chúc các bạn thành công

Xem thêm: cách làm bánh da lợncháo đậu xanh cho bécách làm bánh in đậu xanh

Tuthuoc24h.net