Nếu không thương, xin anh đừng gây thương nhớ
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bạn Kể Tôi Nghe Duyên Phận

Nếu không thương, xin anh đừng gây thương nhớ

Nếu không thích em, xin đừng mập mờ. Nếu không yêu em, xin đừng quan tâm đến em. Nếu không thương em, xin đừng nói những lời làm tim em rung động. Đừng khiến em ngập trong những ảo tưởng

Đừng bắn tên không đích
Dẫu chỉ đùa chút chơi
Biết đâu sau vòm lá,
Một con chim nhỏ rơi.”

(Nguyễn Thiên Ngân)

Lúc anh đối với em có chút đặc biệt, em sẽ không nhịn được mà thấy đủ đầy, thấy vui vẻ. Rồi em sẽ có những ảo tưởng cho rằng người ta yêu thương em, và dù em đã luôn nhắc mình rằng đó chỉ là ảo tưởng của em thôi, thì em vẫn không thể rũ hết những ảo tưởng đó. Thế rồi, đến cuối cùng, thường là em sẽ tự làm đau mình với những huyễn hoặc của riêng em.

Đã bao nhiêu lần như vậy đấy, nhưng cứ mỗi lần thương yêu ai đó là em lại vẫn cứ trọn vẹn như lúc đầu, lại vẫn cứ có những ảo tưởng.

em thật ngốc

Nhiều lúc em cảm thấy mình thật buồn cười, thật giống như đứa thiếu thốn tình thương phải đi tưởng tượng để tự an ủi mình như thế. Sau mỗi lần nghĩ rằng người ta thích em, người ta yêu em nhưng hóa ra chỉ là em nghĩ chứ họ chẳng nghĩ vậy, thì em lại thấy ghét mình ghê gớm. Đã tự nói rằng phải lý trí lên, đừng như thế nữa, mà sao lúc nào cũng không thôi thương nhớ? Tự tôn của bản thân quẳng đâu mất rồi?

Vì thế cho nên em giờ không thể, không muốn, cũng không đủ sức cho những điều chông chênh, những điều lửng lơ, những điều không rõ ràng.

anh đã chuẩn bị chưa

Em dùng hết tâm can thương anh hết lòng, em yêu cho hiện tại, em dũng cảm vì những gì em đang có, nhưng em vẫn cần một sự xác nhận, xác nhận cho em rằng biết đối xử như vậy là thế nào, quan tâm như vậy là có ý nghĩa gì, tình cảm ấy rốt cuộc là ra sao.Nếu phải chọn lựa, em thà chọn bị lãnh đạm, bị lạnh lùng còn hơn là dây dưa để được quan tâm trong một mối quan hệ không rõ ràng. Và thực tế là em cũng đã từng chính mình kết thúc một mối quan hệ như vậy.

Có thể nghĩ rằng em nôn nóng, em không kiên nhẫn, em thúc giục một mối quan hệ… Nhưng, không ai là em, không ai biết em thiếu cảm giác an toàn tới mức nào, không ai biết em đã từng đau lòng như thế nào, không ai biết em đã trăn trở ra sao để bây giờ em trở thành em như thế này: e dè, lo lắng, thiếu niềm tin.

không yêu đừng gay thương nhớ

Không thích em, không thương em, không muốn có bất kỳ mối quan hệ thật lòng nào với em, xin đừng cư xử mập mờ, đừng để tâm quan tâm, đừng tốt với em, đừng làm em cảm động, em  hiểu lầm thì sao.